ไลฟ์แฮ็ก

8 เคล็ดลับหน้าใส กู้ผิวโทรมหลังปาร์ตี้ปีใหม่ให้กลับมาสวยใสอีกครั้ง

135
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 เคล็ดลับหน้าใส กู้ผิวโทรมหลังปาร์ตี้ปีใหม่ให้กลับมาสวยใสอีกครั้ง

ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่เข้ามา หลายคนคงได้เวลากลับมาทำงานและใช้ชีวิตปกติกันอีกครั้งหลังช่วงหยุดยาว แต่ปัญหาก็คือผิวใส ๆ กลับโทรมลงไปในพริบตาเพราะเพิ่งผ่านงานปาร์ตี้แสนหนักหน่วงมานี่สิ! แบบนี้จะมีเคล็ดลับหน้าใสอะไรมาช่วยชีวิตเราบ้าง ทำยังไงให้ผิวโทรมกลับมาสดใสอีกครั้ง ลองมาดูเคล็ดลับ 8 ข้อที่เราขอนำมาฝากในวันนี้กันดีกว่า

8 เคล็ดลับหน้าใส กู้ผิวพังให้กลับมาปังอีกครั้ง

1. ล้างหน้าให้สะอาด

หลายคนอาจคิดว่า เอ๊ะ เราก็ล้างหน้าอยู่ทุกวันมันจะช่วยให้หน้าใสได้จริงหรอ? ขอบอกว่าการล้างหน้านี่ล่ะค่ะคือก้าวแรกสู่การมีผิวสวยและสุขภาพดี ยิ่งผิวที่อ่อนล้าและทรุดโทรมจากการแต่งหน้าหนัก ๆ และพักผ่อนน้อยช่วงปีใหม่ยิ่งต้องเอาใจใส่เรื่องการล้างทำความสะอาดใบหน้าเป็นพิเศษด้วยโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ถูวนบนใบหน้าเบา ๆ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

Advertisement

Advertisement

2. บำรุงผิวด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์

หลังจากล้างหน้าแล้ว อย่าลืมบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา หากคุณเป็นสาวผิวแห้งการใช้ครีมสูตรเข้มข้นก็ตอบโจทย์ดีกว่า ขณะที่สาวผิวมันควรเลือกใช้สกินแคร์เนื้อเจลหรือเอสเซนส์ที่ไม่หนักผิวจะดีที่สุดค่ะ

เคล็ดลับหน้าใส-2เครดิตภาพ : Freepik

3. มาส์กหน้าเพื่อเพิ่มการบำรุงให้ล้ำลึกไปอีกขั้น

อย่าลืมมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเพื่อเพิ่มการบำรุงอย่างล้ำลึก เร่งฟื้นฟูผิวพังให้กลับมาแข็งแรงและดูเปล่งปลั่งอีกครั้ง ที่สำคัญต้องเลือกมาส์กสูตรไม่มีแอลกอฮอล์เพื่อความอ่อนโยนแบบขั้นสุดนะคะ

4. สลีปปิ้งมาส์กเป็นหนึ่งในไอเทมชิ้นเด็ด

นอกจากการมาส์กหน้าด้วยชีทมาส์กแบบแผ่นแล้ว การเลือกใช้สลีปปิ้งมาส์กที่สามารถทาลงบนผิวและนอนหลับได้เลยโดยไม่ต้อล้างออกก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด เพราะการใช้สลีปปิ้งมาส์กจะช่วยให้ใบหน้าของเราได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึกตลอดคืนนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

5. ทาครีมกันแดดทุกวัน

ครีมกันแดดเปรียบเสมือนเกราะที่ช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสียูวี ยิ่งใครที่ผิวอยู่ในช่วงอ่อนแอและต้องการการบำรุง ยิ่งต้องทาครีมกันแดดทุกวันและควรทาซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมงหากมีความจำเป็นต้องอยู่ท่ามกลางแดดจัด ไม่อย่างนั้นผิวของเราก็จะยิ่งคล้ำเสียและเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น

เคล็ดลับหน้าใส-3เครดิตภาพ : Freepik

6. เติมวิตามินให้ผิวด้วยผักและผลไม้

บอกลาฟาสต์ฟู้ดไปก่อนนะคะเพราะช่วงนี้เราต้องหันกลับมาเติมอาหารให้ผิวกันนิดหนึ่ง ด้วยการเลือกทานของที่มีประโยชน์อย่างผักและผลไม้สดเพื่อเติมวิตามินที่ผิวต้องการ

7. ดื่มน้ำสะอาดวันละ 8-10 แก้ว

การดื่มน้ำสะอาดช่วยเติมออกซิเจนให้กับผิว นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดภาวะผิวแห้งแตกเป็นขุย แถมใครที่เจอกับปัญหาผิวโทรม ทาครีมบำรุงไม่ได้ผล แต่งหน้าไม่ติดหรือแต่งหน้ายาก ต้องรีบดื่มน้ำเพื่อฟื้นฟูผิวจากภายในแบบด่วน ๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

8. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

สูตรผิวสวยฉบับคลาสสิคที่คนรุ่นใหม่มองข้าม แต่ความจริงแล้วการนอนหลับให้เพียงพอนี่ล่ะค่ะคือตัวช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใสและแข็งแรงอีกครั้ง เพราะระหว่างที่เราหลับ ร่างกายจะได้พักผ่อนและฟื้นฟูเซลล์ผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งรวมถึงผิวหน้าของเราด้วย

เคล็ดลับหน้าใส-4เครดิตภาพ : Freepik

แค่เคล็ดลับ 8 ข้อง่าย ๆ ที่เรานำมาฝากในบทความวันนี้ รับรองว่าภายในเวลา 2 สัปดาห์ ผิวของเพื่อน ๆ จะกลับมาสวยใส เปล่งปลั่งอีกครั้ง แถมยังได้ผิวสุขภาพดีไว้อวดแบบมั่นใจสุด ๆ เลยค่ะ คราวนี้จะปาร์ตี้หนักแค่ไหนก็หายห่วง! แล้วคราวหน้าเราจะนำเคล็ดลับการดูแลตัวเองแบบไหนมาฝากอีก รอติดตามกันได้เลยนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์