เพลง

8 เพลงเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่ทำเอาแฟนคลับถึงกับ ‘งง’ หลังจากที่ได้ฟังครั้งแรก!

4.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 เพลงเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่ทำเอาแฟนคลับถึงกับ ‘งง’ หลังจากที่ได้ฟังครั้งแรก!

เมื่อพูดถึงวงการเพลงเคป็อปแล้วเชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงเพลงที่จังหวะสนุกสนาน และมีทำนองที่ฟังง่ายชวนให้จดจำ โดยเฉพาะเพลงจากศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปที่ส่วนใหญ่มักจะออกมาถูกหูคนฟังอยู่เสมอ ๆ แต่รู้หรือไม่? ว่าก็มีหลาย ๆ เพลงเช่นกันที่ไม่ได้ถูกหูคนฟังตั้งแต่ครั้งแรกด้วยเหมือนกัน ซึ่งเราได้รวบรวม 8 เพลงเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่ทำเอาแฟนคลับถึงกับ ‘งง’ หลังจากที่ได้ฟังครั้งแรก มาฝากกัน

red velvetZimzalabim  - Red Velvet

มากันที่เพลงแรกกับหนึ่งในตำนานของสาว ๆ Red Velvet กับเพลง 'Zimzalabim' ที่ทำเอาเหล่าแฟนคลับและคนทั่วไปถึงกับนั่งเหม่อหลังจากที่ได้ฟังครั้งแรกกับท่อนฮุคสุดติดหูอย่าง 'ซิมซาลาบิม ซิมซิมซาลาบิม ซิมซิมซาบิมซิ้มซิมมม' ชวนให้ต้องมนต์ไปความหลอนหู จนกลายมาเป็นหนึ่งในเพลงที่มีท่อนฮุคสุดแปลกเก๋และน่าจดจำมากที่สุดในปี 2019

Advertisement

Advertisement


twiceSignal – TWICE

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเพลงของสาว ๆ TWICE ที่ทำมาตรฐานความละเอียดในด้านเมโลดี้และดนตรีมาโดยตลอด กับแนวเพลง Color Pop ที่มีโครงสร้างของเพลงหลากหลายแนว แต่กับเพลง 'Signal' นี้อาจจะดูแปลกหูไปเสียหน่อย โดยเฉพาะท่อน 'Sign นึล โบ แน signal โบ แน' ที่ทำเอาหลาย ๆ คนหลอนหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง


oh my girlColoring Book – OH MY GIRL

เพลงของสาว ๆ OH MY GIRL ที่แฟนคลับหลาย ๆ คนไม่อยากพูดถึงสักเท่าไหร่อย่าง 'Coloring Book' ที่ไม่ใช่ว่าเพลงไม่ดีแต่อย่างไร แต่เป็นเพราะตัวเพลงนั้นมีบีทและจังหวะที่ค่อนข้างเร็ว ด้วยดนตรีที่มีความหนักตลอดทั้งเพลงรวมถึงคีย์เสียงของสาว ๆ ในเพลงนี้ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้เสียงสูงอยู่บ่อยครั้ง ผิดไปจากแนวเพลงปกติของวงจนทำให้แฟนคลับหลายคนที่คาดหวังแนวเพลงแบบละมุน ๆ ถึงกับขอข้ามเพลงนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

Advertisement

Advertisement


izoneSecret Story of the Swan – IZ*ONE

อีกหนึ่งเพลงที่ทำให้เหล่าแฟนคลับรู้สึกผิดคาดกับเพลง 'Secret Story of the Swan' ของสาว ๆ IZ*ONE ที่เรียกได้ว่ามาแบบฉีกแนวเดิม ๆ ของวงไปอย่างสิ้นเชิง กับแนวเพลงที่ความหนักหน่วงไปด้วยดนตรี EDM กลิ่นอายภารตะเบา ๆ สลัดคราบเพลงละมุน ๆ แบบสาวญี่ปุ่นไปอย่างสิ้นเชิง จนแฟนคลับหลาย ๆ คนตั้งตัวกันไม่ทันเลยทีเดียว


