อื่นๆ

Don’t miss! กับ IG ของแต่งบ้านเก๋ๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Don’t miss! กับ IG ของแต่งบ้านเก๋ๆ

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องเข้มงวดกับ Social distancing นั้นทำให้ไม่สามารถออกไปไหนได้เพราะเจ้าโควิด-19 เราเลยจะได้เห็น contents เกี่ยวกับจะทำไรดี เมื่อต้องอยู่ติดบ้านเป็นเวลานาน ๆ กันเยอะมาก และแน่นอนว่าทุกกิจกรรมคงหนีไม่พ้นดูซีรีย์ Netflix เข้า Youtube ฟังเพลง เล่น Animal Crossing เข้าครัวทำอาหารตาม Channels สาวเกา เปิดช่องรีวิวอาหาร ASMR หรือรวมไปถึงเล่น TikTok ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงอย่าง เจน นุ่น โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ ลัลลัลลา ละละลัลลา


แต่สำหรับเราที่เป็นคนอยู่ติดบ้านมากกว่าออกไปข้างนอก เลยไม่กระทบเท่าไหร่ แค่อาจจะเบื่อบ้างที่ไม่ได้ไปนั่งคาเฟ่ ทำได้แค่ take away แล้วกลับมาทานที่บ้าน แต่เอาจริง ๆ การ stay home นาน ๆ มันก็ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด เพราะก็ยังพอมีกิจกรรมที่เราสามารถ enjoy ได้ เช่น การแต่งห้อง แต่งบ้านบลา ๆ แต่งยังไงให้น่าอยู่ (ซึ่งยากมาก) หรือแต่งยังไงให้เหมือนอยู่ข้างนอก แบบถ่ายรูปออกมามุมไหนก็ยังสามารถ snap แล้วลง ig story ได้แบบไม่เขิน ซึ่งเราเชื่อว่าถ้าสิ่งแวดล้อมในบ้านน่าอยู่ การต้องอยู่ติดบ้านเป็นเวลานาน ก็คงไม่ยากเท่าไหร่ แต่ในเมื่อเราไม่สามารถออกไปเดินเลือกช้อปซื้อของข้างนอกได้ วันนี้เราเลยจะมาแชร์ IG ที่ทุกคนควรไปส่องของแต่งบ้านทั้ง minimal vintage contemporary style ที่รับรองว่าส่องแล้วจะต้องได้เสียเงินแน่อน let's check it out!

Advertisement

Advertisement

IG: Cloo.home

เริ่มต้นที่ Cloo.homeจะเน้นขายพรม และแจกันเป็นหลัก โดยพรมที่ร้านจะเป็นรูป shape ต่าง ๆ ไม่ก็ลวดลายกราฟิก เช่น ไข่ดาว เสือ มะละกอ และรูป body ที่มีนม 2 ข้าง ซึ่งกำลังฮิตมาก และทุกลายที่ร้านคือคัดมาอย่างดี อย่างแจกันก็จะเป็นทรงที่ไม่ใช่ทรงแจกันทั่วไป ซึ่งเราจะชอบเห็นในไอจีของ blogger เกาหลีหรือคาเฟ่ที่ชอบใช้มาแต่งห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น คือแค่วางแจกันอย่างเดียวห้องก็ดูดีขึ้นมาแล้ว

ภาพจาก https://www.instagram.com/cloo.home/

ภาพจาก Instagram

IG: 23rd.woodwork

ใครชอบแนววู้ด ๆ หวาย ๆ หน่อย คือต้องร้านนี้เลย เพราะเฟอร์แต่ละชิ้นน่ารักมากจนอยากเหมาทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟดอกหวาย ตระกร้าใส่ของจิปาถะต่าง ๆ และอีกมากมายที่ทุกคนควรมี ส่วนใครอยากไปช้อปแบบเดินหยิบจับ ร้านจะอยู่ที่เชียงใหม่ สาว 𝐂𝐫𝐚𝐟𝐭𝐬 ตัวจริงก็คือ Don’t miss จ้ะ! แนะนำว่าถึงไม่ช้อปแค่เข้าไปส่อง ทุกคนก็จะได้ไอเดียแต่งห้องแบบเยอะมาก ๆ เพราะรูปที่ลงคือสวยทุกรูป กด save กันรัว ๆ!

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก https://www.instagram.com/23rd.woodwork/ภาพจาก Instagram

IG: Moon__theory

ที่มีทั้ง 𝘈𝘳𝘵 𝘢𝘯𝘥 𝘏𝘰𝘮𝘦 𝘥𝘦𝘤𝘰𝘳 / 𝘝𝘪𝘯𝘵𝘢𝘨𝘦 / 𝘔𝘪𝘯𝘪𝘮𝘢𝘭  ครอบคลุมทุกสไตล์ ทั้งของแต่งบ้านจิปาถะ เฟอร์นิเจอร์ ผ้าปูโต๊ะ และโปสเตอร์ติดผนัง ที่มีลายให้เลือกเยอะมากทั้งแนวการ์ตูน สตอรี่ มินิมอลเรียบ ๆ หรือบางรอบทางร้านจะมีถ้วยชามสีพาสเทลน่ารักมาให้ช้อป โดยเฉพาะสาว ๆ ที่หลงรักวินเทจ ร้านนี้คือเหมาะแก่การเสียเงินมากจริง ๆ

ภาพจาก https://www.instagram.com/Moon__theory/ภาพจาก Instagram

IG: Oysterandthingss

ใครเบื่อแนว minimal สีเพลนๆ ร้านนี้คือตอบโจทย์ความ contemporary style ของของตกแต่งทุกชิ้นทั้งเฟอร์นิเจอร์ แจกัน กรอบรูป โคมไฟ ฯลฯ ส่วนตัวเราชอบเทสเจ้าของร้านในการเลือกเฟอร์แต่ละชิ้นมาลงมาก ทั้ง shape และสีคือเป็น contemporary  ขั้นสุด แบบหยิบจับชิ้นไหนมาวาง ในห้องก็ดูสวยขึ้นมาแน่นอน และทุกคนสามารถไป visit ร้านได้ที่ เอกมัยซอย 12 โดยร้านจะอยู่ซอยเดียวกับ Tealily Matcha House

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก https://www.instagram.com/Oysterandthingssภาพจาก Instagram

หรือถ้าทุกคนยังไม่ถูกใจ เรายังมี choice มาให้ทุกคนได้ไปเลือกช้อปกันตามสไตล์ตัวเองเลย อาทิ

  • s.oulhome (minimal style ขาว ๆ เพลน ๆ)
  • find.your.home.deco (เฟอร์หวาย แนวไม้)
  • waii_by_pony (เฟอร์หวายเยอะมาก โดยเฉพาะเก้าอี้)
  • Simplywithrosie (ของจิปาถะปุ๊กปิ้ก ถ้วยชามสีสันน่ารักมากแบบมาก ๆ)
  • Littlehome.studio (minimal แบบ Muji ที่แม่บ้านต้องหลงรัก)
  • sometimebake (เฟอร์หวายแบบเกา)
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์