อื่นๆ

8 นิสัยที่ทำให้การทำงานของคุณย่ำอยู่กับที่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 นิสัยที่ทำให้การทำงานของคุณย่ำอยู่กับที่

เครดิคภาพปก Rudy and Peter Skitterians จาก Pixabay">Pixabay



8 นิสัยที่ทำให้การทำงานของคุณย่ำอยู่กับที่

1. วิจารณ์ดีเด่น. ที่ทำงานก็จะมีบุคคลประเภทหนึ่งที่วิจารณ์เก่งมาก ชอบวิจารณ์คนนั้นคนนี้ โดยที่ไม่เคยมองดูตัวเองเลย ทำให้ใช้เวลาซะส่วนใหญ่ ไปกับ....เรื่องของชาวบ้าน เลยทำให้ตัวเองไม่ค่อยจะมีเวลาพัฒนาตัวเองสักเท่าไร

ทางแก้ไขคือ พวกเขาเหล่านั้นควรพยายามควบคุมตัวเอง ให้โฟกัสเรื่องงานมากขึ้น มากกว่าที่จะเอาเวลาไปวิจารณ์ชาวบ้าน

นินทาเก่งเครดิตภาพ Barbora Franzová จาก Pixabay">Pixabay

2. ทำงานแบบเดิมๆซ้ำๆ. จะมีบุคคลประเภทหนึ่งที่จะทำงานแบบเดิมๆจนชิน และไม่คิดที่จะเพิ่มพูนทักษะตัวเองให้ดีขึ้นกว่าที่เคย คนประเภทนี้จะไม่ค่อยสนใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นสักเท่าไร มีนิสัยที่ประมาณว่า ให้งานเสร็จไปวันๆ.

Advertisement

Advertisement

ทางแก้ไขคือ บุคคลเหล่านี้ควรเปลี่ยนพฤติกรรมตนเอง ควรลองหาแนวทางใหม่ๆ ในการทำงานบ้าง เช่น ลองหาวิธีที่ทำให้งานของเราดีขึ้นจากที่เคย หรือหาแนวทางใหม่ๆ ที่ทำให้การทำงานของเราดีขึ้นและเพื่อนร่วมงานก็จะทำงานกับเราได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญมันจะทำให้เราลดความน่าเบื่อในการทำงานได้อีกด้วย

แบบเดิมทุกวันเครดิตภาพ StockSnap จาก Pixabay">Pixabay

3.  ขาดความมั่นใจ บางคนที่ผมเคยพบเจอมาเขาเหล่านั้นเป็นคนที่เก่งและทำงานได้ดีมากๆ แต่เขากลับมีความมั่นใจที่น้อยซะเหลือเกิน ไม่กล้าที่จะตัดสินใจ กลัวความผิดพลาด จนไม่กล้าลงมือทำ หรือนำเสนอผลงานดีๆที่เขามีอยู่ในตัว ซึ่งนับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง มันทำให้พวกเขาเหล่านี้พลาดโอกาสที่ควรจะได้รับในหลายๆโอกาส

แนวทางในการแก้ไข ถ้าหากคุณรู้ว่าคุณเป็นคนเหล่านี้ที่ไม่ค่อยจะกล้า และ ขาดความมั่นใจ เเนะนำให้ลองคุยกับที่บ้านดูหรือเพื่อนสนิทแล้วบอกเค้าไปตรงๆว่าเราไม่กล้า กลุ่มเพื่อนๆแน่นอนว่าจะต้องยุยงจนคุณต้องลองดูสักครั้งแน่น้อง และครั้งต่อๆไปมันก็จะเริ่มง่ายขึ้นเรื่อยๆ

Advertisement

Advertisement

ไม่มั่นใจเลยเครดิตภาพ Daniel Reche จาก Pixabay">Pixabay

4. พึ่งพาคนอื่นมากจนเกินไป. มีบางคนนะครับในที่ทำงานชอบที่จะพึ่งพาคนอื่นๆหรือให้เพื่อนร่วมงานคอยช่วยอยู่ตลอด  ทำให้คนเหล่านั้นไม่ได้พัฒนาหรือได้รับความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเท่าที่ควร ทำให้เขาก็ยังคงย้ำอยู่กับที่ เหมือนที่ๆเคยมานั้นเอง

สำหรับแนวทางการแก้ไขน่ะครับ ควรหมั่นที่จะทำอะไรให้ได้ด้วยตัวเราเอง ช่วงแรกมีผิดมีถูกก็ค่อยๆ เรียนรู้กันไป มันไม่มีใครที่ทำอะไรได้ดีเลยตั้งแต่เริ่มต้นหรอกครับ  ประสบการณ์เท่านั้นเเละครับที่จะทำให้เราเก่งขึ้นพยายามหมั่นพัฒนาตนเอง สิ่งไหนที่ไม่รู้จริงๆค่อยถาม พอถามแล้วรู้แล้วเราก็จดจำสิ่งๆ นั้นไว้

5. ไม่มีการวางเป้าหมาย. คนกลุ่มนี้ขาดเป้าหมายไม่มีความกระตือรือร้นในการทำงาน. เป้าหมายถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน เพราะถ้าคนเราขาดเป้าหมายเเล้ว ในแต่ละวันที่เราทำมันก็จะดูเหมือนว่าเราแค่ทำให้มันจบไปวันๆ มีหลายคนมากแล้วที่เสียเวลาไปมากมาตั้งเป้าหมายอีกทีก็ตอนที่เวลาผ่านไปนานมากแล้วถือว่าน่าเสียดายมากๆเลย.

