อื่นๆ

8 โทรศัพท์มือถือ ปุ่มกดใหญ่สะใจ วัยเก๋า ราคาไม่เกิน 500!!!

17.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 โทรศัพท์มือถือ ปุ่มกดใหญ่สะใจ วัยเก๋า ราคาไม่เกิน 500!!!

สวัสดีจ้าาา วันนี้ DunDun จะมาแนะนำเพื่อน ๆ ทุกคนเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ สำหรับซื้อให้ผู้สูงอายุ ซึ่งผู้สูงอายุส่วนใหญ่แล้วมักจะเริ่มมีปัญหาด้านการมองเห็น สายตาพร่ามัว ได้ยินไม่ชัด บางท่าน อ่านเขียนไม่ได้ คุณยายของ DunDun ก็อ่านเขียนไม่ได้เช่นกันค่ะ เวลาลูกหลานอยู่ไกลถ้าท่านมีโทรศัพท์ เราก็จะได้โทรหาท่านบ้าง ท่านจะได้ไม่เหงา แต่ก็คิดอยู่ว่าจะซื้อโทรศัพท์แบบไหนให้ท่านดีน้าา ถ้าหากซื้อแบบสมาร์ทโฟนให้ ท่านคงใช้ไม่เป็นแน่นอนเพราะฟังค์ชั่นเยอะมากกกก ก็คงจะหนีไม่พ้นโทรศัพท์แบบธรรมดา ปุ่มกดใหญ่ ๆ ใช้งานง่าย ๆ จะได้มองเห็นชัด ๆ ไปเลย

ในส่วนของบทความนี้ก็อยากจะมาแนะนำท่านผู้อ่านทุกท่าน เกี่ยวกับ โทรศัพท์สำหรับผู้สูงอายุ ฉบับคนงบน้อย ให้ทุกท่านได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อค่ะ

Nokia 2300

Nokia 2300ที่มาของภาพ : priceza.com

Advertisement

Advertisement

เป็นโทรศัพท์ที่น่าตาและสีสันน่ารักมาก มีขนาดหน้าจอกว้าง 2.4 นิ้ว (แนวทะแยง) และที่ชอบที่สุดนั้นคือ แบตเตอรี่สแตนด์บายได้นานถึง 1 เดือน  คุยได้ต่อเนื่อง 22 ชั่วโมง อะไรจะเลิศขนาดนั้นนน บันทึกรายชื่อผู้ติดต่อได้มากถึง 500 รายชื่อเลยทีเดียว ส่วนฟังค์ชั่นอื่น ๆ ก็จะมี กล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เกมงูคลาสสิก ช่องเสียบหูฟัง รองรับ 2 ซิม  วิทยุ FM ออร์กาไนเซอร์ และ MP3 มีBluetooth ,SMS และเล่นอินเตอร์เน็ตได้  เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบสีสันน่ารัก ๆ มากเลยจ้า

ราคาประมาณ 300 บาท



Nokia 3310

Nokia 3310ที่มาของภาพ : https://www.iphonemod.net/nokia-3310-thailand.html

ดูจากภายนอกเเล้วสิ่งที่คิดคือ ตัวเครื่องดูถึก และแข็งแรง ดูทนมือดี ภาษาในตัวเครื่องรองรับภาษาไทย ขนาดหน้าจอ กว้าง 2.4 นิ้ว (แนวทะแยง) มี Bluetooth เสียบหูฟังได้ ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ SMS
กล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LEDบันทึกวีดีโอ ภาพเคลื่อนไหว ออร์กาไนเซอร์ รุ่นนี้มาพร้อมกับ แบตเตอรี่ที่มีความอึดไม่เเพ้กัน เพราะสามารถสแตนด์บายได้นานถึง 1 เดือน สนทนาต่อเนื่องได้ 22.1 ชั่วโมง บันทึกรายชื่อผู้ติดต่อได้มากถึง 1,000 รายชื่อ ซึ่งเยอะมาก คิดเล่น ๆ ว่าถ้ามีถึง 1,000 รายชื่อจริงคนเป็นคนช่างเม้าท์น่ากูเลยนะคะ 55555

Advertisement

Advertisement

ราคารุ่นนี้ประมาณ 300 บาท



Nokia 110

Nokia 110ที่มาของภาพ : https://blog.kara.com.ng/nokia-110-2019-price-and-features

รุ่นนี้จะมีขนาดหน้าจอกว้าง 1.8 นิ้ว (แนวทะแยง) ซึ่งมีขนาดเล็กลงมานิดหน่อย แต่ดูจากตัวเครื่องแล้ว คงจะมีความคงทนแข็งแรงในระดับหนึ่ง คุณสมบัติของเครื่อง สามารถรองรับ 2 ซิมการ์ด Bluetooth ช่องเสียบหูฟัง ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ กล้องดิจิตอล 3 แสนพิกเซล บันทึกวีดีโอ ภาพเคลื่อนไหว SMS บันทึกหมายเลขโทรศัพท์ 1,000 รายชื่อ
ออร์กาไนเซอร์
- ปฏิทิน, เครื่องคิดเลข, นาฬิกาปลุก, จดบันทึก

ราคาประมาณ 400 บาท


True super hero 4g

true super hero 4gที่มาของภาพ :https://www.kaidee.com/product-352504097#&gid=1&pid=1

