เพลง

Bohemian Rhapsody ท่อนโอเปร่าเวอร์ชั่นเพลงไทย

200
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Bohemian Rhapsody ท่อนโอเปร่าเวอร์ชั่นเพลงไทย

วง Queen เป็นวงดนตรีในตำนานมาจากเกาะอังกฤษ สาวกชาวร็อคต้องรู้จักวงนี้เป็นอย่างดีและเป็นวงที่หลายๆคนยอกย่องให้เป็นไอดอล ทั้งน้ำเสียงอันแหลมคมของ เฟรดดี้ เมอร์คูรี ร้องคีย์ไหนถึงทุกคีย์ บวกกับมือกีตาร์อัฉริยะอย่าง ไบรอัน เมย์ สำเนียงกีตาร์ที่ไม่เหมือนใครทำให้มือกีตาร์หลายคนชื่นชอบและแกะเพลงของวง Queen มาเล่นกันในห้องซ้อมดนตรี ยังได้เพื่อนซี้ของเฟรดดี้นั่นก็คือ โรเจอร์ เทย์เลอร์ มือกลองที่รู้ใจกันตั้งแต่ยังไม่ก่อตั้งวง Queen มาเล่นทำให้วงเข้าขากันมาก และคนสุดท้ายอย่าง จอห์น ดีคอน มือเบสอัจฉริยะผู้ทำให้เพลงมีชีวิตชีวาและเร้าใจ

แนวเพลงวง Queen มีทั้งแนวร็อค ฮาร์ด ร็อค และ ร็อคแอนด์ โล แล้วมีเพลงหนึ่งของวง Queen ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวงนี้เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือเพลง Bohemian Rhapsody เป็นเพลงที่ เฟรดดี้ เมอร์คูรี  เขียนมากับมือและความหมายเพลงที่ลึกซึ้ง เพลงนี้มีความยาวถึง 5.59 นาที มีทำนองที่ซับซ้อนแยกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ทั้งท่อนโอเปร่า ท่อนอะแคปเปร่า และท่อนเฮฟวีเมทัล ซึ่งท่อนโอเปร่านี่หละ เป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก

Advertisement

Advertisement

ในท่อนโอเปร่านั้นทุกคนต้องได้ดูกับฉากหนึ่งในเพลง Bohemian Rhapsody   ที่มีนักร้อง 4 คนยืนร้องเพลงประสานเสียงกันมีคำที่แปลกติดหูอย่างมากทำให้ท่อนประสานเสียงกับฉากนี้เองกลายเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลก เป็นมีมในโลกออนไลน์ มีการนำฉากนี้มาทำสกรีนเสื้อขาย และนำมาประกอบในเอ็มวีเพลงอื่น รวมทั้งเอ็มวีเพลงในไทยเองก็เอาท่อนโอเปร่ามาประกอบในเพลงให้แฟนๆวง Queen ให้หายคิดถึงกัน มาดูกันว่ามีเพลงไหนในประเทศไทยที่ใช้ฉากในตำนานนี้มาประกอบในเอ็มวีบ้าง

1. B5 - แผลเป็น

1. B5 - แผลเป็น

เพลงแรกชื่อเพลงว่าแผลเป็นของวง B5 วงดนตรีนักร้องมากความสามารถทั้ง 5 คนประกอบไปด้วย พี่เบน ชลาทิศ พี่โต๋ ​ศักดิ์สิทธิ์, พี่มาเรียม อัลคาลาลี่, พี่เค้ก-อุทัย ปุญญมันต์ และ พี่คิว วงฟลัวร์ แต่ละคนเป็นนักร้องที่มีเสียงอันทรงพลังและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เมื่อ 5 คนนี้รวมพลังกันเมื่อไหร่ละก็จะกลายเป็นขบวนการนักร้องเรนเจอร์ที่ไม่มีใครหยุดยั้งการรองของพวกเขาเหล่านี้ได้ เพลงนี้มีเอ็มวีที่อลังการมากทั้งฉากและชุดประกอบเหมือนเราดูละครเวที บวกกับแนวเพลงที่มีความมิวสิคเคิล ซึ่งในเพลงแผลเป็นนี้มีฉากหนึ่งตั้งแต่นาทีที่ 3.00 มีการร้องประสานเสียงได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลง Bohemian Rhapsody ของวง Queen   ทำให้สร้างสีสันให้กับเพลงนี้อย่างมาก เพลงแผลเป็นเนื้อหาเพลงอกหักแต่ดนตรีมีความสนุกฟังง่ายเหมือนกับว่าเรากำลังดูละครเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

