อื่นๆ

8 ข้อควรรู้เกี่ยวกับ ROV

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 ข้อควรรู้เกี่ยวกับ ROV

"8 ข้อควรรู้เกี่ยวกับ ROV"


ถ้าพูดถึงเกมมือถือในบัจจุบันแล้ว คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเกม ROV  หรือชื่อเต็มคือ Arena Of Valor ซึ่ง ตอนนี้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นความนิยมในเด็ก และ ผู้ใหญ่  เวลาเล่นเราจะไม่รู้สึกเบื่อเลย แต่ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับเกมนี้กันเลย

ภาพถ่ายจากผู้เขียน

1. เกม rov เป็นเกมออนไลน์ สไตส์ MOBA จะมีโหมดให้เลือกเล่นอยู่หลายหมวดหมู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โหมดจับคู่ธรรมดา หรือ แบบจัดอันดับ เราสามารถเลือกเล่นได้ตามแบบที่เราชอบ แต่ส่วนใหญ่อาจจะเล่นแบบจัดอันดับซะมากกว่า เพราะทั้งสนุก และ ได้อารมณ์กว่าแบบธรรมดา หรือถ้าหากแพ้ขึ้นมาเราก็อาจจะมีฉุนเฉียวกันบ้าง หรือ ที่เรียกว่าหัวร้อนนั่นเอง 5555

2. ตัวละครในเกม หรือ ฮีโร่นั้น เราสามารถซื้อได้โดยการเล่นเก็บเหรียญ หรือ ซื้อโดยใช้คูปองได้ (การเติมคูปองต้องใช้เงินนะจ๊ะ) ฮีโร่ในเกม จะมีหลายแบบ คือ ฮีโร่สายแทงค์ ฮีโร่สายไฟเตอร์ ฮีโร่สายเมจ ฮีโร่สายแอสซาซิน ฮีโร่สายแครี่ และ ฮีโร่สายซัพพอร์ต นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายจากผู้เขียน

3. ตัวละครของเกม หรือ ฮีโร่ในเกม เราสามารถจัดไอเท็มได้ ตามแบบที่เราชอบหรือเหมาะสมกับตัวละครนั้นๆ ได้เลย ไม่ว่าจะก่อนเข้าเกม หรือ แม้แต่ในเกม เราก็สามารถเลือกซื้อได้ เมื่อเหรียญของเรามากพอ

ภาพถ่ายจากผู้เขียน4. การเข้าเล่นโหมดการจัดอันดับ หรือเรียกว่า แรงค์ ถ้าชนะในการเล่นแต่ละครั้ง เราจะได้ดาว 1 ดาว หากชนะต่อกัน ก็จะได้เพิ่ม หากแพ้ 1 ครั้ง ดาวก็หายไป 1 ดาว

ภาพถ่ายจากผู้เขียนภาพถ่ายจากผู้เขียน5. เมื่อเข้าเล่นเกม ตัวฮีโร่จะเกิดที่ฐาน หรือ ป้อมของฝั่งตัวเอง ในเกมจะมี เลนทั้งหมด 3 เลนด้วยกัน คือ เลนกลาง ส่วนใหญ่จะเป็นเมจที่อยู่เลนนี้

ส่วนเลน Dark Slayer จะเป็นไฟเตอร์หรือตัวฮีโร่อื่นยืนเลน ( แล้วแต่ว่าทีมเราเลือกตัวฮีโร่ไหนมา) และ ในเลนมังกรนั้นจะมีตัวยืนเลนสองตัวซะส่วนใหญ่

ภาพถ่ายจากผู้เขียนภาพตอนเราเข้าเกมมาตอนแรก ฮีโร่จะเกิดที่ป้อมของตัวเอง

ภาพถ่ายจากผู้เขียน6. ในเกมจะมีแผนที่ บอกตำแหน่งของเพื่อนในทีมตัวเอง และ เราจะเห็นตำแหน่งของศัตรูเมื่อเพื่อนของเราอยู่ใกล้ศัตรูหรือกำลังต่อสู้กับศัตรูอยู่

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายจากผู้เขียนภาพนี้จะแสดงให้เห็น item ของฝั่งตัวเองและฝั่งศัตรูได้

ภาพถ่ายจากผู้เขียน

7. เราสามารถซื้อไอเทมตามที่เราจัดไว้หรือเปลี่ยน item ได้เลยแต่ item ที่เราจะออกนั้น จะต้องใช้เหรียญทองซึ่งเราจะได้จากการฆ่าคีป และ บัฟ ในเกม

8. การฆ่าศัตรูได้เยอะไม่ได้หมายความว่าเราจะชนะเกมได้ การชนะ เราจะต้องตีป้อมของศัตรูให้แตกไปจนถึงป้อมใหญ่ของศัตรู

ภาพถ่ายจากนักเขียน เป็นยังไงกันบ้างคะ กับการได้รู้จักกับเกม rov และหวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์