เพลง

7 เพลงของ BTS ที่ไม่ควรพลาด ฟังได้แม้ไม่ใช่อาร์มี่

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 เพลงของ BTS ที่ไม่ควรพลาด ฟังได้แม้ไม่ใช่อาร์มี่

BTS หรือ บังทันโซยอนดัน ศิลปินเกาหลีใต้ที่เรียกได้ว่าตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในหมู่คนที่ชื่นชอบวงการ K-pop ด้วยเอกลักษณ์แนวเพลงที่ครอบคลุมทุกช่วงอายุและเนื้อเพลงส่วนใหญ่เน้นไปที่การให้กำลังใจผู้คน จึงไม่แปลกที่เหล่าหนุ่มๆจะเป็นที่ชื่นชอบ ดังนั้นฐานแฟนคลับของวงนี้จึงแน่นเป็นพิเศษ

บังทัน เดบิวต์ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบันอายุวงอยู่ที่เจ็ดปี  ซึ่งถือได้ว่าเป็นอายุวงที่นานพอสมควร เพราะศิลปินเกาหลีส่วนใหญ่ที่อายุวงมากๆและยังทำสัญญากับค่ายอยู่จะกลายเป็นเทรนเนอร์หรือเทรนนี่ให้กับค่ายนั้นๆแทน มีสมาชิกวงทั้งหมดเจ็ดคน ได้แก่ คิม นัมจุน คิม ซอกจิน มิน ยุนกิ จอง โฮซอก พัค จีมิน คิมแทฮยอง จองกุก และมีแฟนคลับชื่อว่า ARMY

ความหมายของชื่อวง บังทันโซยอนดัน ในภาษาเกาหลีแปลว่า เกาะกันกระสุน

เนื่องจากแนวเพลงของ บังทัน ส่วนใหญ่เป็นแนวเพลงให้กำลังใจ ดังนั้นคนที่ไม่ใช่แฟนคลับอย่างอาร์มี่ก็สามารถฟังได้ เราเลยอยากแนะนำเจ็ดเพลงที่มีความหมายดีๆให้ลองไปหาฟังกัน

Advertisement

Advertisement

1. 봄날(พมนัล) หรือ Spring day

ฤดูใบไม้ผลิ เพลงที่กล่าวถึงความคิดถึงที่ไม่อาจลลืมเลือนในช่วงเวลาที่ฤดูหนาวกำลังจะผ่านพ้นไปสู่ฤดูใบไม้ผลิ ในแง่ของความหมายสื่อได้ถึงความคิดถึงที่หลากหลาย เช่นคิดถึงคนรัก คิดถึงครอบครัว คิดถึงเพื่อน

ส่วนตัวเอ็มวีก็ถ่ายทอดเรื่องราวของช่วงเวลาที่กำลังผ่านพ้นจากฤดูหนึ่งไปอีกฤดูหนึ่ง ให้ความรู้อบอุ่นหัวใจไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ Spring day ​​​ยังเป็นเพลงที่ครองชาร์ตเพลงในหลายๆชาร์ตเพลงโดยที่ไม่เคยหลุดจากอันดับหนึ่งร้อยเลยอีกด้วย เรียกได้ว่าครองใจคนฟังไม่ใช่น้อยเลยล่ะ

ต้นไม้ตัััััวหลักของเอ็มวี เนื้อเพลงบางท่อน

You know it all, You're my best friend

​​​​( ทั้งหมดนี้คุณรู้ คุณคือเพื่อนที่ดีที่สุดของผม )

날리는 눈이 나 라면

조금 더 빨리 네게 닳을수있을탠데

( ถ้าผมกลายเป็นหิมะเหล่านั้นบ้าง )

( ผมจะสามารถไปหาคุณได้เร็วขึ้นไหมนะ )

Advertisement

Advertisement

2. Magic Shop

เพลงที่กล่าวถึงสถานที่ซึ่งทุกคนสามารถเข้ามาพักผ่อนได้โดยไม่ต้องกังวลถึงสิ่งต่างๆรอบข้าง ร้านเวทมนตร์ในใจของคุณยังไงล่ะ นอกจากนี้เนื้อเพลงยังกล่าวถึงเรื่องราวของบังทันที่เคยเจอมาอีกด้วย อย่าง ท่อนหนึ่งของ ยุนกิ หรือ ชูก้า ที่บอกว่าเขามีกิจวัตรประจำวันที่ต้องนั่งเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่มีความหมายในแง่ปลอบประโลม ให้เชื่อมั่นในตัวเอง

เนื้อเพลงบางท่อน

You gave me the best of me

So you'll give you the best of you

날 찾아 낼 잖아 날 알아 줬잖아

( เธอทำให้ฉันเป็นฉัน คนที่ดีที่สุด )

( ฉันจะทำให้เธอเป็นเธอ คนที่ดีที่สุด )

( เธอเจอฉัน เข้าใจฉัน )

3. ​​​​​​둘 셋(ทูล เซ็ด) หรือ 2!3!

