ไลฟ์แฮ็ก

7 เคล็ดลับเพื่อเอาตัวรอดเมื่อคุณง่วงนอนในที่ทำงาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 เคล็ดลับเพื่อเอาตัวรอดเมื่อคุณง่วงนอนในที่ทำงาน

เมื่อคุณง่วงนอนเกินไปที่จะทำงานแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำสิ่งต่างๆให้ลุล่วง มันง่ายมากที่จะยอมแพ้และรู้สึกดีที่ได้หลับตาและเดินเข้าไปในทุ่งแห่งความฝัน

คุณเคยรู้สึกง่วงนอนจนแทบเอาหัวโขกหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือไม่? สิ่งที่เกือบจะยอมแพ้ แต่การคิดว่างานมากเกินไปกำลังฉุดรั้งคุณไว้?

มันแทบจะรู้สึกง่ายที่จะยอมแพ้ แต่ถ้ามีงานมากมายที่ต้องทำและคุณต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาคุณสามารถทำแฮ็กง่ายๆบางอย่างเพื่อไม่ให้ง่วงนอนได้

ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels

1. งีบหลับ

แทนที่จะต่อสู้กับมันให้นอนหลับไปก่อน ไม่มีอะไรที่จะทำให้งีบหลับได้เมื่อคุณเหนื่อยเกินไปที่จะทำงาน การง่วงนอนอาจเป็นวิธีที่ร่างกายบอกให้คุณทำอะไรให้ช้าลงและพักผ่อนบ้าง เอาเลยใช้พลังที่สมควรจะได้รับเพื่อเติมพลังให้ร่างกาย คุณจะสังเกตเห็นว่าคุณโฟกัสได้ง่ายขึ้นและคุณจะมีพลังมากขึ้นหลังจากนั้น

Advertisement

Advertisement

2. เปลี่ยนงานของคุณ
อาจเป็นเพราะคุณเบื่อกับงานและนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณง่วงนอน ดังนั้นเปลี่ยนงานของคุณ ด้วยวิธีนี้คุณกำลังทำลายน้ำแข็งและจะแนะนำสมองของคุณให้รู้จักกับสิ่งเร้าอื่น ๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณตื่นตัวและตื่นตัว
การสลับงานของคุณยังช่วยให้คุณมีมุมมองที่แตกต่างออกไป แทนที่จะบังคับให้ตัวเองทำงานในโครงการที่ไม่ตรงกับคุณในขณะนี้ให้มุ่งเน้นเวลาและพลังงานไปที่สิ่งที่คุณรู้สึกว่าคุณถูกเรียกเข้าไป ด้วยวิธีนี้คุณจะทำงานได้ดีขึ้นและตื่นตัวอยู่เสมอเพราะสมองของคุณทำงานร่วมกัน

3. เคลื่อนไหว
ยืดเส้นยืดสายหรือเดินไปรอบ ๆ อยู่ห่างจากคอมพิวเตอร์ของคุณสักพัก หากคุณทำงานจากที่บ้านคุณควรออกจากสำนักงานที่บ้านและสูดอากาศบริสุทธิ์ แล้วกลับมาอีกครั้งเมื่อคุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า คุณยังสามารถยืดเส้นยืดสายได้ วิธีนี้จะทำให้ร่างกายของคุณตื่นขึ้นและร่างกายจะพร้อมสำหรับงานที่จะเกิดขึ้นข้างหน้า

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย Proxyclick Visitor Management System จาก Pexels

การนั่งทั้งวันไม่ดีต่อสุขภาพและกระตุ้นให้ง่วงนอน หากคุณไม่เคยชินกับการออกกำลังกายการเคลื่อนไหวหรือการเหยียดเล็ก ๆ สามารถเพิ่มพลังงานให้คุณได้

4. ดูสิ่งที่คุณกิน
มีอาหารบางอย่างที่ช่วยให้คุณนอนหลับ ระวังเวลาที่คุณกินอาหารเหล่านี้ นอกจากนี้อย่ากินมากเกินไปในระหว่างมื้อกลางวันเพราะจะทำให้คุณรู้สึกง่วงนอนหลังอาหารกลางวัน ทานอาหารให้เสร็จทันทีที่คุณรู้สึกพอใจ การกินจนอิ่มไม่เพียง แต่จะไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ยังทำให้ง่วงนอนอีกด้วย

1

5. ยาสีฟันผสมสะระแหน่
แปรงฟันด้วยยาสีฟันเปปเปอร์มินต์ สะระแหน่เป็นสารกระตุ้นจากธรรมชาติที่ทำให้คุณตื่นตัว

6. พักดื่มกาแฟ
แน่นอนว่าเมื่อทุกอย่างล้มเหลวไม่มีอะไรจะดีไปกว่ากาแฟเก่า ๆ ไปข้างหน้าและดื่มด่ำกับกาแฟดีๆสักแก้วเพื่อปลุกความรู้สึกเหล่านั้น กาแฟมีคาเฟอีนซึ่งเป็นตัวกระตุ้นเช่นกัน แต่ระวังว่าคุณดื่มมากแค่ไหน

Advertisement

Advertisement

1

7. นั่งสมาธิ
การทำสมาธิไม่เพียง แต่ทำเพื่อให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเท่านั้น มีการทำสมาธิที่มีประสิทธิภาพที่จะทำให้คุณตื่นตัว เมื่อทำสมาธิท่าที่ดีที่สุดคือนั่งตัวตรงและตรวจสอบให้แน่ใจว่าการหายใจไม่ถูกรบกวน หากคุณไม่รู้วิธีการนั่งสมาธิอย่างมีประสิทธิภาพคุณสามารถฟังการทำสมาธิโดยใช้หูฟัง

ด้วยเทคนิค 7 ประการที่มีให้เลือกเหล่านี้คุณจะไม่ง่วงเหงาหาวนอนในที่ทำงาน แต่จำไว้ว่าการนอนหลับเป็นวิธีหนึ่งที่ร่างกายของเราจะได้พักผ่อนและพักผ่อน อย่ากีดกันตัวเองจากการนอนหลับและพักผ่อนที่จำเป็นมาก ๆ เพื่อที่คุณจะได้ตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า รักษาร่างกายให้แข็งแรงเพราะนี่คือทรัพย์สินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณ ให้ความรักและปฏิบัติกับมันเป็นอย่างดี

บทความโดย Dolphoenix

ภาพปก   ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels

ภาพที่ 1 ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels

ภาพที่ 2 ภาพถ่ายโดย Proxyclick Visitor Management System จาก Pexels

ภาพที่ 3 ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels

ภาพที่ 4 ภาพถ่ายโดย Chait Goli จาก Pexels


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์