เพลง

7 เรื่องราวสุดประทับใจ GFRIEND กับอีกหนึ่งตำนานของวงการ K-POP

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 เรื่องราวสุดประทับใจ GFRIEND กับอีกหนึ่งตำนานของวงการ K-POP

ถ้าพูดถึงวงการเพลง K-POP ในช่วงยุคหลายปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องรู้จักกับชื่อวง 'GFRIEND' เกิร์ลกรุ๊ปมากความสามารถที่มีผลงานโด่งดังและสร้างกระแสให้กับวงการเพลงไม่น้อย อีกทั้งยังเป็นเป็นวงไอดอลที่แทบไม่เคยมีข่าวเสียหายเลยตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2015 แต่เพราะอะไรทำไมพวกเธอถึงได้รับความรักมากมายขนาดนี้ เราไปดู '7 เรื่องราวสุดประทับใจ' ของพวกเธอกัน

gfriend 2016

1. จุดเริ่มต้นจากเพื่อนสาวข้างบ้าน

อย่างที่หลาย ๆ คนรู้ว่าสาว ๆ GFRIEND นั้นไม่ได้เปิดตัวจากค่ายใหญ่ แต่มาจาก Source Music ที่เป็นเพียงค่ายเล็ก ๆ ที่ตอนนั้นมีศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเพียงวงเดียวเท่านั้น โดยพวกเธอได้เปิดตัวในคอนเซ็ปต์ของเพื่อนสาวข้างบ้านที่มีความน่ารัก สดใส เข้าถึงได้ง่าย ผ่านบทเพลงใส ๆ ความหมายดีแต่มีความแข็งแรงในการแสดงทั้งการร้องและการเต้นที่พร้อมเพรียง และด้วยพลังที่ล้นเหลือในการแสดง ทำให้พวกเธอกลายมาเป็นหนึ่งในวงน้องใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดวงหนึ่งในปี 2015

Advertisement

Advertisement

2. ตัวแทนของความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้

แม้ว่าหลังจากเปิดตัวกระแสของพวกเธอจะไม่ได้ดูหวือหวามากนัก แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อพวกเธอได้ขึ้นแสดงเพลง 'Me gustus tu' ในงาน Summer Festival ของ SBS LOVE FM ซึ่งในขณะแสดงได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้พื้นเวทีลื่น ส่งผลให้พวกเธอลื่นล้มหลายครั้งในระหว่างแสดง แต่ด้วยสปิริตของความเป็นศิลปินที่ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้ง พวกเธอก็ยังคงลุกขึ้นมาแสดงต่อจนจบ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมที่ต่างพากันชื่อชมในความตั้งใจของพวกเธอและกลายมาเป็นไวรัลภายในชั่วข้ามคืน

3. จัดเต็มทุกวาไรตี้

นอกจากความสามารถด้านการเป็นไอดอลแล้ว ด้านวาไรตี้ของสาว ๆ GFRIEND ก็ชวนให้เราได้ระเบิดเสียงหัวเราะไปกับพวกเธอเสมอ ๆ ด้วยความเฮฮาที่เป็นธรรมชาติ และเต็มที่แบบไม่มีห่วงสวย โดยเฉพาะ 3 สาว ชินบี , ยูจู และเยริน ที่ขอร้องล่ะ อย่าปล่อยพวกเธอไว้กับไมค์เลย ป่วงสุด ๆ ! และยังมีอีกหลายรายการที่เรียกได้ว่าชวนขำจนปวดท้องเลยทีเดียว!

Advertisement

Advertisement

4. จุดกระแสการเต้นแบบ x2

หากใครที่ตาม K-POP ในช่วงยุค 5 ปีที่ผ่านมาน่าจะเคยเห็นชาเลนจ์น่ารัก ๆ ที่เหล่าไอดอลมักทำอย่าง 'การเต้นเพลงตัวเองด้วยความเร็วแบบ x2' ที่เรียกได้ว่าไม่ง่ายเลยที่จะเก็บท่าเต้นได้ครบและพร้อมเพรียงกัน แต่สาว ๆ GFRIEND ถือเป็นไอดอลวงแรก ๆ ที่สามารถเต้นได้เป๊ะสุด ๆ ทำเอาเหล่าแฟน ๆ ต่างพากันทึ่งในความสามารถ และกลายเป็นการจุดกระแสให้ไอดอลอีกหลายวงได้มาลองทำชาเลนจ์นี้เพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเองกัน! (ปรบมือรัว ๆ ในความเป๊ะนี้)

gfriend 2017

5. เสียงร้องยืนหนึ่งไม่เป็นรองใคร

นอกจากความสามารถด้านการเต้นแล้ว GFRIEND ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวงที่สมาชิกต่างมีเสียงร้องที่ไม่ธรรมดา อีกทั้งสมาชิกในวงยังได้มีโอกาสแสดงความสามารถในการร้องเพลงประกอบซีรีส์อยู่เป็นประจำ (นับไม่ถ้วนเลยทีเดียว) จนกลายมาเป็นอีกหนึ่งวงไอดอลที่เป็นเจ้าแม่เพลงซีรีส์ในช่วงยุคใหม่นี้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

I'm in the Mood for Dancing - YUJU

gfriend 2019

6. เต็มเปี่ยมไปด้วยความน่ารักและเสน่ห์ที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้

ไม่ใช่แค่ผลงานที่มีคุณภาพเท่านั้นที่ทำให้หลาย ๆ คนหลงรักพวกเธอ แต่ด้วยภาพลักษณ์และการวางตัวของเธอที่มีความน่ารัก อ่อนน้อม และปฏิบัติตัวดีมาโดยตลอดจนแทบไม่มีข่าวเสียหายเลยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้ GFRIEND กลายมาเป็นวงไอดอลที่คนทั่วไปต่างพากันเอ็นดู และรู้สึกสบายใจในการติดตามพวกเธอ

gfriend 2021

7. 6 ปีกับมิตรภาพที่แสนสวยงาม

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ได้เป็น 'Buddy' (แฟนคลับของวง) ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพวกเราจะได้เจอกับความน่ารักสดใส และพลังบวกที่พวกเธอมอบให้มาเสมอ ๆ ไม่ว่าจะผ่านผลงานการแสดงเพลง ที่พวกเธอตั้งใจสร้างสรรค์มาให้โดยตลอด หรือแม้กระทั่งการพูดคุยผ่านโซเชียลมีเดียที่มักจะมีการแวะเข้ามาพูดคุยกับ และคอยมอบพลังบวกให้กับแฟนคลับผ่านช่องทางต่าง ๆ มาโดยตลอด

Rough เพลงในความทรงจำของหลาย ๆ คน

gfriendและถึงแม้ว่าตอนนี้ชื่อของ GFRIEND ภายใต้ค่าย Source Music จะจบลงไปแล้วก็ตาม แต่เชื่อว่าสมาชิกทั้ง 6 คน จะยังคงเป็น GFRIEND ที่สวยงามและอยู่ในความทรงจำของพวกเราทุกคนตลอดไป


Source

รูปภาพ : FB - 여자친구 G-Friend (Cover) (1) (2) (3) (4) (5)

คลิป : YouTube - smile -wA- (1) / ALL THE K-POP (1) (2) / Stone Music Entertainment (1)

อัปเดตข่าว ฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์