ไลฟ์แฮ็ก

7 สิ่งที่คุณควรรู้ หากกำลังมีความรัก...

760
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 สิ่งที่คุณควรรู้ หากกำลังมีความรัก...

หากจะนิยามความหมายของคำว่ารัก คงจะมีคำพูดเป็นล้านๆคำมาอธิบาย สิ่งนี้อยู่กับมนุษย์อย่างเรามาเป็นเวลานาน ตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ มันเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เรามีความสุขและเศร้าในเวลาเดียวกัน รักเป็นแรงขับเคลื่อนให้เราและบางทีมันก็ทำให้เราหดหู่ได้เช่นกัน ทั้งที่รู้อย่างนั้น แต่ก็ไม่มีใครสามารถควบคุมความรักได้ ว่ามันจะเกิดขึ้นตอนไหนหรือจะจบอย่างไร วันนี้ผมเลยนำข้อคิดที่ผมได้เจอมาจากประสบการณ์จริงและคำบอกเล่าจากเพื่อนๆ มาแชร์ให้ทุกคนอ่าน และหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกคนบ้างนะครับ กับ “7 สิ่งที่คุณควรรู้หากกำลังมีความรัก"


คู่รักนั่งชมวิว

รูปภาพโดย pixel2013จาก Pixabay

​​​​​​1. รักตัวเองให้ได้ก่อน

หากเราคิดจะรักใครแน่นอนว่าเราต้องรักตัวเองให้เป็นก่อน รักตัวเองก็คือการที่เราสามารถมีความสุขได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเอาชีวิตของเราไปผูกกับคนรักจนมากเกินไป จนเขากลายเป็นความสุขเดียวของเรา และอีกความหมายหนึ่งก็คือ อย่าทุ่มเทให้คนรักมากเกินไปจนลืมแคร์ตัวเอง

Advertisement

Advertisement

2. ไม่มีใครได้ดั่งใจเราทุกอย่าง

คนร้อยพ่อพันแม่นิสัยแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน และมันคงไม่มีใครทำอะไรได้ดั่งใจเราซะทุกอย่าง คนรักก็เช่นกัน เค้าไม่สามารถตามใจเราได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังอะไรมาก จงรักเค้าในแบบที่เค้าเป็น

ทะเลาะกัน

รูปภาพโดย pixel2013จาก Pixabay

3. อย่าใจร้อน

คู่รักส่วนใหญ่ที่มีปัญหากันมักจะมีต้นเหตุมากจากใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล หลายครั้งที่เผลอพูดอะไรทำร้ายจิตใจอีกฝ่าย บางทีก็ขุดเรื่องราวเก่าๆมาทิ่มแทงกัน ทำให้ทะเลาะกันไม่จบไม่สิ้นจนเลิกกันเลยก็มี สติสัมปชัญญะเป็นเรื่องสำคัญควรพกติดกระเป๋าไว้เสมอ ไม่งั้นคุณอาจจะกลายเป็นคนทำร้ายจิตใจใครบางคน

4. ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน

เรามักจะได้ยินคำนี้เสมอขณะรับชมมวยหรือกีฬาต่างๆ นอกจากมันจะเป็นวลียอดฮิตในวงการกีฬาแล้ว มันยังเป็นปรัชญาชีวิตที่เราต้องพึงระลึกไว้เสมอ เมื่อรักได้ก็ต้องเลิกได้ นี่ไม่ได้จะบอกว่าให้ระวังอีกฝ่ายจะหมดใจนะ แค่อยากให้ทำใจไว้ก่อนเลยว่า มีพบก็ต้องมีลาจาก และเมื่อถึงเวลานั้นจริงๆเราจะเจ็บน้อยลง เพราะทำใจไว้ก่อนล่วงหน้า แต่ก็อย่าวิตกกังวลมากเกินไปนะ เดี๋ยวจะไม่มีความสุขเอา

Advertisement

Advertisement

ดอกไม้สวยงาม

รูปภาพโดย pixel2013จาก Pixabay

5. ค่อยๆ รักกันเบาๆ

คงไม่ใช่เรื่องที่จะทุ่มเทให้ความรักอย่างสุดกำลัง มันก็ฟังดูจริงใจดีแต่บางทีมันก็กลายเป็นการกดดันอีกฝ่าย น่าอึดอัดพอสมควรเลยนะ ก็นั่นแหละครับ ค่อยๆรักกันเบาๆ ปล่อยให้รักค่อยๆซึมเข้าหัวใจจะดีกว่า รักน้อยๆแต่รักนานๆ ค่อยๆเอาดวงใจไปผูกกัน ถึงจะช้าแต่ก็มั่นคงและยืนยาว

6. แยกให้ออกว่ารักหรือหลง

ความรักก็คือการได้เห็นคนรักของเรามีความสุข และได้ใช้เวลาดีๆร่วมกัน ส่วนความหลงก็คือการที่เราต้องการครอบครองคนรักไว้แต่เพียงผู้เดียวและอยากให้เค้าให้มอบความสุขให้เรา แต่สองอย่างนี้มันมักจะมาพร้อมกันเสมอ มีความรักอยู่ในความหลงและมีความหลงอยู่ในความรัก เราต้องพยายามบาลานซ์ความรักให้มีอิทธิพลมากกว่าความหลง ถึงจะมีความสุขทั้งสองฝ่าย

ดอกไม้สวยงามจริงๆนะ

รูปภาพโดย pixel2013จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

7. รักไม่ใช่ทุกอย่าง

ความรักมันสำคัญแต่มันก็ไม่ใช่ทุกสิ่ง เรายังมีชีวิต มีครอบครัว มีเพื่อน มีงานที่ต้องทำมากมาย และมันก็หลายเรื่องที่เราทำแล้วมีความสุขได้โดยไม่ต้องมีความรักมาเป็นองค์ประกอบ คิดซะว่า “มีก็ดีไม่มีก็ได้” แล้วกันนะครับ


ที่พูดมาทั้งหมด ผมไม่ได้จะบอกให้ทุกคนมองความรักแง่ลบนะครับ ความรักมันก็งดงามของมันอย่างนั้น แต่รอยสักสวยๆก็ล้วนต้องผ่านเข็มแหลมมาทั้งนั้น ทั้งหมดที่กล่าวมาคืออยากให้เตรียมวิธีรับมือกับความเจ็บปวดเมื่อความรักไม่ได้เป็นอย่างใจหวัง อย่างไรก็ตามบทความทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความรักเท่านั้น ยังมีอีกหลายเรื่องที่เราต้องเรียนรู้  ขอเป็นกำลังให้ทุกคนนะครับ สำหรับวันนี้ก็ไม่มีอะไรจะฝากแล้ว สวัสดีครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์