อื่นๆ

Cardfight Vanguard!!! การ์ดไฟท์ แวนการ์ด!!! การ์ดเกม งานอดิเรกนอกจอ

192
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Cardfight Vanguard!!! การ์ดไฟท์ แวนการ์ด!!! การ์ดเกม งานอดิเรกนอกจอ

หลายคนคงกำลังหางานอดิเรกใหม่ ๆ นอกจากการนอนดูซีรีย์ นั่งเล่นเกม เสพอนิเมะ วันนี้ผม Chaipatpp จะมานำเสนอกิจกรรมยามว่างช่วงโควิดที่น่าสนใจกันครับ

การ์ดเกม คืออะไร ? คืออีกหนึ่งรูปแบบของ Boardgame หรือเกมกระดานที่ให้ผู้เล่นมากกว่า 1 คนมาทำเป้าหมายบางอย่างภายใต้กฏขอเกมนั้น ๆ เช่นเกมเศรษฐี ซึ่งให้ผู้เล่นแข่งกันสร้างเนื้อสร้างตัวกวาดรายได้จากสถานที่ต่าง ๆ และทำให้ผู้เล่นคนอื่นล้มละลายจนเหลือฝ่ายเราที่เหลือรอดอยู่ เช่นเดียวกัน การ์ดเกมก็เป็นอะไรที่คล้าย ๆ กันครับแต่จะใช้อุปกรณ์พื้นฐานในการเล่นก็คือ ไพ่ หรือ การ์ด ในแบบต่าง ๆ นั่นเองครับ

ภาพตัวอย่างการ์ด vanguard

โดยการ์ดเกมที่เป็นที่นิยมในเมืองไทยของเราก็มีตั้งแต่ Magic the gathering โดยบริษัท Wizards of the Coast และออกแบบโดย Richard Channing Garfield ที่เริ่มมาบูมในเมืองไทยและก็ยังคงได้รับความนิยมกันอยู่ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ลามไปถึง YugiOh จากบริษัท Konami ที่ได้รับความนิยมจากหนังสือการ์ตูนในชื่อเดียวกันและปัจจุบันยังมีกลุ่มผู้เล่นให้เห็นเรื่อง ๆ และล่าสุดได้มีการเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายเป็น KidzndKitz ซึ่งเป็นเจ้าใหญ่ของวงการของเล่นและการ์ดเกมในเมืองไทยเลยครับ ส่วนการ์ดเกมที่ไม้ได้กล่าวถึงก็จะมี Future card Buddyfight! , Pokemon TCG , Summoneraster และอื่น ๆ อีกมากมายเลยครับ

Advertisement

Advertisement

และการ์ดเกมที่เรากำลังจะพูดถึงในวันนี้ก็คือ Cardfight!!! Vanguard นั่นเองครับผม โดยการ์ดตัวนี้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์โดยบรัษัท Bushiroad ซึ่งเป็นบริษัทจากแดนปลาดิบอย่างประเทศญี่ปุ่นที่เรารู้จักกันดีนี่เอง โดยเป็นผลงานจากปลายปากกาของอาจารย์ Itou Akira นักเขียนมังงะแนวการ์ดเกมชื่อดังตั้งแต่ปี 2011 โดยยังได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลกมาจนถึงปัจจุบัน โดย Cardfight!!! Vanguard ได้ถูกวางจำหน่ายไปทั่งโลกและได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 4 ภาษาได้แก่ ญี่ปุ่น อังกฤษ ไทย และล่าสุดคือ เกาหลีนั่นเองครับ โดยผู้ผลิตภาษาไทยก็คือ บริษัท KidzndKitz เจ้าเก่านั่นเองครับผม