สำหรับโทรศัพท์ True Super Hero 4G  มีขนาดหน้าจอขนาด 2.8 นิ้ว ความจุภายใน 4GB รุ่นนี้มีข้อจำกัดคือรองรับเฉพาะซิมทรูเท่านั้น ซึ่งผู้ที่ใช้ซิมของทรูมูฟอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหา รองรับ 3G/4G สามารถแชร์ Wifi hotspot ได้ 8 User ถ่ายรูป ดูทีวี วิทยุ แบตเตอรี่ 1200 mAh ออร์กาไนเซอร์
รองรับ 4 ภาษา ไทย อังกฤษ พม่า กัมพูชา รุ่นนี้จัดว่าปุ่มกดใหญ่สะใจและตัวเลขก็ตัวใหญ่เห็นแบบชัด ๆ กันเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

ราคาประมาณ 250 บาท


Nokia 215

Nokia 215ที่มาของภาพ : https://www.techmoblog.com/nokia-215-nokia-215-dual-sim/

รุ่นนี้มีขนาดหน้าจอ 2.4"  แนวทะแยง มีระบบ GPS ในตัว Bluetooth รองรับชุดหูฟังสเตอริโอ กล้องดิจิตอล 1.3 ล้านพิกเซล
แบตเตอรี่มาตรฐาน 1,020 mAh สแตนด์บาย 500 ชั่วโมง สนทนาต่อเนื่อง 4.5 ชั่วโมง ออร์กาไนเซอร์ สามารถเล่น facebook massenger  เล่นอินเตอร์เน็ตได้

ราคาประมาณ 300 บาท



Samsung hero

samsung heroที่มาของภาพ : https://promotions.co.th

หน้ากว้าง 1.52 นิ้ว แนวทะแยง ซึ่งมีความคงทนแข็งแรงต่อการใช้งานดีจริง ๆ ค่ะ (เคยใช้) บันทึกหมายเลขโทรศัพท์ 1,000 รายชื่อ ออร์กาไนเซอร์ สแตนด์บาย 800 ชั่วโมง สนทนาต่อเนื่อง GSM 10 ชั่วโมง เป็นเครื่องเล็กแต่ครบเครื่องการบันทึกรายชื่อเลยนะเนี่ย

ราคาประมาณ 280 บาท


Nokia 230

Nokia 230ที่มาของภาพ : https://m.supertstore.com/products/detail/20053

รุ่นนี้ภายนอกออกแบบมาให้ดูคลาสสิค สวยงาม กล้องดิจิตอลที่มีความชัดเพิ่มเติมถึง  2 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช LED ซูมดิจิตอล 2 เท่า (2x Digital Zoom)มีกล้องหน้าความละเอียด 2 MP บันทึกวีดีโอได้วิทยุ FM Radio  SMS, MMS  ไฟฉายส่องสว่าง ออร์กาไนเซอร์ แบตเตอรี่มาตรฐาน 1,200 mAh สามารถสนทนาต่อเนื่อง GSM 23 ชั่วโมง ฟังเพลงต่อเนื่อง 52 ชั่วโมง

ราคาประมาณ 350 บาท


Nokia 1280

nokia 1280ที่มาของภาพ : https://www.youbeli.com/m/product_info.php?products_id=1235697


รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกแบบมาดูเรียบง่ายธรรม เหมาะกับผู้ที่เน้นใช้งานอย่างเดียวไม่จุกจิก รุ่นนี้ใช้ซิมแบบ Mini sim มีไฟฉาย สามารถบันทึกรายชื่อได้ 500 รายชื่อ ตั้งนาฬิกาปลุกได้ SMS ได้ ราคาก็สุดแสนจะเบามากกเลยค่ะ

ราคาประมาณ 200 บาท


โทรศัพท์ที่นำมาแนะนำนั้นเป็นแบรนด์ที่เราคุ้นหูคุ้นตามานานมากแล้ว รายละเอียดของโทรศัพท์แต่ละรุ่นนั้นได้แจ้งแค่คุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุ เพราะส่วนใหญ่แล้วท่านไม่ค่อยเล่นมือถือ เพียงแค่ต้องการโทรศัพท์ซักเครื่องที่แบตเตอรี่ไม่หมดไว โทรเข้า/ออกได้ ก็พอแล้ว

สำหรับผู้อ่านบางท่านที่สงสัยว่า โทรศัพท์ราคาถูกจังซื้อจากที่ไหน ส่วนตัวผู้เขียนเองชอบซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์บนแอฟพลิเคชั่น Shopee เพราะสินค้า ราคาถูกมาก แต่เวลาซื้อควรพิจารณาก่อนซื้อด้วยนะคะ ดูคอมเม้นท์ของทางร้านค้าด้วยว่ามีผู้ซื้อเยอะหรือเปล่า ความคิดเห็นส่วนใหญ่ไปในเชิงดีหรือไม่ดี ร้านค้าติดดาวเยอะหรือเปล่า (จำนวนดาวแสดงถึงความเชื่อถือของร้านค้านั้น ๆ ) และสำหรับผู้อ่านท่านใดที่ออกมาทำงานต่างจังหวัด หรือมาเรียน ฯลฯ อย่าลืมโทรไปหาผู้ใหญ่ทางบ้านให้ท่านชื่นใจหายคิดถึงกันบ้างนะคะ

เขียนขาดตกบกพร่อง หรือผิดตรงไหนต้องขออภัยอย่างสูงนะคะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านมากเลย ขอบคุณค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์