Advertisement

Advertisement

เพราะงั้นแนวทางในการแก้ไขก็คือ  ควรหาเป้าหมายที่เราต้องการเเล้วลองตั้งเป้าหมายนั้นๆ ไว้เลยว่าจะทำให้ได้เวลาใดแล้วต้องการสิ่งใดต่อๆไปเรื่อยๆ เช่นอยากได้ตำแหน่งงานที่สูงขึ้น หรืออยากได้รถ ได้บ้าน ก็ว่ากันไป

ขาดเป้าหมายในการทำงานเครดิตภาพ Free-Photos จาก Pixabay">Pixabay

6. หยุดการขวนขวาย. คนกลุ่มนี้เมื่อทำงานถึงจุดๆหนึ่งจะรู้สึกได้ว่าพวกเขา จะหมดไฟ ไร้แรงกระตุ้นในการทำงาน  จนเฉื่อยชา อาการเหล่านี้ทำให้เกิดการฉุดรั้งความเจริญก้าวหน้าของตัวพวกเขาเหล่านั้นได้มากเลยทีเดียว เชื่อว่าจะต้องมีเพื่อนๆหลายคนที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่อย่างแน่นอน เพราะการทำอะไรซ้ำๆเดิมๆทุกวัน ทำให้เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆเลยทีเดียวที่จะเกิดปัญหานี้ได้  เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะขวนขวายหรือหาอะไรใหม่ๆ แรงบันดาลใจใหม่ๆเพื่อมาเติมไฟมาเพิ่มแรงกระตุ้นให้กับเราให้ได้มากขึ้นกว่าเก่ามันจะทำให้เรานั้นมีความสุขในการจะไม่ยอมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ บางคนก็ยืนยันและเชื่อว่าสิ่งที่เขาทำอยู่นั้นมันดีที่สุดแล้ว พวกเขาจึงไม่ยอมรับเอาสิ่งใหม่ๆ เข้ามาบอกได้เลยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างมาก  เพราะว่าสิ่งใหม่ๆ เหล่านั้นมันอาจจะช่วยให้คุณก้าวหน้ามากกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้ ซึ่งถือได้ว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียวที่จะก้าวต่อไป ดีกว่าย่ำอยู่กับที่แบบเดิมๆตลอดไป      เพราฉะนั้นแนวทางในการแก้ไขก็ง่ายๆเลยครับคือเริ่มจากตัวคุณเอง เปิดใจรับมันเเละรับเอาสิ่งใหม่ๆเข้ามาบ้าง เพื่อพัฒนาตนเองและให้โอกาสตัวเองต่อไป😎

7. ไม่เปิดใจรับฟัง. มีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่เป็นคนค่อนข้างที่จะเชื่อมันในตนเองสูง ถึงขั้นไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นทำให้ตนเองไม่ได้พัฒนาต่อไปสักที คนเหล่านี้ต้องปรับปรุงตนเองโดยด่วนก่อนที่จะสายไป นอกจากคนที่เป็นเเบบนี้จะไม่ค่อยมีใครอยากคบแล้วยังทำให้ตนเองไม่มีความสุขในการทำงานอีกด้วย

เพราะฉะนั้นควรรีบเปลี่ยนแปลงตนเองโดยด่วน เพราะว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่ทำให้เรานิ่งอยู่กับที่อย่างแน่นอน

8. ไม่พัฒนาตนเอง. และข้อที่8 ข้อสุดท้ายนี้ถือว่าเป็นข้อที่สำคัญมากๆ เพราะว่ามีหลายคนที่ไม่ยอมพัฒนาตัวเองเลย ไม่ดียังไงก็คงไม่ดีอย่างงั้นต่อๆมา ทำให้ฉุดรั้งการทำงานให้ย่ำอยู่แต่กับที่เดิม  ดังนั้นทุกคนควรพยายามพัฒนาตนเองให้ได้อยู่ตลอดๆ เป็นการพัฒนาแบบค่อยๆไปเรื่อยๆก็ได้ให้เราประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น ไปเรื่อยๆ พยายามอย่าหยุดอยู่กับที่ ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เรามีความสุขในชีวิตได้

มันต้องดีขึ้นเครดิตภาพ Free-Photos จาก Pixabay">Pixabay

สู้ๆนะครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความนี้ จะเป็นประโยชน์กับ ทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน ขอให้ประสบความสำเร็จกันนะครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์