ไลฟ์แฮ็ก

8 วิธีคิดบวกชีวิตเปลี่ยน

483
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 วิธีคิดบวกชีวิตเปลี่ยน

ขอขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com

คิดบวกชีวิตเปลี่ยน ทุกคนคงเคยได้ยินคำนี้ แต่ถ้าเราเปลี่ยนความคิดจากด้านลบมาเป็นด้านบวกกัน เพราะความคิดที่ดีจะนำพาเราไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดี และก็ความคิดอีกนั้นแหละที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ กำลังใจเป็นเหมือนเชื้อเพลิงเติมพลังให้กับชีวิต แต่ทุกคนต้องคิดว่าเราจะเริ่มการคิดบวกจากตรงไหน ลองมาดูแนวคิดบวกตามประสาคนที่เคยทำแล้วสำเร็จกันก่อนไหมคะ

1. เรามาเป็นมิตรกับคนคิดบวก เมื่อตัวเรานั้นอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดี เราก็จะซึมซับแต่สิ่งดี ๆ ของเขา เพราะคนคิดบวกจะมีพลังในตัว

ไม่ว่าจะทำไรก็ไม่ติดขัดส่งผลดีต่อการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเจอปัญหาไรก็จะใช้สติในการแก้ไขปัญหามากกว่าการใช้อารมณ์

2. เราต้องรู้จักคุยกับตัวเอง เพราะในแต่ละวันเราเจอเรื่องไรมามากมาย ความรู้สึกนึกคิดต่างๆๆ นาๆๆ ดังนั้นเรามาเปลี่ยนจากการคิดลบเหล่านั้นเสียใหม่ว่าพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ รู้จักให้กำลังใจกับตัวเอง แล้วมันจะเป็นพลังให้กับชีวิตเรา

Advertisement

Advertisement

3. ไม่จ้องแต่จับผิดคนอื่นเปลี่ยนมาเป็นใสใจดูแลตัวเอง  เราจะไม่มองคนอื่นแบบอคติ ว่าคนนั้นไม่ดี คนนี้ไม่ดี เอาตัวเองเข้าไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะความเป็นจริงความคิดของคนเราไม่เหมือนกัน หันมามองตัวเองว่ามีจุดบกพร่องตรงไหนเพื่อนำมาแก้ไขพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้น

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/girl-204327_960_720.jpg?itok=NeeEHCTq

4.จดจำเรื่องราวดี ๆ ในแต่ละวัน แม้เพียงเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มันก็ทำให้เรามีความสุข แต่เจ้าของบทความลองทำสมุดโน็ตเขียนเรื่องราวดีๆ แล้วกลับมาอ่านตอนที่เรากำลังรู้สึกว่าท้อแท้ หมดหวัง มันกลับทำให้เรายิ้มแล้วลุกขึ้นสู้ได้น่ะค่ะ ลองทำดูค่ะ

5. ไม่วิตกกังวลในเรื่องที่ยังไม่มาถึง ความกลัว ความกังวลทั้งหลายมักจะเป็นอุปสรรคให้เรามองโลกในแง่ลบ แต่ไม่ได้แนะนำให้ไม่สนเลยก็ไม่ใช่นะคะ แต่ให้เราใช้ชีวิตอย่างรอบคอบ มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าอยู่กับความจริงให้มากที่สุดและในขณะเดียวกันก็ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก็พอค่ะ

Advertisement

Advertisement

6. ไม่ดูถูกตัวเราเอง ทุกคนชอบคิดว่าตัวเองไม่ดีอย่างโน้น อย่างนี้ ทำไม่ได้บ้างทั้งที่ตัวเองยังไม่ได้ลองทำเลย มันจะก่อให้ทัศนะคติของเราเป็นไปในทางลบ คนเราต้องลงมือทำค่ะ ผลลัพธ์ออกมาแล้วดีไม่ดีอย่างไรก็แล้วแต่ เราย้อมมีโอกาศกลับไปแก้ไขพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้เสมอ

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/joy-2483926_960_720.jpg?itok=b9RILbas

7. การปล่อยวาง เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ถ้าเรายึดติดกับสิ่งหนึ่งสิ่งใด โดยเฉพาะความทุกข์ปัญหาที่เข้ามาในชีวิต ลองปล่อยวางลงบ้างจะทำให้เราเจอเเสงสว่างนำทางให้เราดำรงชีวิตอย่างมีความสุขได้ค่ะ

8. เป็นคนยิ้มง่าย ลองหากิจกรรมทำยามว่างเพราะเราเหนื่อยจากการทำงานมาแล้ว ลองอ่านหนังสือที่เราชอบหรือฟังเพลงเบาๆๆ วาดรูปกิจกรรมพวกนี้อาจทำให้เรามีความสุขและยิ้มออกมาได้

เรามาฝึกทำให้เป็นนิสัยค่ะ แล้วชีวิตของเราจะมีแต่รอยยิ้มและความสุข ความสุขอยู่ที่ตัวเรา ไม่ได้อยู่ที่คนอื่นค่ะ เราอยากมีความสุขก็ต้องลงมือทำเองค่ะ ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แววดาว
แววดาว
อ่านบทความอื่นจาก แววดาว

ไม่ได้เก่งแต่อาศัยความขยัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์