ไลฟ์แฮ็ก

7 ไอเทมการแต่งกายพื้นฐานสำหรับผู้ชาย

369
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 ไอเทมการแต่งกายพื้นฐานสำหรับผู้ชาย

ปัจจุบันผู้ชายเริ่มให้ความสนใจกับการแต่งกายมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว การแต่งกายก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความดูดีและเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้ชายได้ วันนี้ผมจะพาทุกคนไปรู้จัก 7 ไอเทมการแต่งกายพื้นฐานสำหรับผู้ชายที่ควรมีไว้ติดตู้เสื้อผ้า จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. เสื้อยืด (T-shirt)

เรียกได้ว่าเป็นไอเทมคู่ใจของผู้ชายหลายคนเลยทีเดียวสำหรับเสื้อยืดแขนสั้นที่ไม่ว่าจะออกไปไหน ก็มักจะเป็นตัวเลือกแรกที่ถูกหยิบไปใส่เสมอ จะใส่คู่กับชุดอะไรก็ดูดีมีสไตล์ ทั้งยังให้ความรู้สึกเรียบง่ายสบาย ๆ และเหมาะกับสภาพอากาศแบบบ้านเรา ซึ่งการเลือกใส่เสื้อยืดนั้นจะต้องคำนึงถึงสีและขนาดของเสื้อที่จะใส่ โดยสีที่ควรมีไว้คือสีพื้นทั่วไป เช่น ขาว ดำ เทา และกรมท่า เพราะสีเหล่านี้จะให้ความเรียบง่าย เข้าได้กับเครื่องแต่งกายอื่น ๆ ส่วนขนาดของเสื้อควรเลือกให้พอดีกับรูปร่างของตัวเอง คนที่มีรูปร่างผอม ควรเลือกใส่เสื้อที่ไม่หลวมหรือรัดรูปจนเกินไป ส่วนคนที่มีรูปร่างท้วม ควรเลือกใส่เสื้อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวเองเล็กน้อย เพราะจะช่วยอำพรางหุ่นให้กับคุณได้

Advertisement

Advertisement

เสื้อยืดเฉดสีต่าง ๆ ภาพจาก unsplash

2. เสื้อเชิ้ตแขนยาว (Long sleeve shirt)

อีกหนึ่งไอเทมที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันก็คือเสื้อเชิ้ตแขนยาว ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายทั้งสีและรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันไป เช่นแบบ Slim Fit หรือทรงเข้ารูป จะเหมาะกับคนที่มีรูปร่างดีสมส่วน แบบ Regular Fit เป็นทรงมาตรฐานทั่วไปที่ผู้ชายส่วนใหญ่เลือกใส่กัน และแบบ Loose Fit เป็นเชิ้ตทรงหลวม ไม่เข้ารูป ใส่แล้วสบายไม่อึดอัดทั้งยังช่วยอำพรางหุ่นได้ดี เหมาะกับคนที่มีรูปร่างท้วม การเลือกใส่เสื้อเชิ้ตควรเลือกสีและแบบให้เหมาะกับรูปร่างของผู้ใส่และต้องคำนึงถึงโอกาสและกาลเทศะด้วย ถ้าเป็นทางการควรเลือกใส่แบบ Regular Fit หรือแบบ Slim Fit แต่ถ้าไม่เป็นทางการก็สามารถเลือกใส่ได้ตามสไตล์หรือความชอบของแต่ละคน

เสื้อเชิ้ตแขนยาวภาพจาก unsplash

3. เสื้อแจ็คเก็ต (Jacket)

Advertisement

Advertisement

เสื้อแจ็คเก็ต หนึ่งในเครื่องแต่งกายยอดฮิตของผู้ชาย ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบหลายสไตล์ โดยเฉพาะแจ็คเก็ตยีนส์ (Denim Jacket) และแจ็คเก็ตหนัง (Leather Jacket) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่น ไม่ว่าจะหยิบมาใส่คู่กับกางเกงยีนส์หรือสแล็กส์ ขาสั้นหรือขายาวก็เข้ากันได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกเท่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การเลือกใส่เสื้อแจ็คเก็ตนั้น ควรเลือกให้เหมาะกับชุดที่ใส่ เช่น แจ็คเก็ตยีนส์และแจ็คเก็ตหนัง เหมาะที่จะใส่ไปทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ออกทริป ท่องเที่ยว แบบ Track Jacket สไตล์สปอร์ต นิยมใส่ก่อนออกกำลังกาย หรือไปฟิตเนส  แบบ Blazer Jacket  เป็นแจ็คเก็ตกึ่งทางการ เหมาะสำหรับใส่ออกไปติดต่องานหรือพบลูกค้า

เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ภาพจาก freepik

4. กางเกงยีนส์ (Jeans)

ยอดไอเทมการแต่งกายตลอดกาลของผู้ชายคงหนีไม่พ้นกางเกงยีนส์ ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ได้รับความนิยมเสมอ ด้วยความคลาสสิกและความเรียบง่ายของกางเกงยีนส์ จะใส่คู่กับเสื้อแบบไหนก็สามารถประยุกต์เข้ากันได้ ปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบมากขึ้นทั้งเนื้อผ้าแบบยืดและไม่ยืด ทั้งทรงแบบทรงกระบอกเล็ก-ใหญ่ ทรงเข้ารูปหรือที่หลายคนเรียกทรงเดฟ และทรงแบบแฟชั่นตามสมัยนิยม สำหรับการเลือกใส่กางเกงยีนส์นั้นควรเลือกให้เหมาะสมกับรูปร่างของเรา เช่น ผู้ชายที่มีรูปร่างผอม ควรใส่แบบทรงขากระบอกเข้ารูป (Straight) หรือทรงขากระบอกเล็ก (Slim) ส่วนคนที่มีรูปร่างอ้วนท้วมควรเลือกใส่แบบทรงขากระบอกใหญ่ หรือทรงปกติ (Regular) เอวสูง ที่มีความกว้างของต้นขาและปลายขาขนาดเท่ากัน

