เพลง

7 เพลงแดนซ์ในตำนานของ Lady Gaga ที่ได้ยินเมื่อไหร่ต้องเต้นให้ตายไปข้าง!

564
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 เพลงแดนซ์ในตำนานของ Lady Gaga ที่ได้ยินเมื่อไหร่ต้องเต้นให้ตายไปข้าง!

เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงชื่อของ 'Lady Gaga' ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาต้องไม่มีใครไม่รู้จักเธออย่างแน่นอนกับฉายา 'Mother Monster' เจ้าของเพลงแดนซ์ในตำนานมากมาย ที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกที่เชื่อว่าได้ยินเมื่อไหร่จะต้องมีขยับแขนขาออกสเตปกันอย่างแน่นอน และในโอกาสที่ปีนี้เจ้าตัวจะมีอายุครบ 35 ปี ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ เราก็ได้รวบรวม '7 ผลงานเพลงแดนซ์ในตำนาน' ของ Lady Gaga มาชวนให้ทุกคนย้อนเวลากลับไปสุดเหวี่ยงกันอีกครั้ง!

Lady Gaga


1. Just Dance ft. Colby O'Donis

มากันที่เพลงแรก กับผลงานแจ้งเกิดของเธอกับเพลง 'Just Dance' จากอัลบั้มชุดแรก 'The Fame' ที่ประสบความสำเร็จสุด ๆ กับดนตรี EDM สนุก ๆ ที่มาพร้อมท่อนร้องติดหูอย่าง "Just dance, gonna be okay" เพียงแค่ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับเสียงเพลง แล้วเต้นไปด้วยกันเถอะ! นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่ได้โปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง Red One มาร่วมงานอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


2. Poker Face

หลังจากที่ประสบคามสำเร็จกับเพลง Just Dance ไปแล้ว Lady Gaga ก็ยังคงกระแสแรงไม่มีแผ่วโดยเฉพาะซิงเกิล 'Poker Face' จากอัลบั้มชุดเดียวกันที่ปังแบบสุด ๆ ด้วยสไตล์เพลงแบบ EDM ที่มีความหนักแน่นมากยิ่งขึ้น พร้อมเนื้อหาเพลงที่บอกเล่าถึงการพนันและการปกปิดความรู้สึกที่แท้จริง อีกทั้งเพลงนี้ยังเป็นตัวจุดเริ่มต้นของกระแส Lady Gaga ที่โด่งดังไปทั่วโลกอีกด้วย


3. Bad Romance

และก็มาถึงจุดสูงสุดของเธอกับอัลบั้ม 'The Fame Monster' ที่มีเพลงไตเติลแรกอย่าง 'Bad Romance' ที่เป็นกระแสไปทั่วโลก ด้วยคอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่รวมถึงเนื้อหาของเพลงที่บอกเล่าถึงการต้องการความรักที่แม้จะต้องทรมานสักแค่ไหนก็ตาม อย่างท่อน "You know that, I want you and you know that I need you, I want it bad A bad romance" จนทำให้เพลงนี้มียอดวิวใน YouTube สูงที่สุดของโลกของปีนั้น และยังกลายมาเป็นหนึ่งในเพลงยอดฮิตที่ไม่ว่าจะได้ยินทีไรต้องเผลอลุกขึ้นมาเต้นตามอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement


4. Telephone ft. Beyoncé

เพลงแดนซ์ยอดฮิตที่สร้างตำนานความยาวของมิวสิควิดีโอที่นานจนเหมือนหนังสั้น (เกือบครึ่งคลิปเพลงยังไม่มา) กับ 'Telephone' ซิงเกิลที่ 2 จากอัลบั้ม 'The Fame Monster' ที่ได้ควีน Beyonce มาร่วมสร้างสีสรรค์เพิ่มความเผ็ดร้อนให้กับเพลง ด้วยสไตล์ EDM สนุก ๆ ชวนให้โยกตามได้ทั้งเพลง


5. Born This Way

อีกหนึ่งเพลงยอดฮิตจากอัลบั้ม 'Born This Way' ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์มนุษย์ต่างดาวกับดนตรี EDM แน่น ๆ ที่มีบีทหนักหน่วง แต่มีเนื้อหาลึกซึ้งกินใจ และให้กำลังใจทุก ๆ คน อย่างท่อนฮุค "I’m beautiful in my way Cause God makes no mistakes, I’m on the right track baby, I was born this way" ที่บอกว่าเราทุนคนนั้นล้วนสวยงามในแบบของตัวเอง พระเจ้าไม่ได้ทำผิดพลาดหรอก เราเกิดมาถูกแล้วบนเส้นทางของเราเอง

Advertisement

Advertisement


6. Applause

มาต่อกันที่ซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม 'ARTPOP' อย่าง 'Applause' ที่ชวนให้ทุกคนไปสนุกสนานและปรบมือไปจังหวะของเพลง กับดนตรี Electronic Pop ผสมผสานเสียงซินธิไซเซอร์สนุกสนาน พร้อมเนื้อเพลงที่บอกให้ทุกคนปรบมือให้กับตัวของฉันซะ ฉันจะมีชีวิตอยู่เพื่อเสียงปรบมือ!


7. Stupid Love

ปิดท้ายด้วยซิงเกิลแรกจากอัลบั้มล่าสุด 'CHROMATICA' อย่าง 'Stupid Love' ที่มาในกลิ่นอาย 80s ด้วยดนตรีและคอนเซ็ปต์ที่ใช้ซินธิไซเซอร์ชูโรงไปกับบีทสนุกสนานเพลิน ๆ ชวนโยกไปตลอดทั้งเพลง อีกทั้งยังเป็นการกลับมาที่สมการรอคอยและเป็นการบอกให้โลกได้รู้ว่าแม้กาลเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน เธอก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะผลิตผลงานเพลงดี ๆ ออกมาให้เราได้ฟังเสมอ!

Lady Gagaโดยในวันที่ 28 มีนาคมนี้ Lady Gaga ก็จะอายุครบ 35 ปีแล้ว ทางผู้เขียนก็ขอให้เธอมีความสุขในการใช้ชีวิต การทำเพลง และผลิตผลงานคุณภาพออกมาให้เหล่า Little Monster ได้ฟังกันตลอดไปนะครับ :)

Lady Gagaช่องทางการติดตาม Lady Gaga : Facebook / YouTube

Lady Gagaบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

- ชวนรู้จัก เกิร์ลกรุ๊ปไทย 4 วง 4 สไตล์มาแรง ที่พร้อมมารันวงการ T-POP ในปีนี้!

Source : FB Lady Gaga1 / 2 / 3 / 4 / 5

จะฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์