loonaSo What – LOONA

มาถึงคิวของสาว ๆ จากดวงจันทร์ที่ทำเพลงบนพื้นฐานของ Synth Pop ที่มีเอกลักษณ์มาโดยตลอด แต่กับเพลง 'So What' นั้นเรียกได้ว่าทำเอาแฟน ๆ ต่างพากันนั่งเหม่อไปสักพักหลังจากที่ได้ฟังครั้งแรก ด้วยแนวเพลง EDM ที่หนักหน่วงและเน้นท่อนแรปเป็นส่วนใหญ่ของเพลง จนหลาย ๆ คนถึงกับต้องเปิดไปดูชื่อศิลปินว่าใช่สาว ๆ LOONA ใช่หรือไม่? แต่หลังจากนั้นวงก็ยังคงปล่อยเพลง 'Why Not?' ออกมาตอกย้ำความเป็น EDM กันอีกครั้ง

Advertisement

Advertisement


wjsnHAPPY – WJSN

อีกหนึ่งเพลงที่ถูกแฟนคลับของวงจัดอันดับให้เป็นเพลงที่ชอบเป็นลำดับท้าย ๆ กับเพลง 'Happy' ของสาว ๆ WJSN ที่มีความเป็น Color Pop สนุกสนาน และมีจังหวะค่อนข้างเร็ว ทำเอาหลาย ๆ คนผิดความคาดหวังไม่น้อย ด้วยคอนเซ็ปต์และแนวเพลงที่แตกต่างไปจากเอกลักษณ์เดิมของวงมาก


clcWhere are you? - CLC

มาต่อกันที่เพลง 'Where are you?' ของ CLC ที่ทำเอาแฟนคลับถึงกับ 'งง' สุด ๆ ว่าค่ายคิดอะไรอยู่ กับแนวเพลง City Pop ฟังสบาย กับคอนเซ็ปต์ที่ดูอ่อนหวานแตกต่างจากคัมแบคก่อนหน้าอย่าง 'Hobgoblin' แบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว ทำเอาหลาย ๆ คนที่ได้ฟังครั้งแรกถึงกับปรับอารมณ์ไม่ถูกเลยทีเดียว


snsdI Got A Boy – Girls’ Generations

ปิดท้ายด้วยตำนานจาก Girls’ Generations กับเพลง 'I Got A Boy' ที่ถูกหลาย ๆ คนขนานนามว่าเป็นเพลงที่รวมดนตรีของ 3 เพลงมารวมไว้ในเพลงเดียว ด้วยดนตรี บีท ท่อนร้อง และเมโลดี้ที่ปรับเปลี่ยนทุก 10 วินาที จนฟังครั้งแรกแล้วอาจจะมีงงกันบ้างว่าท่อนไหนเป็นท่อนไหน แต่เชื่อว่าฟังเกิน 10 ครั้งแล้วจากความงงจะกลายเป็นความติดหูแทนอย่างแน่นอน!

บทความที่น่าสนใจ

- ชวนรู้จักกับ ‘ยูน’ STAYC สาวน้อยเสียงใส กับใบหน้าที่เหมือนตุ๊กตา

- ชวนดูความแซบ! ของ ‘หนิงหนิง’ น้องเล็กสุดเปรี้ยวจาก aespa

- 'Celebrity' ซิงเกิลใหม่จาก IU ที่พร้อมเติมพลังบวกให้ในวันที่หมดกำลังใจ


Source

รูปภาพ : RVsmtown (Cover) (1) / JYPETWICE (1) / 8_OHMYGIRL (1) / official_izone (1) / loonatheworld (1) / WJSN_Cosmic (1) / CUBECLC (1) / SMTOWN (1)

คลิปวิดีโอ : SMTOWN (1) / JYP Entertainment (1) / OH MY GIRL (1) / Stone Music Entertainment (1) / loonatheworld (1) / starshipTV (1) / CLC 씨엘씨 (Official YouTube Channel) (1) / SMTOWN (2)

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์