​​​​​​​  อีกหนึ่งเพลงที่ความหมายยังไม่หลุดไปจากการปลอบโยนและการบอกเล่าเรื่องราวที่บังทันต้องพบเจอบนเส้นทางแห่งความฝันนี้ ความหมายของเนื้อเพลงนี้ค่อนข้างตรงกับชื่อเพลงมากเลยทีเดียว การนับหนึ่งสองสามแล้วเริ่มต้นใหม่อีกครั้งโดยที่ไม่ต้องไปสนใจกับอดีตที่ผ่านมา จำเอาไว้ให้เป็นบทเรียนก็พอ

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลงบางท่อน

괜잖아 자 하나 둘 셋 하면 잊어

슬픈 기억 모두 지워 내 손을 잡고 웃어

( ไม่เป็นไรนะ ตอนนี้แค่นับ 123 แล้วลืมไปซะ )

( ลบความทรงจำที่แสนขมขื่นออกไปให้หมด ตอนนี้จับมือผมแล้วหัวเราะด้วยกันก็พอ )

4. Love Myself

เพลงที่เป็นจุดเริ่มต้นให้ใครหลายคนหันมารักตัวเอง ความหมายของเนื้อเพลงเต็มไปด้วยถ้อยคำที่บอกถึง การรักตัวเองมันจำเป็นมากแค่ไหน การที่เราให้คุณค่าในตัวเองมันสำคัญอย่างไร เป็นเพลงที่ฟังแล้วเรามั่นใจว่าทุกคนต้องยิ้มและมีมุมมองที่แตกต่างจากก่อนหน้านี้แน่นอน

เนื้อเพลงบางท่อน

You've shown me  I have reasons I should  love myself

( คุณทำให้ผมมีเหตุผลที่ผมควรจะรักตัวเอง )

5. Young Forever

เราจะคงอยู่ตลอดไป

เพลงนี้ความหมายอาจไม่ได้อยู่ในแง่ปลอบโยน แต่เป็นบทเพลงที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังค้นพบตัวเองหรือกำลังทำตามความฝันของตัวเองอยู่ เนื้อเพลงส่วนใหญ่บอกเล่าเรื่องราวของการทำตามความฝัน ถึงแม้มันจะมีอุปสรรคแต่ถ้ามันเป็นทางที่เลือกแล้วว่าใช่ ก็จงทำมันไปให้สำเร็จเถอะ นอกจากนี้ยังบอกถึงความต้องการของบังทันที่ตั้งใจจะทำเพลงตลอดไปถึงแม้ว่าจะไม่มีใครดูเขาแล้วก็ตาม

รันเวย์ที่เหมือนเส้นทางขแงความฝัน

เนื้อเพลงบางท่อน

Forever we are young (พวกเราจะคงอยู่ตลอดไป)

6. Zero o'clock ( 00:00 )

เพลงของโวคอลไลน์หรือนักร้องหลักของวงทั้งสี่คน ความหมายของเพลงนี้ก็ยังคงอยู่ในแง่ปลอบโยน ความเหนื่อยล้าจากสิ่งต่างๆรอบข้างมันช่างหนักหนา แต่ไม่เป็นไรนะ หันไปมองนาฬิกาสิ เที่ยงคืนแล้ว เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ความหมายที่สอดคล้องกับชื่อเพลง อย่าง การเริ่มต้นใหม่จะเกิดขึ้นเมื่อนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงคืน ไม่ต้องไปกังวลกับเมื่อวานที่ผ่านมาหรอก มันคือการให้กำลังใจชั้นดีที่หาไม่ได้ง่ายๆเลยล่ะ

เนื้อเพลงบางท่อน

And you gonna be happy ( และคุณจะมีความสุข )

Turn it on around ( มองดูรอบๆสิ )

모든 게새로운 Zero o'clock

( ทุกๆอย่างจะเริ่มต้นใหม่ตอน 00:00 แล้วนะ )

7. We are bulletproof the Eternal

เรามีกันและกัน เพลงในอัลบั้มล่าสุดปี2020 เพลงที่ถูกแต่งขึ้นมาฉลองครบรอบ 7 ปีของบังทัน เป็นเพลงที่อาร์มี่ภูมิใจเป็นพิเศษ เนื่องจากเนื้อหาบอกเล่าถึงเรื่องราวที่ผ่านมาของบังทันและอาร์มี่ เป็นอีกเพลงที่ความหมายไม่ได้อยู่ในแง่ปลอบโยนแต่ก็เป็นอีกเพลงที่มีความหมายดีๆสำหรับศิลปินและแฟนคลับวงนี้

ยิ่งตัวเอ็มวียิ่งมีความหมาย บอกเล่าเรื่องราวของทุกช่วงเวลาที่ผ่านมาได้อย่างน่าประทับใจ

We are bulletproof เนื้อเพลงบางท่อน

Oh I...we are only seven

I...but we have you all now

( พวกผมมีกันแค่ 7 คน )

( แต่ตอนนี้ ผมมีพวกคุณทุกคน )

7 เพลงและ 7 ปีที่มีความหมาย ศิลปินทุกคนแฟนคลับทุกคนย่อมมีความหมายต่อกันมากมาย เส้นทางความสำเร็จของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการเป็นกำลังใจให้กันและกันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ใครที่กำลังต้องการกำลังใจ ต้องการการปลอบโยน อย่าลืมไปลองฟังเพลงที่แนะนำด้วยล่ะ อย่าลืมรักตัวเองนะ

ภาพปกโดย Atit

ภาพเพลง

Spring dayhttps://youtu.be/xEeFrLSkMm8

Young Forever https://youtu.be/LbvE0FV_70U

We are bulletproof the Eternal

https://youtu.be/7UWBYJjuIL0

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์