เพลง

‘90’s Love เพลงใหม่ NCT U คอนเซ็ปท์นักกีฬาไอซ์ฮอกกี้สุดเท่ !!!

212
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
‘90’s Love เพลงใหม่ NCT U คอนเซ็ปท์นักกีฬาไอซ์ฮอกกี้สุดเท่ !!!
  • หลังจากที่ได้เปิดตัวสมาชิกเพิ่มอีก 2 คน จนปัจจุบันมีสมาชิกทั้ง 23 คนแล้วนั้น  NCT บอยแบรนด์รูปแบบใหม่ของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง Sm entertainment ก็ได้ปล่อยเพลงและอัลบั้มออกมามากมายหลายเพลง ทำให้สามารถสร้างฐานแฟนคลับเพิ่มยิ้งขึ้นอีก

  • NCT (Nero Culture Technology) บอยแบรนด์ที่สร้างวัฒนธรรมเพลงในรูปแบบใหม่ ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการมาได้ 5 ปีแล้ว ได้สร้างฐานแฟนคลับจำนวนมากทั้งในเกาหลีใต้ ไทย จีน และทั่วโลก อย่างทางฝั่งยุโรป
  • NCT ปัจจุบันมีสมาชิก 23 คน ได้แก่ แทอิล จอห์นนี่ แทยง ยูตะ โดยอง เตนล์ แจฮยอน จองอู มาร์ค แฮชาน ลูคัส วินวิน หยางหยาง คุณ  เฮนเดอรี่ เซียวจวิ้น  เหริ้นจวิ้น เจโน่ แจมิน เฉินเล่อ จีซอง และสมาชิกใหม่อีก 2 คน คือ โชทาโร่ ซองซาน
  • NCT แบ่งออกเป็นยูนิตย่อยหลายยูตั้งแต่เดบิวต์ และจำนวนสมาชิกแต่ละยูนิตก็ไม่เท่ากัน ได้แก่ NCT U NCT127   NCT Dream  Way V (เดบิวต์และทำกิจกรรมที่จีน)
  • ต่อมาได้มีการเปิดเผยสมาชิกและโปรเจ็คที่ทำต่อมาเพิ่มเติม และมีการแบ่งยูนิตเป็น 4 ยูนิต โดยใช้ชื่อว่า “NCT U” มีการปล่อยเพลงและอัลบั้มของแต่ละยูนิต และจำนวนสมาชิกเปลี่ยนไปทุกยูนิต หลังจากที่ 2 ยูนิตได้ปล่อยออกมาแล้วนะ แฟน ๆ ต่างก็รอคอยว่าศิลปินของตนจะปล่อยเพลงออกมาตอนไหน

Advertisement

Advertisement

1

  • วันที่ 22 พฤศจิกายน ทาง sm ได้ปล่อยทีเซอร์เพลงใหม่ของ และตอนนี้ก็เป็นยูนิตที่ 3 มีจำนวนสมาชิก  7 คน ได้แก่ วินวินเตนล์ มาร์ค แฮชาน เจโน่ หยางหยาง และสมาชิกใหม่อย่างซองชานที่ได้เดบิวต์เป็นทางการในเพลงแรกของชีวิตด้วย ปล่อยเพลงและอัลบั้มออกมาแล้ว และในวันที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 16.00 (ตามเวลาไทย) 18.00 ของเกาหลีใต้  ก็ได้ปล่อยเอ็มวีเพลงออกมา โดยมีชื่อว่า ‘90’sLove
  • หลังจากปล่อยมาได้ไม่นานยอดวิวก็เพิ่มต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว 1 ล้านวิวในเวลา 2 ชั่วโมง 21 นาที ถือว่าทำสถิติดีที่สุดตั้งแต่โปรเจ็คนี้ออกมา ถือว่าประสบความสำเร็จไปอีกยูนิต

  • เพลงใหม่ ‘90’sLove มาในคอนเซ็ปท์ของนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้สุดเท่ โดยในเพลงนี้สมาชิกแต่ละคนก็ได้ปล่อยความสามารถของตนเองออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม มาดูหน้าที่และหมายเลขเสื้อนักกีฬาของแต่ละคนในเพลงนี้กัน รับรองว่าเซอร์ไพรส์แน่นอน