Cardfight!!! Vanguard คืออะไร ตามที่กล่าวไปข้างตัน มันก็คือการ์เกมตัวหนึ่งนี่แหละครับ โดยมีจุดเด่นคือเล่นง่ายทำความเข้าใจเพียง 5นาทีก็เล่นพื้นฐานได้แล้ว (กติกาการเล่นจะมาเขียนแยกให้นะครับเพื่อความสะดวกในการหาและอ่านซ้ำได้ง่ายไม่ต้องเลื่อนหา) เราจะได้รับบทเป็น ผู้ชี้นำ โดยจะมาเริ่มต้นบนดาวเคราห์เครย์ เป็นดาวที่เชื่อมต่อกับโลก **การ์ดเกมนี้ถ้าดูการ์ตูนไปด้วยจะอินมากครับให้จินตนาการตามมานะครับ ในร่างคล้ายวิญญาณไร้ซึ่งพลังโดยเราจะต้อง ไรด์ หรือแปลงกายเป็น ยูนิท หรือสิ่งมีชีวิตบนดาวเครย์เพื่อนำพายูนิทพวกพ้องเพื่อนร่วมรบของเราคว้าชัยชนะโดยโค่นฝ่ายตรงข้ามลงให้ได้ครับ

Advertisement

Advertisement

อยากเล่นแวนการ์ดทำไงดี ถ้าอยากเล่นแน่นอนครับ การ์ดเกม ก็ต้องมีการ์ดก่อนโดยถ้าอยากเล่นจริง ๆ ให้เริ่มที่ Td หรือ trial deck เป็นเด็คเริ่มต้นก่อนครับไม่แพงมากแต่ของจะเป็นครบ เกรด 0 1 2 3 4 ครบหมดครับและตัวเด็คจะสมดุลครับ ถ้าอยากเพิ่มอะไรก็สามารถเติม Bt หรือ Booster deck และ    Eb Extra Booster deck ครับ ละเอียดกว่านี้จะมาเขียนให้ในการจัดเด็คครับ โดยราคาอยู่ที่ 120 ต่อกล่องถึง 49 บาท โดยอาจมีแยกใบขายตามร้านการ์ดครับ ใน 7-11 ก็มีนะครับแต่ให้อ่านมุมบนดี ๆ ให้เป็น td หรือ cd โดยจะลงตัวอย่างให้ครับ

Trial deck

ตัวอย่าง Traildeck

Character Deck

character deck

แต่ถ้าอยากเล่นเร็วกว่านั้น Cardfight Vanguard ยังมี platform nintendo switch ชื่อ Vanguard EX ที่เล่นเหมือนการ์ดจริงเลย และยังมี Vanguard Zero ในมือถืออีกด้วยแต่จะเล่นต่างจากการ์ดจริงครับ

Advertisement

Advertisement

แผ่นเกม Vanguard EX


การ์ดมันทำมาตั้งนานแล้ว มาแนะนำทำไมตอนนี้!!! จะหาการ์ดเก่ง ๆ ทันชาวบ้านเขาหรอ? ก็ที่มาเขียนแนะนำแบบนี้ก็เพราะว่า แวนการ์ดกำลังจะรีภาคนั่นเองครับ โดยจะชื่อว่า Cardfight Vanguard V ครับโดยจะเริ่มใหม่หมดตั้งแต่การ์ตูนอนิเมะที่จะอ้างอิงจากมังงะทั้งหมดครับ การเล่นจะเอา G unit ออก ดังนั้นการมาใหม่ เก่า จะไม่สำคัญใน format standard ครับส่วน premium standard จะใช้การ์ดจากก่อนรีภาคได้ครับแต่แนะนำว่าให้เล่น standard ก่อนแล้วถ้าอยากสัมผัสความลุ้นระทึกขบเขี้ยวกันตั้งแต่ไรด์เกรดสามจึงค่อยขยับไปเล่น premium ครับ โดยของจะออก td 5 ชุด 5 แคลน ในเดือนสิงหาคมนี้ครับ แต่ละแคลนผมจะสรุปให้ฟังในบทความต่อไปนะครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันครับ ยังไงบทความต่อไปผมจะมาเขียนต่อเร็ว ๆ นี้ครับ <3< p>

ขอบคุณรูปภาพจาก

Kidzandkai*ซื้อผ่านเว็บนี้ได้เลยนะครับเป็นร้านของ Kidzandkitz เลย (ตัวอย่าง character deck) , Kidzandkai (ตัวอย่าง trail deck)*ผมแปะ text ทับไว้นะครับเพราะแสงเลยอ่านไม่ออกเลยแปะไว้ให้อ่านง่าย ๆ นะครับ , Playasia ,(แผ่นเกม Vanguard EX) , Chaipatpp (ภาพตัวอย่างการ์ด)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์