เพลง

EXO กลับมาพร้อมความประทับใจกับจังหวะความสนุกของชีวิตใน 'Don't fight the feeling'

111
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
EXO กลับมาพร้อมความประทับใจกับจังหวะความสนุกของชีวิตใน 'Don't fight the feeling'

เรียกได้ว่ารอคอยกันมาเนิ่นนานเลยทีเดียวสำหรับการกลับมาของบอยกรุ๊ปที่เคยได้ฉายาถึง King of K-pop ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมากับวง EXO จากค่าย SM Entertainment ที่รอบนี้เป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีกับอัลบั้มชุดพิเศษ 'Don't fight the feeling' ครึ่งหลังจากที่ได้ปล่อยซิงเกิล 'Love Shot' ไปเมื่อปลายปี 2018 อีกทั้งยังมีสมาชิกผลัดเวียนกันเข้าไปรับใช้ชาติในกรมทหาร ทำให้การกลับมาครั้งนี้ถือเป็นการปล่อยผลงานที่หลาย ๆ คนต่างรอคอย แต่ผลงานครั้งนี้จะสมการรอคอยมากแค่ไหนเราไปดูกัน!

exoเริ่มจากภาพทีเซอร์ที่ได้ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้ากับคอนเซ็ปต์ไซไฟอวกาศที่หนุ่ม ๆ มาในมาดของนักบินอวกาศสุดเท่ ชวนให้ทุกคนรู้สึกได้ถึงการเดินทางครั้งใหม่ของพวกเขา โดยในอัลบั้มชุดนี้ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คนได้แก่ ซิ่วหมิน , แบคฮยอน , ชานยอล , ไค , D.O , เซฮุน และที่เซอไพรส์ที่สุดกับ เลย์ สมาชิกชาวจีนที่ได้พักการโปรโมทกับตัววงไปเมื่อปี 2018 ก็ได้กลับมามีส่วนร่วมในอัลบั้มนี้ด้วยเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

lay exo

การกลับมากับจังหวะของชีวิตและกรู๊ฟของความฝัน

เรียกได้ว่าแค่บีทแรกของเพลงเริ่มขึ้นก็ชวนให้รู้สึกอยากขยับร่างกายตามแล้ว กับบีทสังเคราะห์น่ารัก ๆ ที่มาพร้อมเบสหนัก ๆ จังหวะติดหนึบชวนให้ได้กลิ่นอายของซาวด์ประกอบภาพยนตร์อวกาศไซไฟในวัยเด็กที่ให้อารมณ์สนุกสนาน สดชื่น แล้วค่อยไล่ระดับไปตามซาวด์ของคอรัสที่ค่อย ๆ เร่งระดับขึ้นก่อนถึงท่อนฮุคชวนติดหูกับคำว่า 'Don't fight the feeling' ที่นักร้องหลักของวงอย่าง D.O และแบคฮยอนต่างโชว์พลังเสียงเพิ่มไดนามิกให้กับท่อนฮุคได้อย่างมีพลัง เรียกได้ว่าพอถึงท่อนฮุคต้องมีโยกหัวขยับตัวกันบ้างล่ะ!

ตัวเพลงเชื่อว่าถ้าใครเป็นแฟนคลับของหนุ่ม ๆ EXO มาก่อนอาจจะแอบนึกถึงเพลง 'Power' ที่มีกลิ่นอายไซไฟอวกาศด้วยเช่นกัน ซึ่งจะออกแนวสนุกสนานและมีความเป็น 8bit มากกว่า ในขณะที่ 'Don't fight the feeling' จะมีกรู๊ฟที่เท่มากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไม่ทิ้งความสนุกสนานเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

https://twitter.com/weareoneEXO/status/1397568457441529856?s=20

exo

ไม่ต้องสู้กับความรู้สึกตัวเอง เพียงแค่ทำตามที่ใจต้องการ

ตัวเพลงนอกจากจะมีความสนุกสนานแล้ว เนื้อเพลงยังเป็นการบอกเล่าถึงการต่อสู้กับความรู้สึกของตัวเอง ที่แม้ว่าเราจะคิดมากแค่ไหนแต่สุดท้ายแล้วการทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว อย่างในท่อนฮุคของเพลงที่ว่า " Don’t fight the feeling พนนึง แดโร กา Babe " ที่บอกว่า " อย่าสู้กับความรู้สึกของตัวเองเลย ทำตามสิ่งที่เราต้องการเถอะ " ฟังแล้วช่วยเติมพลังบวกให้กับตัวเองสุด ๆ เลยล่ะ

exoไม่เพียงแต่ตัวเพลงเท่านั้น แต่ในมิวสิควิดีโอก็ยังดีงามไม่แพ้กัน กับฉากของหนุ่ม ๆ ที่มาในลุคทหารอวกาศบนยานนอกโลก กับอิริยาบถน่ารัก ๆ พร้อมฉากเซอวิสคู่พอกรุบกริบให้เหล่าแฟนคลับอมยิ้มกันไปตลอดทั้งเอ็มวี โดยตัวเอ็มวียังสื่อถึงการต่อสู้กับความคิดของตัวเองเพื่อออกไปสู่โลกกว้าง ที่เปรียบเสมือนท้องฟ้ากว้างใหญ่ ก่อนที่ฉากสุดท้ายจะเป็นการเฉลิมฉลองให้กับอิสระที่มาใน CG สุดเท่ (ที่หลายคนอาจจะแอบบ่นว่า CG ดูลอยไปนิด) ด้วยเหตุผลที่ค่ายต้องการให้ เลย์ สามารถเข้าร่วมเฟรมพร้อมกันกับเพื่อน ๆ ในวงนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

exoเรียกได้ว่าเป็นการกลับมาที่แม้จะเป็นเพียงอัลบั้มพิเศษก็ตาม แต่ก็ทำให้เหล่าแฟนคลับหัวใจพองโตกันจริง ๆ ครับ ทั้งเพลง ทั้งมิวสิควิดีโอ รวมถึงตัวหนุ่ม ๆ เรียกได้ว่าลงตัวในแบบพอดิบพอดี ไม่เยอะไม่น้อย เชื่อว่าทุกคนต้องประทับใจกับผลงานครั้งนี้ของพวกเขาอย่างแน่นอน!

บทความที่น่าสนใจ

- 6 วงบอยกรุ๊ปที่มียอดขายรีแพคเกจมากกว่าอัลบั้มเต็มในสัปดาห์แรก!

- 7 ลุคแฟนหนุ่มในไอจีของ 'โดยอง' NCT ที่ทำเอาสาว ๆ ละลาย

- 7 เรื่องราวสุดประทับใจ GFRIEND กับอีกหนึ่งตำนานของวงการ K-POP


Source :

รูปภาพ : Twitter @weareoneEXO (Cover) (1) (2) (3) (4) (5) (6)

คลิปวิดีโอ : SMTOWN (1) (2)

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์