อื่นๆ

Add English จากหลังครัวสู่ครอบครัว

Add English จากหลังครัวสู่ครอบครัว

Add English จากหลังครัวสู่ครอบครัว

Add English ในบทความนี้ต้องเกริ่นกับคุณผู้อ่านก่อนว่าบทความนี้ Add English ไม่ได้มาแบ่งปันความรู้ทางภาษาอังกฤษอย่างบทความ  บางบทความที่เขียนมาบ้างแล้ว แต่วันนี้ Add English อยากมาแบ่งปันประสบการณ์การไปแจกอาหารช่วงวิกฤตโควิด 19 เพราะ Add English เชื่อว่าบทความของ Add English จะไม่เพียงแค่ Add ความรู้เพิ่มพูนภาษาอังกฤษให้คุณผู้อ่านเท่านั้น แต่ยังอยาก Add เพิ่มเติมเสริมกำลังใจ ความสุขให้คุณผู้อ่านอีกด้วย แล้ว Add English ไปแจกอาหารที่ไหนบ้าง อย่างไร เดี๋ยว Add English จะมาเล่าให้ฟังค่ะ

เช้าวันเสาร์เช้าตรู่ที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะยังคงหลับอยู่ หรือบางคนก็ต้องรีบไปทำงานในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ Add English ต้องรีบตื่นเช้า 7 โมงเพื่อเตรียมตัวไปช่วยเพื่อน ๆ พี่น้องทำอาหาร แจกข้าว น้ำดื่มแก่พี่น้องในหมู่บ้านชุมชนที่ได้รับผลกระทบวิกฤตโควิด 19 เมื่อไปถึงสถานที่จัดเตรียมทำอาหารแล้ว แม่ครัวก็รีบแจกแจงว่าวัตถุดิบใดต้องรีบเตรียมก่อนใส่วัตถุดิบเหล่านั้นลงกระทะหรือหม้อบ้าง Add English และเหล่าเพื่อน ๆ    ก็เร่งฝีมีดในการปอกกระเทียม หั่นถั่ว เด็ดกระเพราะ มาขนาดนี้แล้วคุณผู้อ่านคงทราบเมนูอาหารที่เราจะไปแจกอาหารแล้วใช่มั้ยคะ ใช่แล้วค่ะเมนูที่เราจะไปแจกอาหารนั่นก็คือ กระเพราร้อน ๆ พร้อมข้าวหอมหุงนุ่มห่ออย่างดี ทั้งยังจัดน้ำดื่มอีกขวดเป็นชุด ๆ เตรียมไว้ ทุกสิ่งถูกจัดเตรียมอย่างดี    ทำอาหารไป พูดคุยไปอย่างสนุกสนานลุ้นแต่ว่าผู้รับแจกอาหารนั้นจะอร่อยสมกับความตั้งใจของแม่ครัวหรือไม่ ทีมเพื่อน ๆ พี่น้องของ Add English ก็เร่งฝีมือผัด หุง ห่อ แพ็ค จัดชุดแล้วก็พร้อมแล้ว ทุกคนในทีมก็ยกอาหารและน้ำดื่มแพ็คลงกล่องบรรจุพร้อมเดินทางเพื่อไปแจกพี่น้องชาวบ้านในชุมชนชุมชนหนึ่ง

Advertisement

Advertisement

ปันน้ำใจรูปประกอบโดยเจ้าของบทความ

เมื่ออาหาร น้ำดื่มถูกขนส่ง เดินทางลำเลียงไปยังศาลาประชาคมของหมู่บ้านในชุมชนชุมชนหนึ่งแล้วนั้น ทุกคนที่รอรับแจกอาหารนั้นก็ยืนถือบัตรคิวพร้อมค่อย ๆ ทยอยตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่มาช่วยในการอำนวยความสะดวกและช่วยดูแลพี่น้องที่มารับแจกอาหาร Add English ไปด้วยใจคาดหวังอย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยความปรารถนาดีว่าผู้รับแจกอาหารจะต้องได้รับของแจกครบถ้วนอย่างดี ซึ่งมันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ ผู้มารอรับแจกอาหารต่อแถวทยอยมารับอาหาร น้ำดื่มแจกเป็นจำนวนมาก หลังครัว การเดินทางที่ว่าเหนื่อยแล้ว แต่เมื่อเห็นผู้ที่รอรับแจกอาหาร ความเหนื่อยก็หายไปโดยปริยาย หรือมากกว่าการต้องเดินทางเลาะถนนหลายสายเข้าไปยังหมู่บ้านแล้วนั้น การเดินทางไม่ใช่อุปสรรคของคนที่ไปแจกเลย เพราะผู้แจกก็เพียงแค่กังวลว่าพี่น้องในชุมชนจะได้รับเพียงพอต่อครัวเรือนหนึ่งของตัวเองหรือไม่ บ้างบางครัวเรือนก็ขอเผื่อคนในครัวครัวที่ไม่เดินทางมารับอาหาร น้ำดื่มที่แจกด้วย เนื่องด้วยต้องเฝ้าบ้านบ้างหรือคนที่เหลือที่อยู่ที่บ้านเป็นผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กนั่นเอง บ้างก็บอกว่ารถที่บ้านไม่เพียงพอที่จะพาทุกคนมารับอาหาร น้ำดื่มที่แจกได้ เขาก็ขอไปเผื่อคนที่บ้าน ผู้แจกอย่างเพื่อน ๆ พี่น้องของ Add English   ก็ไม่รีรอที่จะให้ไปเพิ่มเติมอย่างเพียงพอ บางครัวเรือนที่มารับถึงกับเล่าด้วยน้ำเสียงของความดีใจที่มื้อนั้นเขาทุกคนในครอบครัว 5 คนที่ทุกคนล้วนแล้วแต่ตกงานและรับผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19 จะได้ทานข้าวฟรี ลดรายจ่ายค่าอาหารของครอบครัวลงไปได้ 1-2 มื้อ เพราะเขาต้องแบ่งอาหารที่ได้รับแจกไปนั้นแบ่งกันรับประทานในครอบครัวให้ได้มากที่สุด...มาถึงตอนนี้ Add English รู้สึกเพียงแต่ว่า ยังมีคนที่เผชิญปัญหาเหล่านี้อีกมากแล้วเขาจะอยู่อย่างไร แล้ววัน Add English เผชิญปัญหาซึ่งอาจจะเป็นเรื่องอื่นแล้ว ตัวเราเองยังสู้ต่อไปหรือไม่

