เพลง

6 เพลงประกอบซีรีส์ที่ฟังแล้วรู้ทันทีว่าประกอบเรื่องอะไร

523
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 เพลงประกอบซีรีส์ที่ฟังแล้วรู้ทันทีว่าประกอบเรื่องอะไร

อันยองฮาเซโย ทุกคน เราทักทายกันเป็นภาษาเกาหลีแบบนี้แสดงว่าเราจะมาคุยกันในหัวข้อเรื่องที่เกี่ยวกับเกาหลีกันอย่างแน่นอน ผมขอเกริ่นก่อนว่าถ้าพูดถึงเกาหลี พวกเราคงนึกถึงชุดฮันบก เพลง K-POP ซีรีส์ หรือบ้านเมืองที่ทันสมัยกันแน่นอน แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงเพลงประกอบซีรีส์กันครับ แล้วทำไมเราถึงจะมาพูดถึงเพลงประกอบซีรีส์กันล่ะ เพราะซีรีส์แต่ละเรื่องนอกจากองค์ประกอบของภาพ บท นักแสดง ส่วนที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้คนที่ดูซีรีส์รู้สึกอินและจดจำซีรีส์เรื่องนั้น ๆ ได้คงหนีไม่พ้นเพลงประกอบที่มีความไพเราะ วันนี้เราจะมาแนะนำเพลงประกอบซีรีส์ที่ฟังแล้วจะติดหูกันอย่างแน่นอน มีเพลงอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

1.stay with me (Guardian: The Lonely and Great God)

มาเริ่มเพลงแรกกับเพลง Stay With Me ที่เป็นเพลง ost แรก ของซีรีส์เรื่อง “Goblin” ที่นำแสดงโดย “กงยู” และ “คิมโกอึน” สองนักแสดงมากความสามารถ ซึ่งเพลงนี้ได้สองนักร้องอย่าง “CHANYEOL” และ “PUNCH” มาร้องเพลงนี้ เนื้อเสียงของทั้งสองคนละมุนลงตัว สามารถไปฟังกันได้ที่ Youtube

Advertisement

Advertisement

(2352) [도깨비 OST Part 1] 찬열, 펀치 (CHANYEOL, PUNCH) - Stay With Me MV - YouTube

ขอบคุณรูปภาพจาก : 도깨비 (tving.com)ขอขอบคุณรูปจาก 도깨비 (tving.com)

2.say yes (Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo)

ถ้าพูดถึงซีรีส์ที่ทำให้คนดูเสียน้ำตามานักต่อนัก คงมีชื่อเรื่อง “Moon Lover” อยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน เรื่องนี้ได้นักร้องและนักแสดงมากความสามารถอย่าง “IU” มารับบทเป็น โกฮาจิน หญิงสาวที่ย้อนเวลากลับไปในช่วงราชวงศ์โกรยอและอยู่ในร่างของ แฮซู และมีนักแสดงอีกหลายคนที่มารับบท องค์ชาย ที่อยู่รายล้อมแฮซู เพลงประกอบเพลงนี้ได้ “LOCO” และ “PUNCH” มาร้อง นอกจากซีรีส์ที่ทำให้คนดูต้องเสียน้ำตาแล้ว เพลงประกอบก็เพราะไม่แพ้กัน

(2324) [달의 연인 - 보보경심 려 OST Part 2] 로꼬, 펀치 (Loco, Punch) - Say Yes MV - YouTube

ขอบคุณรูปภาพจาก : 달의 연인-보보경심 려 : SBSขอขอบคุณรูปจาก 달의 연인-보보경심 려 : SBS

3.Help me (Her Private Life)

Advertisement

Advertisement

ซีรีส์วิถีสายติ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อ “Noona Fan Dot Com” เวอร์ชันซีรีส์ได้ “Kim Jae-wook” มาประกบคู่กับ “Park Min-young” เป็นเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์กับภัณฑารักษ์สาวที่มีเหตุให้ต้องมาแกล้งเป็นแฟนกันจนเกิดเป็นความรัก เพลงประกอบ “Help me” ร้องโดยเกิร์ลกรุ๊ปวง (G)I-DLE เพียงแค่อินโทรขึ้นต้นด้วยเสียงของ “Miyeon” ก็ทำให้รู้สึกชอบเพลงนี้ตั้งแต่ได้ฟังกันเลย

