อื่นๆ

EP.8 Begin Again!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
EP.8 Begin Again!

บทส่งท้ายของชีวิตที่ต้องเผชิญกับโรคซึมเศร้า ตอนนี้ฉันก็ยังรักษาตัวอยู่นะคะ คุณหมอปรับโดสยาให้แรงขึ้นไปเรื่อยๆเพราะร่างกายฉันดื้อยามากๆ ฉันยังคงทานยาเล่นเป็นขนมเหมือนอย่างเคย และอาการของฉันก็ค่อนข้างคงที่ไม่สวิงรุนแรงเหมือนช่วงก่อนแล้ว ช่วงนี้ฉันร่าเริงมากขึ้น อยากทำอะไรก็ทำเลยไม่สนใจใคร ฉันเลยดูสดใสเหมือนคนไม่ป่วยเลยจริงๆ อาจเพราะฉันหางานอดิเรกที่ตรงใจและถนัดได้แล้วก็เป็นได้ค่ะ

ตอนนี้ฉันกำลังทำงานเป็นนักเขียนมือสมัครเล่นพาร์ทไทม์ค่ะ ฉันสนใจในการเขียนบทความ เขียนนิยาย และรับงานเล็กๆน้อยๆแบบช่วยคิดชื่อนิยายหรือตรวจคำผิดให้บรรดานักเขียนในราคาสบายกระเป๋า สนุกมากค่ะถึงจะไม่มีรายได้อะไรมากมายแต่ฉันรู้สึกว่าตัวตนของตัวเองเริ่มกลับมาแล้ว ได้ใช้สมองและทักษะทำงานที่ไม่ได้เรียนมาโดยตรงได้เป็นอย่างดี รู้อะไรไหมคะ...ชีวิตมันเซอร์ไพร์สมากค่ะบางที นิยายเรื่องที่ฉันเขียนอยู่ตอนนี้ (ยังเขียนไม่จบนะ) เป็นนิยายแนวสืบสวนสอบสวนคล้ายๆซีรีย์ CSI ของต่างประเทศ ฉันลองส่งตัวอย่างผลงานไปที่สำนักพิมพ์มีชื่อแห่งหนึ่ง รอทางสำนักพิมพ์ตอบกลับภายใน 2 สัปดาห์ ปรากฏว่า “ผลงานฉันผ่านการพิจารณา” ค่ะ!! ! ฉันกรีดร้องในใจ ดีใจมากๆจนไม่รู้จะพูดคำไหน ไม่คิดเลยว่านิยายที่ลองแต่งเรื่องแรกจะสามารถประสบความสำเร็จได้ไวขนาดนี้ ขอบคุณทางสำนักพิมพ์ด้วยนะคะที่ให้โอกาสนักเขียนหน้าใหม่แบบฉัน

Advertisement

Advertisement

นอกจากนี้ฉันยังลองรับงานถ่ายแบบและแคสติ้งการแสดงด้วย มีงานเปิดรับอะไรส่งไปหมดทุกงาน ไม่ได้คาดหวังอะไรมากแต่ถ้าได้ก็ดีค่ะ และฉันยังเป็น VJ ด้วยนะคะ VJ หน้าใหม่ที่มี User ติดตามยังไม่เยอะมากนัก แต่ว่าการคุยกับเขาก็สนุกดีค่ะ บางทีก็มีคำถามมาแลกเปลี่ยนกัน เหมือนการพบปะเพื่อนใหม่ไปในตัว

จากบทความทั้งหมดที่เกี่ยวกับโรคซึมเศร้านี้ ฉันไม่ได้เขียนให้ใครมาป่วยตามหรือทำอะไรบ้าๆตามนะคะ แต่อยากเขียนเชิงเป็นตัวอย่างมากกว่าว่าที่ฉันทำลงไปมันไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดเลย และฉันก็อยากให้กำลังใจทุกคนที่ต้องเผชิญกับโรคนี้ อย่าหมดหวังและท้อนะคะ ขนาดฉันเฉียดตายมาสองครั้งยังผ่านมันมาได้ ฉันอยากให้ทุกคนผ่านมันไปได้เช่นกัน อย่าคิดว่าไม่มีใครเข้าใจนะคะ อย่างน้อยคุณยังมีฉันที่เข้าคุณเป็นอย่างดีเลยค่ะ อย่าคิดว่าไม่มีใครด้วย เพราะคุณยังมีฉัน และสุดท้ายนี้...ชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะเศร้า รักษาตัวให้ดี แล้วออกไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุขดีกว่าค่ะ

Advertisement

Advertisement

เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ.

ด้วยรัก.

ออกไปใช้ชีวิต.

ทำในสิ่งที่รัก.

แล้วกลับมายิ้มได้ด้วยตัวเองอย่างมีความสุข.

Credit: รูปภาพประกอบทั้งหมดมาจากตัวผู้เขียนเองนะคะ.

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์