Advertisement

Advertisement

  • วินวิน (WinWin) หมายเลข 7 สมาชิกสัญชาติจีน ในเพลงนี้รับหน้าที่เป็นหัวหน้าวง (เป็นยูนิตเดียวที่มีหัวหน้าวง เพราะเจ้าตัวอยากเป็นเอง ทุกคนเลยให้เป็น555)  และยังมีหน้าที่แรปเสริมอีกด้วย 2
  • เตนล์ (Ten) หมายเลข 10 สมาชิกสัญชาติไทยคนเดียวในวง เพลงนี้รับหน้าที่ร้องหลักและยังมีไฮโน๊ตในเพลงอีกด้วย ถือว่าเซอร์ไพรส์มาก ๆ เพราะเท่าที่เคยผ่านมา เตนล์จะรับหน้าที่เป็นแรปเปอร์ซะส่วนใหญ่3
  • มาร์ค (Mark Lee) หมายเลข 2 สัญชาติอเมริกัน รับหน้าแรปเปอร์หลักของยูนิตนี้ ยังคงคุณภาพดีเหมือนเดิม ยิ่งโตความสามารถยิ่งเยอะขึ้น เป็นสไตล์และเอกลักษณ์ของมาร์คเอง แค่ได้ยินเสียงก็รู้ว่านี้คือเสียงมาร์ค 4
  • แฮชาน (Haechan) หมายเลข 66 สัญชาติเกาหลีใต้  รับหน้าร้องหลัก โวคอลที่เสียงยังคงเป็นเอกลักษณ์และเพราะมาก ๆ เหมือนเดิม การเต้นพัฒนามาจากเพลงเยอะค่อนข้างเยอะ ถือว่าเป็นที่เด็กแต่ความสามารถดีมาก ๆ 5
  • เจโน่ (Jeno) หมายเลข 23   สัญชาติเกาหลีใต้  รับหน้าที่แรปเปอร์  เด็กหนุ่มมากความสามารถที่ตัวโตเกินกว่าอายุ 6
  • หยางหยาง (YangYang) หมายเลข 24 สัญชาติจีน รับหน้าที่ร้องเสริม ถือว่าเป็นการเดบิวต์ในนาม NCT อย่างเป็นทางการ เพราะก่อนหน้านี้เดบิวต์ในนาม Way V มาแล้ว 7
  • ซองซาน (Sungchan) หมายเลข 27สัญชาติเกาหลีใต้  สมาชิกใหม่ของ NCT และเพลงนี้ถือเป็นการเดบิวต์ในนามของ NCT อย่างเป็นทางการ รับหน้าที่แรปเปอร์ สไตล์หนุ่มหล่อสูง ภายนอกดูเงียบ ๆ แต่จริง ๆ เป็นคนร่าเริงพอสมควร เพลงนี้ถือว่าทำได้ดีไม่ดร็อป 8

Advertisement

Advertisement


9

วิเคราะห์เพลง ‘90’sLove (ความคิดเห็นส่วนตัว)

การแข่งขันกีฬาไอซ์ฮอกกี้ระหว่าง NCT U กับ Gorillas ถ้าเป็นปี 1990’s คุณจะทำอย่างไร ชอบอะไรคูล ๆ ออกไปทำอะไรที่อยากทำ ค้นหาให้เจอ ออกไปเล่นให้สนุก เธอและฉันอยู่ตรงนี้แสดงมันออกมาให้เต็มที่ ปล่อยไปตามสไตล์ของตัวเอง เรียกความฝันใหม่ออกมา This is how we do it ทั้งหมดที่นี้ สุดท้าย NCT U ชนะ นั้นคือทำสำเร็จแล้ว” เพลงดี เนื้อหาเป็นเหมือนพลังบวกให้เราค้นหาความฝันและเดินตามความฝันไป  ท่าเต้นมีความคลาสสิกนิดหน่อยผสมผสานฮิปฮอป ทุกคนหล่อมาก ไฮโน๊ตเตนล์กับแฮชานก็ดีมาก ๆ คนที่เหลือก็เก่งมาก ๆ เหมือนกัน เตนล์มีส่วนคิดท่าเต้นในพาร์ทของซองซานด้วย แฟน ๆ เดาว่ามาสคอตไดโนเสาร์ที่อยู่ในเพลงอาจจะเป็นสมาชิกลับของ NCT อีกรึเปล่า และท้ายเอ็มวียังมีจีซองออกมานิดหน่อยอีกด้วย เป็นคาดเดาว่าอาจะเป็นเพลงต่อไป ส่วนองค์ประกอบอื่น แสง สี ฉาก ส่งเสริมให้เพลงดียิ่งขึ้นไปอีก

  • หลังจากปล่อยอัลบั้มออกมาไม่นาน ยอดขายอัลบั้ม RESONANCE Pt.2 จำนวน 181,894 อัลบั้มถูกลบออกจากชาร์ต Hanteo คาดว่าสืบเนื่องจากประกาศเลื่อนวางขายอัลบั้ม RESONANCE Pt.2 (Departure Version) เพราะการผลิตที่ผิดพลาด แต่จะมีการนับรวมกับการวางอัลบั้มรอบใหม่อีกครั้ง

ติดตามข่าวสารและเพลงใหม่ได้ที่ website SM , Facebook , Instagram , Twitter ,YouTube ชื่อ SM entertainment

ขอบคุณข้อมูล YouTube

รูปภาพ 12345678910

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์