(2328) [그녀의 사생활 OST Part 1] (여자)아이들 ((G)I-DLE) - Help Me MV - YouTube

ขอบคุณรูปภาพจาก : 그녀의 사생활 (tving.com)ขอขอบคุณรูปจาก 그녀의 사생활 (tving.com)

4.Happy ending (Rooftop Prince)

ถ้าพูดถึงซีรีส์เกาหลีที่โด่งดังในเมืองไทยเมื่อหลายปีก่อน ต้องมีชื่อ “Rooftop Prince” หรือชื่อไทยคือ “ตามหาหัวใจ เจ้าชายหลงยุค” อย่างแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้โด่งดังมากในช่วงนั้น ตอนนั้นผมยังเด็กแต่ก็ได้ยินเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้อย่างเพลง Happy Ending ที่ร้องโดย Jay Park จนติดหูมาถึงปัจจุบันนี้ ไปฟังเพลงประกอบให้หายคิดถึงกันครับ

Advertisement

Advertisement

(2328) 해피엔딩 - YouTube

ขอบคุณรูปภาพจาก : 옥탑방 왕세자 : 드라마 정보 : SBSขอขอบคุณรูปจาก 옥탑방 왕세자 : 드라마 정보 : SBS

5.everytime (Descendants of The Sun)

เรื่องนี้เป็นซีรีส์เกาหลีอีกหนึ่งเรื่องที่โด่งดังในประเทศไทย ถูกซื้อลิขสิทธิ์มาฉายในประเทศไทยโดย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 แสดงโดย “ซงจุงกิ” และ “ซงฮเย-กโย” ซึ่งทำให้สองนักแสดงได้พบรักกัน เพลงประกอบซีรีส์เพลงนี้ร้องโดย “CHEN” และ “PUNCH” เชื่อว่าทุกคนคงเคยได้ยินเพลงนี้กันมาบ้างอย่างแน่นอน

(2328) [MV] CHEN(첸)XPunch(펀치) - Everytime l 태양의 후예 OST Part.2 - YouTube

ขอบคุณรูปภาพจาก : www.imdb.comขอขอบคุณรูปจาก Descendants of the Sun (2016) (imdb.com)

6.never say goodbye (My Girl)

ซีรีส์เรื่อง “My Girl” เป็นซีรีส์ที่ฉายเมื่อปี ค.ศ.2005 แสดงโดย “อี ดาเฮ” และ “อี ดงอุก” เป็นเรื่องราวของ จูยูริน (อี ดาเฮ) สาวที่มีความสามารถเป็นเลิศในการโกหกเพราะพ่อของเธอติดหนี้พนัน เธอจึงต้องพลอยลำบากไปด้วย จนทำให้ไปรู้จักกับ โซลกองชาน (อี ดงอุก) เศรษฐีหนุ่มเจ้าของโรงแรม จนทำให้เกิดเรื่องวุ่น ๆ ต่าง ๆ ตามมา โดยเพลงประกอบได้ Mario & Nesty มาร้อง ดนตรีจะมีความเก่า เป็นเอกลักษณ์แบบที่ได้ยินที่ไหนย่อมรู้ได้ทันทีว่าเป็นเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้

(2339) [ My Girl ] Never Say Goodbye - YouTube

ขอบคุณรูปภาพจาก : 마이걸 : SBSขอขอบคุณรูปจาก 마이걸 : SBS

นี่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเพลงประกอบซีรีส์ที่โด่งดังและติดหูคนที่ได้ดู ยังมีอีกหลายเพลงที่ผมไม่ได้หยิบยกมา คิดว่าทุกคนคงมีเพลงประกอบซีรีส์ที่ชอบกันอยู่ในใจอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ช่วงโควิดแบบนี้ก็อยากให้ทุกคนอยู่บ้าน ป้องกันโรคโดยการดูซีรีส์และฟังเพลงที่ชอบอยู่ที่บ้านกันนะครับ อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AZcut
AZcut
อ่านบทความอื่นจาก AZcut

ชอบดูซีรีส์ อนิเมะ หนัง และชอบประวัติศาสตร์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์