Advertisement

Advertisement

หากหลายครั้งเราดูข่าวมากมายแล้วพบข่าวอย่างตู้ปันสุขที่วางหน้าบ้าน ไม่สามารถเติมทันใจผู้มารับของในตู้ได้ เจ้าของบ้านที่มีตู้ปันสุขจึงมีคนมาเกาะรั้วตะโกนต่อว่า หรือหนำซ้ำยังมีการที่เอาของในตู้ปันสุขไปขาย การไปแจกของอาจจะเจอผู้รับแจกของแย่งกันหรือแซงคิวหรือขอเพิ่มของแจกในจำนวนที่มากเกินไป เราก็ไม่ควรหวังว่าการไปปันสุข ช่วยเหลือแล้วทุกคนจะเข้าใจผู้ให้เสมอไป มีบ้างต้องเจอการไม่เข้าใจกัน ไม่ถูกใจหรือไม่เป็นดังที่หวัง แต่ขอบคุณประสบการณ์และช่วงเวลาของ Add English ที่ได้ไปแจกอาหารน้ำดื่มให้คนในชุมชนหมู่บ้านนั้นคุ่มค่ามาก ๆ ค่ะ ไม่ต้องนับว่าเหนื่อยมากน้อย  คุ้มหรือไม่ที่สละเวลาไปช่วยจัดเตรียมอาหารน้ำดื่มจากหลังครัว ของทั้งหมดนี้ก็ได้ถูกส่งไปยังหลายครอบครัว หากแต่เพียงได้เห็นสังคมแห่งการแบ่งปัน การให้ การช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทนบ้างสิ่งเหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ตอบให้กับใจของ Add English ได้มากทีเดียวค่ะ เหมือนการที่เราไปให้ เรากลับได้รับเสียอีก เรากลับได้เห็นคนมีมากกว่าให้คนที่มีน้อยกว่า หรือคนที่มีน้อยอาจจะให้คนไม่มีก็เป็นได้ แต่ไม่ได้เริ่มจากที่เรามีมากเท่าไหร่ ความสุขที่ได้รับจากการออกไปทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคมในมุมเล็ก ๆ แบบนี้บ้าง ขอส่งมอบต่อให้ผู้อ่านนะคะ    เหมือนเราได้ไปร่วมให้ด้วยกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

แบ่งปันรูปภาพจาก pexels.com

หรือท่านใดสนใจอยากศึกษาเพิ่มเติมความรู้ภาษาอังกฤษฟรี ๆ และดี ๆ ก็สามารถติดตาม Add English ในช่องทางอื่นได้ เพื่อทักมาฝึกแชทคุยเป็นภาษาอังกฤษหรือขอคำปรึกษาเกี่ยวกับภาษาอังกฤษได้ฟรี ๆ ผ่านทาง Add English ก็อยากให้ความรู้ฟรี ๆ กับคนที่ตั้งใจอยากศึกษาภาษาอังกฤษ หรืออยากเก่งภาษาอังกฤษไปด้วยกัน

โลโก้ รูปประกอบโดยเจ้าของบทความ

Line ID >> add_english

Facebook Fanpage >> https://www.facebook.com/add.english.7

IG >> ค้นหาว่า add_english_language_center (ฝังลิงค์

https://www.instagram.com/add_english_language_center/?fbclid=IwAR0Oph0-q194092_syg8_D8HkrIY-p_QB3f-cmr9EPpuYelfIJjY376bNI4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์