อื่นๆ

BIRTH FLOWERS – ชวนรู้จักดอกไม้ประจำเดือนเกิด!

5.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
BIRTH FLOWERS – ชวนรู้จักดอกไม้ประจำเดือนเกิด!

ปก

สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผม Slegger มีเรื่องราวเกี่ยวกับดอกไม้ประจำเดือนเกิดมาฝากทุกคนครับ หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องมีดอกไม้ประจำเดือนเกิดด้วย ผมขอบอกเลยว่า ดอกไม้ที่ผมจะมาพูดถึงวันนี้ จะเป็นดอกไม้ที่มีความหมายและมีเอกลักษณ์ของความเป็นคนที่เกิดในเดือนนั้นๆ ซ่อนอยู่ นั่นแน่ เริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะ ว่าตัวเองเป็นเหมือนดอกไม้อะไร ถ้าอยากรู้แล้วก็ Let’s go มาดูกันเลยครับ! : )

ขอบคุณรูปภาพของ Pezibear จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ Pezibear จาก Pixabay

JANUARY – CARNATION

[เดือนมกราคม คู่กับ ดอกคาร์เนชั่น] เขาบอกว่าคนที่เกิดในเดือนมกราคมนั้นเหมาะกับดอกคาร์เนชั่น เพราะว่าคนที่เกิดในเดือนนี้ มักจะเป็นคนมีเมตตา มีความซื่อสัตย์ ช่างห่วงใยใส่ใจคนอื่น เป็นคนอ่อนโยน และเป็นที่รักของคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง เช่นเดียวกับดอกคาร์เนชั่น ที่มีความหมายสื่อถึงความรัก ความห่วงใย ความมีเสน่ห์ครับ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพของ HAPPY NEW YEAR *** S. Hermann & F. Richter จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ HAPPY NEW YEAR *** S. Hermann & F. Richter จาก Pixabay

FEBRUARY – IRIS

[เดือนกุมภาพันธ์ คู่กับ ดอกไอริส] คนที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์ จะมีลักษณะนิสัยเป็นคนมุ่งมั่น มีจิตวิญญาณ ปัญญาแหลมคม มีความกล้าหาญ จึงมีความเหมาะสมกับดอกไอริส ที่มีความหมายในทิศทางเดียวกัน คือ ความศรัทธา ความฉลาดเฉลียว และความหวังครับ เพราะแบบนี้ดอกไอริสจึงเหมาะจะเป็นของขวัญดีๆ ให้กับคนที่เกิดในเดือนกุมภาพันธ์ไม่น้อยเลยครับผม

ขอบคุณรูปภาพของ Mabel Amber, still incognito... จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ Mabel Amber, still incognito... จาก Pixabay

MARCH  - DAFFODIL

[เดือนมีนาคม คู่กับ ดอกแดฟโฟดิล หรือดอกดารารัตน์]  แดฟโฟดิล คือ ดอกไม้แห่งความหวังดี ความพยายามทุ่มเท และความยึดในรักมั่น เป็นลักษณะที่มีความคล้ายคลึงกับคนที่เกิดมีนาคม ที่เป็นคนมีความพยายามทำอะไรบางสิ่งบางอย่าง และยึดมั่นในความรัก พร้อมที่จะมอบความรักให้กับคนรักโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพของ Klaus Böhm จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ Klaus Böhm จาก Pixabay

APRIL – DAISY

[เดือนเมษายน คู่กับ ดอกเดซี่]  ดอกเดซี่ สื่อความหมายถึง ความไร้เดียงสา อ่อนเยาว์ บริสุทธิ์ สดใส เข้ากับลักษณะนิสัยของคนที่เกิดในเดือนเมษายน ที่เป็นคนสดใส ร่าเริง มองโลกในแง่ดี มีความสุขรายล้อมรอบตัว จนพลอยทำให้คนรอบข้างยิ้มตามได้เสมอเลยครับ

ขอบคุณรูปภาพของ JIHALA จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ JIHALA จาก Pixabay

MAY – LILY OF THE VALLEY

[เดือนพฤษภาคม คู่กับ ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์]  ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์ เป็นดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความอ่อนหวาน นอบน้อม และมีความสุข เป็นดอกไม้ที่เหมาะกับคนที่เกิดเดือนพฤษภาคม เพราะเขาบอกคนเกิดเดือนนี้มันจะมีความอ่อนหวานอยู่ในตัว เป็นคนที่เป็นที่รักของคนรอบตัว และเป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วรู้สึกปลอดภัยครับ

ขอบคุณรูปภาพของ Myriam Zilles จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ Myriam Zilles จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

JUNE – ROSE

[เดือนมิถุนายน คู่กับ ดอกกุหลาบ]  แน่นอนว่าทุกคนคงพอเดาออกว่าดอกไม้ชนิดนี้สื่อถึงความรัก ความโรแมนติก แต่นอกจากนั้นแล้ว ยังหมายถึงความสวยงาม ความหลงใหล ความสมบูรณ์แบบ สำหรับหนุ่มๆ สาวๆ ที่เกิดในเดือนมิถุนายนนี้ เป็นคนที่มีความรัก ความโรแมนติกอยู่เต็มเปี่ยม 100% กันเลยทีเดียว และเป็นคนที่จริงจังกับความสัมพันธ์มากๆ แถมบางครั้งอาจดูเป็นคนมั่นใจ แข็งแกร่ง แต่ทว่าเวลาเจ็บปวดมักเก็บไว้ในใจ ไม่พูดมันออกมาครับ