2. TATTOO COLOUR -  ร้อนของ

2. TATTOO COLOUR -  ร้อนของ

เพลงร้อนของ ของวงดนตรีอารมณ์ดีอย่าง TATTOO COLOUR ซึ่งปล่อยเป็นเพลงแรกในอัลบัมเรือนแพชุดที่ 6  สมาชิกในวง 4 คนประกอบไปด้วย พี่ดิม หรินทร์ นักร้องนำ, พี่รัฐ พิฆาตไพรี นักร้องนำและมือกีตาร์, พี่จั๊มป์ ธนบดี มือเบส และ พี่ตง เอกชัย มือกลอง เพลงร้อนของเป็นเพลงแนวอินดี้ป๊อปร็อกฟังง่ายสไตล์ TATTOO COLOUR เพลงนี้มีความแปลกประหลาดแหวกแนวและไม่เคยทำมาก่อน เป็นการล้อศิลปินต่างๆเอ็มวีนี้ผมพี่ตงเป็น MVP ของเพลงนี้เลยสมกับเป็นพระเอกของเพลงนี้จริงๆต้องไปดู เพลงนี้มีฉากหนึ่งตั้งแต่นาทีที่ 3.07  ต้องทาหน้ากันทุกคนได้รับแรงบันดาลใจมาจากวง Kiss และการร้องประสานเสียงกับฉากก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลง Bohemian Rhapsody ของวง Queen เป็นการผสมทั้งสองวงในตำนานได้อย่างลงตัว

3. HE MEN CROWN - HE MEN CROWN

3. HE MEN CROWN - HE MEN CROWN

Advertisement

Advertisement

ปิดท้ายด้วยเพลง HE MEN CROWN - HE MEN CROWN  เพลงเปิดตัวของเหล่าศิลปินที่ไม่เหมือนใครทั้ง 5 คนประกอบไปด้วย ครูมีนนักร้องนำ,  พี่แป้บมือกีตาร์,  พี่คินมือกีตาร์,  พี่จิ๋วมือเบส, และพี่ตองมือกลอง  เนื้อเพลงนี้มีแค่ 3 คำจำง่ายๆนั่นก็คือ HE MEN CROWN จำง่ายและร้องง่ายมาก แน่นอนว่านอกจากเพลงที่ออกมาแหวกแนว เริ่มตั้งแต่ในนาทีที่ 0.01 เอ็มวีเพลงนี้มีการเริ่มร้องประสานเสียง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง Bohemian Rhapsody ของวง Queen และยังได้แนวเพลง Orchestra มาประกอบให้เพลงมีความอลังการมากขึ้น

เรื่องโดย Q'Redfiled

เครดิตภาพปกจาก Freepik @vectorportal

ขอบคุณเครดิตภาพจาก

ภาพที่ 1 เพลง B5 - แผลเป็น [Official Music Video] : https://youtu.be/cg4EH9slZY4

ภาพที่ 2 เพลง TATTOO COLOUR - ร้อนของ [Official MV] : https://youtu.be/-eKQcC9dvqM

ภาพที่ 3 เพลง HE MEN CROWN - HE MEN CROWN 「Official MV」: https://youtu.be/jwXnv73z2i8

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
QRedfiled
QRedfiled
อ่านบทความอื่นจาก QRedfiled

ชอบดูการ์ตูน กีฬา และฟังเพลงบลาๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์