เพลง

Cover ดีมักจะมาตอนเมากาว coverเพลง ศูนย์รวมความรั่วและความปั่น

468
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Cover ดีมักจะมาตอนเมากาว coverเพลง ศูนย์รวมความรั่วและความปั่น

ถ้าการ cover เพลงนั้น สามารถทำได้เพียงแค่นำเพลงของศิลปินคนนั้นมาร้องและนำดนตรีมาเล่นในแบบของตัวเองบ้างในบางครั้งแล้ว ถ้าอย่างนั้น จงลืมนิยามของการร้องเพลง Cover แบบเดิมๆไปให้หมดก่อน เพราะพวกเขามาพร้อมกับความเท่ ความแปลกแหวกแนว และความกาว ชื่อของพวกเขาคือ “Cover ดีๆมักจะมาตอนเมากาว” ช่อง YouTube Cover เพลงสุดปั่นที่มาแรงที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้ ถ้าวางสติและสมองลงแล้ว เชิญไปพบกับกาวระดับขี่สายรุ้งกันได้เลยจ้า !!


ปฐมบทของกาวหลอดแรก

แม้ว่าจะไม่มีสาเหตุการเริ่มทำอย่างชัดเจน แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากความว่างของเหล่านักดนตรี Back up ของศิลปินชื่อดังหลายๆคน นำทีมโดย JarnHee (@patiphanzzz) นักร้องนำและมือเบส, Youngpetch (@petchkanathat) Hypeman/มือกลอง, mikePRanut (@mikepeeranut) ตำแหน่งแร็ปเปอร์และคีย์บอร์ด และ vetit suebnukarn (@vetit.s) ตำแหน่งแซ็กโซโฟน นอกจากนี้ก็จะมีนักดนตรีหรือนักร้องคนอื่นๆเข้ามาร่วมวงด้วยแล้วแต่โอกาส อาทิเช่น AUTTA, MILLI, Oil Kunjira, Tonyhappy, Buddy M เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

Cover ดีๆมักจะมาตอนเมากาว

เพลงที่ใส่สูตรผสมกาวระดับเข้มข้น

แน่นอนว่านอกจากที่ผมจะให้ผู้อ่านทุกคนรู้จักกับ “Cover ดีๆมักจะมาตอนเมากาว” ไปพอสังเขปแล้ว เราก็จะมาแนะนำตัวอย่างความกาวที่ผมเชื่อว่า แม้แต่ตัวศิลปินเจ้าของผลงานเองก็ยังคงนึกในใจว่า “อะไรกันเนี่ย” ยังไม่นับคุณภาพของวิดิโอที่ไม่ว่าคุณจะปรับยังไงภาพก็จะแตกเหมือนเดิม และตัว MV สุดปั่นอีกนะครับเนี่ย ลองไปดูตัวอย่างความกาวกันได้เลยครับ

เริ่มจากเมนูกาว Appitizer กันก่อนกับเพลง “Leave the door open – Silk sonic” ที่ทาง Cover ดีๆมักจะมาตอนเมากาว ก็เอามายำซะเละชนิดที่ว่าต้องแคะขี้หูเช็คดูว่าฟังถูกเพลงหรือไม่ ตัวเพลงนั้น Cover แบบ Bipolar version ทำให้เวลาฟังแล้ว เราจะได้รับสองอารมณ์ที่ต่างกันไปเต็มๆ แต่ถึงจะต่างกันขนาดไหน ก็ทำให้เราได้เห็นความเชี่ยวชาญในการทำดนตรีของพวกเขาอย่างดีด้วยนอกจากความกาว เพราะดนตรีทั้งสองอารมณ์ในเพลงนั้น สามารถเชื่อมกันสนิทได้โดยที่ไม่รู้สึกขัดหูเลยแม้แต่น้อย

Advertisement

Advertisement

.

ลำดับถัดมาขอเชิญพบกับ Main dish กาวผสมหลายสูตรอย่างเพลง “ลงใจ – BOWKYLION” ที่ต้นฉบับเป็นเพลงเศร้าชวนร้องให้ แต่ version นี้แม้จะเศร้าก็ยังเต้นได้ซะงั้น ถ้าคุณเคยสงสัยว่าเวลาเอาเพลงที่เศร้าแบบกินใจสุดๆมาทำใหม่ให้มันสนุกขึ้นแล้วจะออกมาเป็นยังไง ก็สามารถหา  คำตอบนั้นจากเพลงนี้ได้เลยครับ แล้วคุณจะร้อง "โอยละละละเลฮิโฮยละละเลฮิโฮยยยยย" อย่างแน่นอนครับ ><

.

ปิดท้ายกันด้วยเมนูกาวหวานๆกับเพลง “SUPER SAIYAN - UrboyTJ” ซึ่งมีภาพจำอย่างดุเดือดชนิดที่ว่าฟังแล้วอยากกระโดดถีบกำแพง แต่พอมาถึงมือกลุ่ม Cover ดีๆมักจะมาตอนเมากาว แล้ว คงต้องเปลี่ยนชื่อเพลงเป็น ซูเปอร์ไซย้อยซะ แล้ว นั่นเพราะว่าดนตรีของเพลงนี้ได้ถูกปรับใหม่ให้ดูซอฟต์ลงจากการใช้กีต้าร์โปร่งและจังหวะดนตรีที่ช้าลงแทน จนทางเรารับประกันเลยว่า นี่แหละของดี

Advertisement

Advertisement

.

และเมื่อไม่นานมานี้ Urboy TJ ก็ได้นำเพลงนี้เวอร์ชั่นนี้มา Cover อีกทีใน WHYLIVE ครั้งที่ 6 ช่อง Khotkool Music อีกด้วย ทำให้เพลงนี้เวอร์ชั่นนี้ยิ่งโด่งดังขึ้นไปอีก

.

เป็นยังไงกันบ้างครับกับกลุ่ม “Cover ดีๆมักจะมาตอนเมากาว” ที่ผมหยิบมาให้ทุกคนได้อ่านกันวันนี้ ถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์แล้วบอกต่อนะครับ ทางเราจะมีบทความดีๆแบบนี้มาให้อ่านเรื่อยๆนะครับ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

ขอขอบคุณภาพและวิดิโอประกอบจาก..

โลโก้ช่อง / รูปปก : YouTube , ภาพประกอบ1 : Instagram (@patiphanzzz)

Leave the door open / ลงใจ / SUPER SAIYAN / SUPER SAIYAN -  UrboyTJ live : Youtube

#Cover ดีๆมักจะมาตอนเมากาว#Dannylionさん เขียน


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Dannylion
Dannylion
อ่านบทความอื่นจาก Dannylion

ขอฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยน้าาาา

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์