เพลง

9 สาว 'Twice' กับการเติบโตอีกขั้นใน ‘I CAN'T STOP ME’

429
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
9 สาว 'Twice' กับการเติบโตอีกขั้นใน ‘I CAN'T STOP ME’

9 สาว Twice กับการเติบโตอีกขั้นใน ‘I CAN'T STOP ME’

นับเป็นการกลับมาของสาว ๆ ‘TWICE’ ในรอบกว่า 4 เดือน หลังจากปล่อยมินิอัลบั้ม ‘More & More’ ไปเมื่อมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา โดยการกลับครั้งนี้นอกจากจะเป็นการกลับในรูปแบบอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของวงแล้ว ยังเป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่ที่จะแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของวงด้วยการร่วมงานกับศิลปินและโปรดิวเซอร์คุณภาพจากทั่วโลกอีกด้วย! กับอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘Eyes wide open’ ที่มีเพลงโปรโมทสุดปังอย่าง ‘I CAN'T STOP ME’

twiceโดยก่อนหน้านี้ทางค่าย JYP Entertainment ก็ได้ออกมาทยอยปล่อยภาพคอนเซปต์ของอัลบั้ม รวมไปถึงตัวอย่างเพลงที่นับได้ว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่าวันซ์ (ชื่อแฟนคลับ) ไม่น้อย ด้วยลุคของสาว ๆ ที่โตขึ้นและเผยให้เห็นถึงเสน่ห์ของหญิงสาวที่มีความมั่นใจมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

twiceชม MV ได้ที่นี่

I CAN’T STOP ME เป็นเพลง Pop ที่มีกลิ่นอาย 80s ด้วยจังหวะสนุกแต่เต็มไปด้วยความลึกลับน่าค้นหา ชวนให้ฟังแล้วไม่สามารถหยุดฟังได้เหมือนกับชื่อเพลง ซึ่งโปรดิวเซอร์ของเพลงก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น JYP ผู้สร้างวง TWICE นี่เอง โดยตัวเพลงกล่าวถึงความรักที่ลุ่มหลง แม้ว่าจะเห็นว่าทางข้างหน้านั้นมืดมนแค่ไหน ก็ไม่มีอะไรมาหยุดได้แม้แต่ตัวเอง

twiceฉากในมิวสิควิดีโอที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือฉากเปิดตัว ที่สาว ๆ อยู่ท่ามกลางดอกบัวขนาดใหญ่บนดินแดนแห่งหนึ่ง ยิ่งประกอบเข้ากับซาวด์ดนตรีช่วงอินโทรแล้วเรียกได้ว่าอลังการดาวล้านดวงจริง ๆ หรือแม้กระทั่งฉากบนโต๊ะอาหารที่หลาย ๆ คนอาจะเคยเห็นกันมาแล้วในตัวอย่างมิวสิควิดีโอ ที่สาว ๆ แบ่งออกเป็น 2 บุคลิกนั่งเข้าหากัน สื่อถึงตัวตนอีกด้าน ที่ด้านหนึ่งก็อยากจะหยุด แต่อีกด้านกลับมีความต้องการเดินต่อไป

Advertisement

Advertisement

twiceอีกฉากที่อดพูดถึงไม่ได้กับฉาก Performance สุดท้ายกับหุบเขาสีพาสเทลที่ตัดกับคอสตูมของสาว ๆ ที่เป็นยีนส์สีน้ำเงิน นับเป็นอีกหนึ่งฉากที่สวยอลังการมาก ๆ เหมาะสำหรับเปิดโฆษณาโทรทัศน์ตามร้านได้เลยล่ะ (ฮ่าๆ)

twiceนอกจากเพลงโปรโมทอย่าง ‘I CAN’T STOP ME’ แล้ว เพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มก็ยังน่าสนใจไม่แพ้กันอย่างเพลง ‘HELL IN HEAVEN’ ที่ให้กลิ่นอายภารตะ และตะวันออกกลางชวนให้ขยับโยกหัวไปได้ทั้งเพลง ‘UP NO MORE’ ที่หนักแน่นด้วยจังหวะเบส สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงจังหวะแน่น ๆ ไม่ควรพลาดเลยล่ะ ‘DO WHAT WE LIKE’ กับกลิ่น EDM ที่ให้ฟีลตะวันตก ต่อด้วย ‘BRING IT BACK’ ที่มีจังหวะ EDM หนึบ ๆ บีทฟังเพลิน ๆ อีกหนึ่งเพลง

twice‘BELIVER’ เพลง Pop EDM ที่ให้กลิ่นอายชวนฟุ้ง ๆ ชวนสดชื่น ‘QUEEN’ ที่มีจังหวะสนุก ๆ เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ‘GO HARD’ ที่มีจุดเด่นด้วยซาวด์เครื่องเป่าสไตล์อเมริกัน ‘SHOT CLOCK’ ที่มีจังหวะหนัก ๆ ชวนฮึกเหิม ‘HANDLE IT’ และ ‘DEPEND ON YOU’ เพลงจังหวะบอสซ่าและ Pop ฟังสบายในอัลบั้ม ที่ชวนให้เคลิ้ม ๆ ได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

twice‘SAY SOMETHING’ เพลงช้า ๆ เบาสบายด้วยซาวด์เรโทรคลอไปกับเสียงเปียโน และปิดท้ายด้วยเพลง‘BEHIND THE MASK’ ที่ได้ศิลปินระดับโลกอย่างDua Lipa มาร่วมแต่งเพลงให้ กับความหนักแน่นของดนตรีที่เปิดประสบการณ์แบบใหม่ของ TWICE ที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องไม่เคยได้ฟังเพลงสาว ๆ สไตล์นี้กันมาก่อนอย่างแน่นอน

twiceเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่มีความ Electro Pop , EDM และซาวด์เรโทรผสมสานกันอย่างลงตัวเลยทีเดียว นับเป็นการกลับมาที่สมการรอคอยมาก ๆ ครั้งหนึ่งของ TWICE ที่รอบนี้นอกจากคอนเซปต์จะโตขึ้นแล้ว งานเพลงก็ยังคุณภาพมากยิ่งขึ้นเช่นกัน


ติดตามข่าวสาร K-POP หรือพูดคุยกับผู้เขียนได้ที่ FB : K-POP GURU หรือ Twitter : K-POP GURU

บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่อง : PARICH

รูปภาพ : Twice Official (1) / (2)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์