อื่นๆ

9 เคล็ดลับ " สร้างมิตรภาพเพื่อน "

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
9 เคล็ดลับ " สร้างมิตรภาพเพื่อน "

เพื่อนที่ดี แน่นอนว่าเป็นความใฝ่ฝันของคนทุก ๆ คน ดังนั้นเมื่อขึ้นชื่อว่ามิตรภาพเพื่อน ปกติแล้วจะต้องรักษาความลับซึ่งกันและกันอย่างที่สุด มิตรภาพเพื่อนที่ดีแน่นอนไม่ใช่สิ่งง่าย ๆ เลย จนกระทั้งเราเองต้องสามารถรักษาลักษณะท่าทางของเราต่อเพื่อนเป็นอย่างดี เพื่อมิตรภาพเพื่อนของเราจะราบรื่นและมีความสามัคคีกันอย่างยาวนาน เพราะการค้นหาเพื่อนที่ดีไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ยิ่งไปกว่านั้นหากเพื่อนคนนั้นเป็นคนที่จริงใจ สามารถเชื่อถือได้และสามารถเก็บความลับของเราได้อย่างดี แน่นอนในกรณีนี้ต้องใช้ความพยายามจากทั้งสองฝ่ายเพื่อที่จะได้เพื่อนที่ดีในภายหลัง

การมองหาเพื่อนที่เข้าใจเราจริง ๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการหาเพื่อนที่ดีเราต้องเป็นคนดีก่อนสำหรับเพื่อนของเรา ดังนั้นต่อมาจะมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันระหว่างมิตรภาพของคุณ การรักษามิตรภาพเพื่อรักษาความสามัคคีเป็นสิ่งเดียวกับการมองหาเพื่อนที่ดี เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ สำหรับในบทความนี้ผู้เขียนจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการรักษาความสัมพันธ์ฉันมิตรเพื่อที่จะยังคงความสามัคคีในระหว่างหมู่เพื่อนของเรารุป

Advertisement

Advertisement

( Freepik )

1. การสื่อสารที่ดี

การรักษาการสื่อสารที่ดีจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการรักษาความสามัคคีระหว่างความสัมพันธ์ฉันมิตร เนื่องจากหากไม่มีการสื่อสารที่ดี ความสัมพันธ์ดี ๆ ก็จะไม่มี ดังนั้นเราต้องรักษาการสื่อสารหรือการพูดคุยที่ดี ๆ นี้ไว้ระหว่างความสัมพันธ์ฉันมิตรรูป

( Freepik )

2. รีบขอโทษหากกระทำความผิด

สิ่งนี้อาจดูเล็กน้อย แต่การขอโทษยังเป็นสิ่งที่สำคัญในการรักษามิตรภาพเพื่อนให้คงอยู่ได้ยาวนาน ถ้าหากใครคนหนึ่งกลัวเสียศักดิ์ศรีและไม่กล้าขอโทษ แน่นอนว่านั้นยังไม่เป็นมิตรภาพที่แท้จริง ดังนั้นหากรู้ว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิดก็ควรรีบขอโทษเพื่อรักษาความเป็นเพื่อนให้คงอยู่ เพราะการเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไป เราก็ยังสามารถช่วยเหลือกันได้เสมอ ขอโทษ

( Freepik )

3. รักษาความไว้วางใจซึ่งกันและกัน

ในฐานะเพื่อนที่ดีแน่นอนว่าเราต้องได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนของเราและในทางกลับกัน เราก็ต้องทำให้เพื่อนไว้วางใจเราเช่นกัน โดยการรักษาความลับของกันและกันและรักษาความไว้วางใจระหว่างมิตรภาพเพื่อน และในภายหลังจะทำให้ความสัมพันธ์มิตรภาพกลมกลืนมากขึ้น มันยังทำให้เราเรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นคนที่สนุกสนานโดยเฉพาะกับเพื่อนของเรา

Advertisement

Advertisement

4. ใช้เวลาว่างอยู่ร่วมกันเพื่อน ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

การใช้เวลาว่างในวันหยุดกับคู่รัก คุณมักจะทำอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ควรแบ่งเวลามาทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ บ้างเพราะก็สำคัญมากที่จะต้องรักษามิตรภาพด้วยการวางแผนวันหยุดพักผ่อนกับเพื่อน ๆ เพราะด้วยเวลาคุณภาพที่คุณสามารถเข้าใจซึ่งกันและกันและให้ความสนิทสนมระหว่างความสัมพันธ์ฉันมิตร เที่ยว