ขอบคุณรูปภาพของ JamesDeMers จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ JamesDeMers จาก Pixabay

JULY – DELPHINIUM

[เดือนกรกฎาคม คู่กับ ดอกเดลฟินเนียม]  ดอกเดลฟินเนียม สื่อถึงความมองโลกแง่ดี Think Positive ใจดี และมักไขว้คว้าหาโอกาสที่ดีมาให้ตัวเองเสมอ สำหรับคนที่เกิดในเดือนกรกฎาคมนี้ มักเป็นคนที่กล้ารู้ กล้าลองสิ่งใหม่ๆ เสมอ ทั้งยังเป็นคนสนุกสนาน มีอารมณ์ขัน มูฟออนเก่งเพราะมองโลกในแง่ดีครับ

ขอบคุณรูปภาพของ Capri23auto จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ Capri23auto จาก Pixabay

AUGUST – GLADIOLUS

[เดือนสิงหาคม คู่กับ ดอกแกลดิโอลัส]  แข็งแกร่ง เสียสละ จริงใจ ต้องดอกแกลดิโอลัสเลยครับ เจ้าดอกแกลดิโอลัสนี้ ถูกถือว่าเป็นเครื่องรางของชาวนักรบในสมัยก่อนเลยนะ เขาว่าคนเกิดเดือนสิงกาคมก็เหมือนแกลดิโอลัส เพราะเป็นคนจริงใจ มุ่งมั่น มีแรงผลักดันเพื่อทำเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้สำเร็จ!

ขอบคุณรูปภาพของ Manfred Richter จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ Manfred Richter จาก Pixabay

SEPTEMBER – ASTER

[เดือนกันยายน คู่กับ ดอกแอสเตอร์]  ดอกแอสเตอร์ สื่อถึงความงดงาม ความอดทน เหมือนกับคนเดือนกันยายนครับผม เขาว่าคนเกิดเดือนนี้แม้จะพูดไม่เก่ง แต่ก็เป็นผู้ฟังที่ดีมากเลยทีเดียว เพราะอุปนิสัยของคนเดือนนี้มีความอดทนสูงมากๆ  ด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้ดอกแอสเตอร์กลายเป็นดอกไม้ของเดือนกันยายนครับ

ขอบคุณรูปภาพของ Hans Braxmeier จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ Hans Braxmeier จาก Pixabay

OCTOBER – CALENDULA

[เดือนตุลาคม คู่กับ ดอกดาวเรือง]  คาเลนดูล่า หรือภาษาบ้านเราเรียกว่า ดาวเรือง เป็นดอกไม้ประจำเดือนตุลาคม เพราะเขาบอกว่าดอกดาวเรืองกับคนเดือนตุลาคมมีความเหมือนกันตรงที่ เป็นคนอบอุ่น มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น สดใสทว่ารักสงบ และเป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดีของคนรอบตัวครับ

ขอบคุณรูปภาพของ armennano จาก Pixabay  ขอบคุณรูปภาพของ armennano จาก Pixabay

NOVEMBER – CHRYSANTHEMUM

[เดือนพฤศจิกายน คู่กับ ดอกเบญจมาส]  ดอกเบญจมาส สื่อถึงความสำราญ เบิกบานใจ คนที่เกิดเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นคนที่มักจะนำพาความสุข ความสนุกมาเข้ามาหาคนรอบตัวเสมอ เป็นคนที่สดใส จริงใจกับคนรอบข้างเสมอเลย

ขอบคุณรูปภาพของ huertacs จาก Pixabay ขอบคุณรูปภาพของ huertacs จาก Pixabay

DECEMBER – POINSETTIA

[เดือนธันวาคม คู่กับ ดอกพอยน์เซตเทีย]  ดอกพอยน์เซตเทีย หรือต้นคริสต์มาส เป็นดอกไม้/ต้นไม้ (แล้วแต่คนจะเรียก) สีแดงสดชวนมอง ให้ความรู้สึกถึงความสุขที่กำลังใกล้เข้ามา เป็นสัญลักษณ์ของความรื่นเริง และเต็มไปด้วยการให้กำลังใจ จึงเหมาะสำหรับคนที่เกิดเดือนธันวาคม เดือนแห่งความสุข และเดือนส่งท้ายปีมากๆ เลยครับ


ครบแล้วสำหรับ 12 ดอกไม้ 12 เดือนเกิด เป็นยังไงบ้างครับทุกคน ชอบดอกไม้เดือนเกิดของตัวเองกันไหม สำหรับ Slegger เกิดเดือนกันยายน คู่กับดอกแอสเตอร์ ก็ต้องยอมรับว่าผมเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่ฟังเก่งจริงๆ ฮ่าๆ แล้วของเพื่อนๆ ล่ะเป็นยังไงกันบ้างครับ? บทความนี้กระผมหวังว่าเพื่อนๆ ทุกคนจะชอบและสนุกไปกับมันนะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับผมมมม ^ ^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์