ไลฟ์แฮ็ก

7 วิธีเที่ยวยังไงให้ประหยัด และมีความสุข

100
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 วิธีเที่ยวยังไงให้ประหยัด และมีความสุข

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาพูดถึงหัวข้อที่ว่า จะเที่ยวยังไงให้ประหยัด และไม่นึกถึงเงินมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เรานั้นได้เที่ยวแบบไม่มีความสุขนั่นเอง สำหรับคนที่มีงบน้อยแต่อยากจะเที่ยวและไม่รู้วิธีการว่าจะทำยังไงดีถึงจะเที่ยวได้ตามสภาพของเรา วันนี้ผมจึงมี 7 วิธีเที่ยวยังไงให้ประหยัด และมีความสุข ในแบบของผมมาแนะนำครับ

1. เลือกวิธีการเดินทาง

เดินทางโดนรถที่ประหยัดที่สุด สำหรับเพื่อนๆพี่ๆคนไหนที่อยากจะเดินทางแบบประหยัดที่สุด ผมก็แนะนำว่าควรเป็นการนั่งรถประจำทางจะดีสุดครับ บางทีเราอาจจะเจอรถที่มันเร็วกว่า สะดวกกว่า หรืออะไรก็ตาม อย่าพึ่งรีบร้อนครับ คำนวณเวลาและค่าใช้จ่ายให้ดี แล้วเลือกรถที่คิดว่าประหยัดสำหรับคุณที่สุดนะครับ เพราะจำทำให้เราประหยัดเงินได้นั่นเองครับ

2.เลือกรับประทานอาหารที่ไม่แพงมากนัก

อาหารที่มีราคาถูกกับอาหารที่มีราคาแพง การที่เราไปในสถานที่ท่องเที่ยว1อย่างที่เราขาดไม่ได้คืออาหาร เพราะฉนั้นถ้าเราอยากที่จะประหยัดค่าใช้จ่าย ควรเลือกอาหารที่กินง่ายและประหยัดเราที่สุด เช่น อาหารตามสั่ง หรืออาหารที่กินง่ายๆระแวกนั้น เพื่อให้ประหยัดเวลา มีเวลาเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ละเราก็จะประหยัดเงินของเราได้อีกด้วย แต่ไม่ใช่ว่าจะกินตามสั่งอย่างเดียวนะครับ อันนี้แค่ความคิดเห็นและแนวทางของผมเอง เราควรจะมีอาหารมื้อที่ดีที่สุดของเราก็ได้นะครับ แต่สำหรับคนที่ต้องการประหยัดก็ลองทำตามดูนะครับ

Advertisement

Advertisement

3.หาที่พักที่ราคาประหยัด

การหาที่พักที่ได้ราคาที่ถูกและไม่แพงเป็นอีกส่วนที่จะทำให้เราประหยัดเงินลงไปได้เยอะมาก เพราะที่พักแต่ละที่ราคาต่างกัน ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งของสถานที่นั้นๆ ที่พักที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่ที่พักที่แพงสุด อยากให้ทุกคนลองหาดีๆก่อนค่อยตัดสินใจนะครับ ส่วนนี้ก็สามารถช่วยในการประหยัดได้เช่นกันครับ

4.ไม่ซื้อของที่สิ้นเปลือง

ในการไปเที่ยวของทุกคนแน่นอนครับว่าต้องมีของให้เราอยากจะได้ แต่เราสามารถตัดบางที่ไม่จำเป็นได้ ก็จะทำให้เราประหยัดไปได้อีกครับ

ไม่อยากให้จดจ่อกับเงินมากเกินไป

5.ไม่จดจ่อกับเงินมากเกินไป

ทุกคนที่กำลังอ่านก็คงคิดว่าการประหยัดมันก็ถือว่าดีใช่มั้ยครับ แต่เราอย่าลืมนะครับ ถ้าเราจดจ่อกับเงินของเรามากเกินไป ก็จะทำให้เราลืมความสุขของทริปนั้นๆ หรือลืมใช้เวลาในการเที่ยวอย่างเต็มที่ ฉะนั้นไม่อยากให้รู้สึกเครียดกันนะครับ ความสุขและประสบการณ์สำคัญที่สุดในการออกไปเที่ยวของเรา จริงหรือไม่ครับ

Advertisement

Advertisement

6.ใช้เวลากับการเที่ยวให้คุ้ม

เราพูดถึงการประหยัดไปแล้ว ทีนี้เรามาพูดถึงความรู้สึกทางจิตใจของเราบ้าง ผมเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยมีงบในการเที่ยวมากมายเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นการเที่ยวของผมก็ต้องมีการคำนวณเงินและทุกๆอย่างให้ดี ก่อนจะออกเดินทาง แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือความสุขและสิ่งที่ได้จากการเที่ยว มันสำคัญกว่าเงินครับ

7.คำนวณเงินก่อนเดินทาง

อย่างที่พูดไปครับเราต้องคำนวณและนึกถึงสิ่งต่างๆ ระยะเวลากับจำนวณเงินนั้นโอเคหรือเปล่า

ทั้งนี้ขอให้ทุกคนที่มีทริป ก็ให้เที่ยวอย่างมีความสุขนะครับ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผม ความคิดเพื่อนๆเป็นยังไง อย่าลืมมาแชร์กันนะครับ สวัสดีครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์