อื่นๆ

7สิ่งของใกล้ตัว ที่เป็นเเหล่งสะสมเชื้อโรค

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7สิ่งของใกล้ตัว ที่เป็นเเหล่งสะสมเชื้อโรค

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้นายบิ๊กมีเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ มาบอกคุณรู้หรือไม่ว่าสิ่งของที่อยู่ใกล้ตัวเราอาจทำให้เราเกิดโรคร้ายได้ในวันข้างหน้า เราอาจจะใช้มันเป็นประจำโดยไม่คิดว่ามันจะเกิดผลกระทบกับเราในภายภาคหน้า  วันนี้ผมมี 7 ของใช้ใกล้ตัวที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคมาบอก

1. เหรียญและธนบัตร

เหรียญhttps://www.pexels.com/photo/bills-capital-cash-cent-210679/

หลายคนอาจจะรู้แล้ว และหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเชื้อโรคที่จะมาสู่ตัวเรามาจากเหรียญและธนบัตร เพราะว่าเหรียญและธนบัตรเป็นของสาธารณะที่ผ่านการสัมผัสหลาย ๆ ครั้ง มาจากแหล่งต่าง ๆ ควรล้างมือทุกครั้งหลังจากหยิบจับเงิน ก่อนรับประทานอาหาร

2. ลูกบิดประตูในที่สาธารณะต่าง ๆ

ลูกบิดhttps://www.pexels.com/photo/silhouette-photo-of-person-holding-door-knob-792032/

เช่น ประตูห้องน้ำสาธารณะ หรือประตูที่มีการสัมผัสของหลาย ๆ คน ก็เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคเหมือนกัน ควรล้างมื้อทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร

Advertisement

Advertisement

3. ตู้โทรศัพท์สาธารณะ

ตุ้โทศัพท์https://www.pexels.com/photo/photo-of-pink-and-blue-telephone-booth-2635839/

ตู้โทรศัพท์สาธารณะก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีเชื้อโรคสะสมอยู่ เพราะผ่านการสัมผัสของใครหลาย ๆ คน ซึ่งเราไม่รู้ได้ว่าใครเป็นโรคหรือเปล่า ควรใส่หน้ากากอนามัยก่อนใช้บริการและล้างมือทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร

4. คีย์บอร์ด

Khttps://www.pexels.com/photo/top-view-photo-of-white-keyboard-1772123/

เวลาเราเล่นคอมพิวเตอร์ อาจมีคราบเหงื่อหรือเศษอาหารตกลงร่องคีย์บอร์ดและก่อให้เกิดแหล่งสะสมเชื้อโรคได้ ควรทำความสะอาดคีย์บอร์ดสัปดาห์ละครั้ง

5. แปรงสีฟัน

Teeth cleaning https://www.pexels.com/photo/love-morning-white-clean-65055/

แปรงสีฟันที่เราใช้แปรงเป็นประจำ อาจมีเศษอาหาร แบคทีเรีย และคราบเลือดติดอยู่ เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคต่าง ๆ ควรหมั่นเปลี่ยนแปรงในทุก ๆ 3 เดือน

Advertisement

Advertisement

6. อ่างล้างจาน

Sinkhttps://www.pexels.com/photo/several-bottles-beside-sink-3277916/

อาจมีเศษอาหารตกค้างสะสม เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ในแต่ละตารางนิ้วอาจมีเชื้อโรคสะสมอยู่ 500,000 ตัว  ควรทำความสะอาดโดยใช้โซดาไฟหรือน้ำส้มสายชูราด

7. เมนูในร้านอาหาร

Mhttps://www.pexels.com/photo/eat-printed-paper-709840/

เราไม่รู้ได้ว่าเมนูอาหารก่อนหน้านี้มีใครต่อใครบ้างมาจับ บางคนไอหรือจามใส่ จึงเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้ เราควรล้างมือก่อนและหลังรับประทานอาหารทุกครั้ง

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ จากนายบิ๊กเชื้อโรคมีอยู่รอบ ๆ ตัวเราแต่เรามองไม่เห็น เราควรป้องกันไว้จะดีกว่าให้มันสายเกินไป ถ้าอ่านจบแล้วอย่าลืมนำไปใช้นะทุกคนวันนี้ขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์