( Freepik )

5. ซื่อสัตย์ต่อกัน

ความสัมพันธ์ใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างพันธมิตรหรือความสัมพันธ์ฉันมิตรนั้นจำเป็นต้องปลูกฝังแนวคิดเรื่องความซื่อสัตย์ในความสัมพันธ์ที่เป็นมิตรของคุณ เพราะจะเป็นวิธีที่จะทำให้เป็นเพื่อนกันได้อย่างไม่ต้องระแวงว่าใครจะหักหลังใคร

6. ความเข้าใจซึ่งกันและกัน

จำเป็นต้องมีความเข้าใจร่วมกันระหว่างความสัมพันธ์ฉันมิตร เพราะไม่มีความเข้าใจใด ๆ ในท่ามกลางความสัมพันธ์ฉันมิตรจะนำไปความเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณและเพื่อนของคุณมีลักษณะและทัศนคติที่แตกต่างกัน ความเข้าใจร่วมกันนี้เป็นสิ่งสำคัญจะต้องมีอย่างแน่นอนเพื่อที่จะทำให้ความสัมพันธ์มิตรภาพกลมกลืนและเข้ากันได้มากขึ้น รุป

Advertisement

Advertisement

( Freepik )

7. เป็นผู้ฟังที่ดี

แน่นอนเมื่อเรากับเพื่อน ๆ ของเราวางแผนหรือประชุมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ดังนั้นในขณะที่มีเพื่อนคนหนึ่งพูด เราเองควรเป็นผู้ฟังที่ดีและไม่ขัดจังหวะในการพูดของเพื่อน เพื่อที่จะไม่ทำให้เพื่อนของเรารู้สึกไม่พอใจและอาจจะส่งผลต่อการไม่พึงพอใจต่อกันได้ ฉนั้นแล้วควรรอให้เพื่อนพูดเสร็จก่อนและหลังจากนั้นหากเรามีอะไรที่ต้องการเสริมก็ยกมือขออณุญาติในการพูดฟัง

( pixabay )

8. หลีกเลี่ยงการทำนิสัยที่เห็นแก่ตัว

นิสัยเห็นแก่ตัวบางครั้งก็ทำให้ความสัมพันธ์แตกแยก ดังนั้นเพื่อรักษาความสัมพันธ์มิตรภาพที่ดีคุณควรหลีกเลี่ยงนิสัยที่เห็นแก่ตัว เพื่อว่าในอนาคตความสัมพันธ์ฉันมิตรจะมีความสามัคคีและสามารถอยู่ได้นาน เพราะการมีนิสัยเห็นแก่ตัวนี้จะทำร้ายตัวเราในภายหลัง

9. ดูแลซึ่งกันและกัน

การดูแลซึ่งกันและกันจะช่วยกระชับความสัมพันธ์มิตรภาพ เพราะด้วยทัศนคติเช่นนี้คุณจะยังคงรักษาความสัมพันธ์ฉันมิตรที่เป็นมิตรในภายหลัง  ดังนั้นจะต้องมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามที่เพื่อนเราเดือดร้อนหรือไม่สามารถแก้ปัญหาเองได้ เราจะต้องยื่นมือเข้าช่วยในทันที เพืือน

( Pixabay )

สุดท้ายนี้ 9 เคล็ดลับดังกล่าวเป็นสิ่งที่ดีที่เราควรปฏิบัติต่อเพื่อนของเรา เพราะหากเราต้องการเพื่อนที่ดี เพื่อนที่เป็นมิตรกับเรา ดังนั้นเราเองต้องแสดงความดี ความจริงใจที่มีต่อเขาก่อน ไม่ใช่รอให้เขาทำให้เราก่อนทุกอย่าง ในเมื่อเขาเห็นว่าเราดีกับเขา แน่นอนเขาก็จะดีกับเรากลับด้วยเช่นกัน ฉนั้น 9 วิธีดังกล่าวจะเป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างมิตรภาพเพื่อนให้แก่เราทุก ๆ คนได้


ภาพหน้าปก Freepik

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์