อื่นๆ

7เคล็ดลับเลือกต้นไม้เป็นของขวัญวันแม่

777
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7เคล็ดลับเลือกต้นไม้เป็นของขวัญวันแม่

การปลูกต้นไม้เป็นสิ่งดีงาม  เหมือนเป็นการได้เริ่มต้นสิ่งดี ๆ  และเนื่องในโอกาสวันแม่ที่ใกล้จะถึงนี้เราอยากแนะนำให้ลูก ๆ ทุกคนพาคุณแม่ปลูกต้นไม้  ถือเป็นการเริ่มต้นทำสิ่งดี ๆ ร่วมกัน   และอยากแนะนำเคล็ดลับวิธีการเลือกต้นไม้มาให้กับบรรดาลูก ๆ  ได้จัดหามาเป็นของขวัญวันแม่  ซึ่งวิธีที่จะแนะนำก็คือการเลือกต้นไม้มงคลประจำวันเกิดของคุณแม่  โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. คุณแม่เกิดวันอาทิตย์ แนะนำให้ปลูกไม้มงคลประเภทไม้ดอกสีเหลือง หรือสีส้ม เนื่องจากสีเหลืองและสีส้มเป็นสีที่ให้คุณและเป็นต้นไม้เสริมมงคลของคนที่เกิดวันนี้โดยเฉพาะ สำหรับไม้มงคลของคนเกิดวันอาทิตย์ที่น่าสนใจเช่น ต้นราชพฤกษ์หรือต้นคูน ต้นโป๊ยเซียนสีเหลืองหรือส้ม  ต้นโกสนพันธุ์ใบสีเหลือง  ต้นดอกชบาสีเหลืองหรือส้ม  ต้นดอกจำปาสีเหลือง อาทิตย์
  2. คุณแม่เกิดวันจันทร์ แนะนำให้ปลูกต้นไม้มงคลที่มีดอกสีขาวหรือเหลืองจะให้คุณมาก ต้นไม้มงคลที่จะแนะนำก็คือต้นวาสนา ต้นโกสน  ต้นดอกราตรี ต้นดอกมะลิ ต้นมะม่วง ต้นไผ่กวนอิม ต้นโป๊ยเซียน ต้นดอกแก้ว ต้นดอกจำปี ต้นพลูด่าง ต้นมะยม ต้นชะพลูดอกแก้ว
  3. คุณแม่เกิดวันอังคาร แนะนำให้ปลูกไม้มงคลที่มีดอกสีแดงหรือสีชมพู  จะส่งเสริมดวงเป็นอย่างดี และไม้ดอกที่ปลูกได้แก่ ต้นกุหลาบสีแดงหรือสีชมพู ต้นอัญชัน ต้นโกสน ต้นโป๊ยเซียนดอกสีแดงหรือสีชมพู ต้นเข็มสีแดงหรือสีชมพู  ต้นชบาสีแดงหรือสีชมพู อัญชัน
  4. คุณแม่เกิดวันพุธ : แนะนำให้ปลูกไม้มงคล คือต้นไม้ดอกสีเหลืองเพราะเป็นสีที่ให้คุณเสริมดวง เช่น ต้นโป๊ยเซียนดอกสีเหลือง  ต้นราชพฤกษ์หรือต้นคูน ต้นกุหลาบดอกสีเหลือง ต้นชบาดอกสีเหลือง หรือจะเป็นไม้มงตลให้คุณเช่น ต้นโกสน ต้นไผ่กวนอิม ต้นวาสนา ต้นพลูด่าง ต้นกล้วยพลูด่าง
  5. คุณแม่เกิดวันพฤหัสบดี แนะนำให้ปลูกไม้มงคลประเภทไม้ดอกสีขาวเพื่อเสริมชะตา  ไม้มงคลของคนเกิดวันนี้ก็มี ต้นดอกมะลิ ต้นดอกจำปี ต้นดอกราตรี ต้นดอกพุด ต้นกุหลาบดอกสีขาว ต้นแก้วราตรี
  6. คุณแม่เกิดเกิดวันศุกร์ คุณแม่เป็นคนพูดจาอ่อนหวานน่ารัก เอาใจเทคแคร์แก่ง และรักสวยรักงามจึงขอแนะนำให้ปลูกไม้มงคลที่ต้องชะตาคือประเภทดอกไม้สีแดงหรือชมพู เช่นต้นกุหลาบสีแดงหรือชมพู ต้นดอกเข็มสีแดงหรือชมพู ต้นดอกชบาสีแดงหรือชมพู โป๊ยเซียนดอกสีแดงหรือชมพูกุหลาบ
  7. คุณแม่เกิดเกิดวันเสาร์ เป็นคุณแม่ที่เข้มแข็งและเรียบง่าย ชอบกิจกรรมที่ผ่อนคลาย จึงขอแนะนำให้ปลูกไม้มงคลเช่นต้นวาสนา ต้นมะลิ ต้นไผ่กวนอิม ต้นดอกจำปี  ต้นมะม่วง ต้นชมพู่ ต้นฝรั่ง มะม่วง

Advertisement

Advertisement

เมื่อปลูกต้นไม้แล้วเราควรพาท่านนำต้นไม้ไปถวายวัดด้วยจะได้กุศลแรงขึ้นไปอีก  รับรองว่าวันแม่ครั้งนี้คุณแม่ของเราจะมีความสุขที่ได้ปลูกต้นไม้  และทำบุญถวายต้นไม้ให้กับวัดได้กุศลและได้ทำสิ่งดี ๆ สองต่อเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตามหากจะเลือกต้นไม้เป็นของขวัญวันแม่แล้วควรคำนึงถึงสภาพภูมิอากาศ  ลักษณะที่พักอาศัย  การเตรียมดิน  แนะนำการใส่ปุ๋ยลดน้ำให้กับคุณแม่  และควรช่วยคุณแม่ขุดหลุมหรือเตรียมดินกระถางสำหรับปลูกจึงจะถือว่าการให้ของขวัญนั้นสมบูรณ์ที่สุด

ภาพปกโดย pexels

ภาพ1โดย pixabay

ภาพ2โดย pixabay

ภาพ3โดย pixabay

ภาพ4โดย pixabay

ภาพ5โดย pixabay

ภาพ6โดย pixabay

ภาพ7โดย pexels

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์