Advertisement

Advertisement

กางเกงยีนส์แบบต่าง ๆ ภาพจาก unsplash

5. กางเกงสแล็กส์ (Slacks)

กางเกงสแล็กส์ เป็นกางเกงที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยทั่วไปถือว่าเป็นกางเกงทรงสุภาพที่ผู้ชายมักจะใส่ไปทำงาน สัมภาษณ์งาน หรือไปงานต่าง ๆ ที่ต้องแต่งตัวสุภาพ หรือในกลุ่มวัยรุ่น นิสิต นักศึกษาก็มักจะใส่ไปเรียนกันเป็นประจำ ด้วยความที่เป็นกางเกงขายาว เนื้อผ้าไม่แข็ง มีหลากหลายรูปแบบ ทำให้ใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดได้อย่างลงตัว การเลือกใส่กางเกงสแล็กส์ ควรเลือกขนาดให้พอดีตัว เช่น แบบขาเต่อ (ความยาวไม่ถึงข้อเท้า) เหมาะกับคนที่มีรูปร่างผอม ขาเล็กและตัวไม่สูงมากนัก แบบคลุมรองเท้าเล็กน้อย เหมาะสำหรับใส่คู่กับสูท ให้ความเป็นทางการ นอกจากนี้ควรเลือกให้เข้ากับเสื้อที่จะใส่ด้วย

กางเกงสแล็กส์ใส่คู่กับเสื้อสูทภาพจาก pexels

6. รองเท้าผ้าใบ (Sneakers)

เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับรองเท้าผ้าใบของผู้ชาย ซึ่งในปัจจุบันนี้ถูกออกแบบมาให้มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น ทั้งยังมีหลากหลายแบบ เช่น แบบ Sport หรือแบบ Street ที่ไม่ว่าจะเลือกใส่คู่กับยีนส์หรือสแล็กส์หรือแนวไหน ๆ ก็เข้ากันได้อย่างลงตัวตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน การเลือกใส่รองเท้าผ้าใบ ควรเลือกขนาดให้พอดี เลือกสีที่ถูกใจ เลือกรูปแบบให้เหมาะกับชุดที่ใส่ และเลือกให้เหมาะกับกิจกรรมที่ไปทำด้วย  เช่น ทรงหุ้มข้อ (High Top Sneaker) จะเหมาะกับคนที่มีช่วงขาเรียวยาว ทรงข้อสั้น (Low Top Sneakers) จะเหมาะกับทุกรูปร่างและทุกรูปแบบการแต่งกาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กางเกงขาสั้น กางเกงยีนส์ หรือกางเกงสแล็กส์ ก็ดูดีได้เช่นกัน

รองเท้าผ้าใบแบบต่าง ๆ ภาพจาก pexels

รองเท้าผ้าใบแบบหุ้มข้อภาพจาก pexels

7. นาฬิกาข้อมือ (Wristwatch)

ไอเทมสุดท้ายที่จะช่วยเสริมหล่อให้กับคุณผู้ชายเพิ่มมากยิ่งขึ้น นั้นก็คือ นาฬิกาข้อมือ ที่นอกจากจะมีไว้ใช้บอกเวลาแล้วนั้นยังสามารถนำมา Mix & Match เข้ากับการแต่งกายได้อย่างลงตัว ยิ่งปัจจุบันความหลากหลายของนาฬิกาข้อมือมีมากขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิการะบบดิจิตัล (Digital Watch) หรือนาฬิการะบบสมาร์ท (Smart Watch) ที่มีระบบฟังก์ชั่นเสริมเพิ่มเข้ามาทั้ง การตรวจนับจำนวนก้าว ระบบวัดอัตราการเต้นของชีพจร จำนวนเวลาการพักผ่อนหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก การเลือกนาฬิกาข้อมือควรเลือกให้เหมาะกับชุดที่ใส่หรือกิจกรรมที่ทำ เช่น แบบ Dress Watch เหมาะสำหรับการใช้งานที่เป็นทางการ เวลาที่สวมเสื้อสูท แบบ Sport Watch สำหรับใส่ทั่วไป ไม่เป็นทางการมาก แบบ Diving Watch สำหรับใส่เวลาดำน้ำ เป็นต้น

นาฬิกาข้อมือระบบสมาร์ท (Smart Watch)

ภาพจาก freepik

เป็นยังไงบ้างครับ สำหรับ 7 ไอเทมการแต่งกายพื้นฐานสำหรับผู้ชาย สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเทมการแต่งกายง่าย ๆ บทความนี้สามารถช่วยคุณได้ สิ่งสำคัญในการเลือกเครื่องแต่งกายมาสวมใส่ นอกจากจะเลือกให้เหมาะสมกับขนาดหรือรูปร่างของตัวเองแล้ว ควรเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความชอบของตัวเองด้วย เพราะแต่ละคนมีเสน่ห์ในการแต่งตัวที่แตกต่างกันนะครับ

ภาพปกจาก pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์