ไลฟ์แฮ็ก

6 วิธีดูแลผ้าขาว ให้ขาวสะอาดเหมือนใหม่

885
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 วิธีดูแลผ้าขาว ให้ขาวสะอาดเหมือนใหม่

หากนิยมชมชอบเสื้อสีขาว การดูแลทำความสะอาดคงเป็นเรื่องน่าปวดหัวไม่น้อยสำหรับรอยเปื้อนและความหมองคล้ำที่เกิดขึ้นหลังใช้งาน ลองมาดู 6 วิธีง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้เสื้อผ้าขาว กลับมากระจ่างใสเปล่งประกายเหมือนใหม่ ช่วยให้การดูแลผ้าขาวเป็นเรื่องไม่น่าเบื่อกันดีกว่า

1.ตากผ้ากลางแดดจัด

ตากผ้ากลางแดดhttp://www.baanlaesuan.com/app/uploads/2018/06/3-7.jpg

การนำผ้าขาวที่ซักเสร็จเรียบร้อยแล้วมาตากด้วยแดดธรรมชาติ จะช่วยให้ผ้าขาวได้ดีกว่าการใช้เครื่องอบผ้าให้แห้ง เป็นวิธีที่ประหยัด ยิ่งแดดจัดๆ มากๆ ยิ่งดี เพราะจะช่วยให้น้ำยาซักผ้าระเหยออก กำจัดกลิ่นตกค้างได้ดียิ่งขึ้น เสื้อขาวเปล่งประกายความขาวมากยิ่งขึ้น

2.ต้มผ้าขาวด้วยน้ำมะนาว

ต้มด้วยน้ำมะนาวhttps://img.kapook.com/u/saranya/health1/lime001.jpg


ต้มเสื้อสีขาวด้วยน้ำมะนาวผสมกับน้ำเปล่า หลังจากที่ต้มจนเดือดแล้วแช่ทิ้งไว้เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะนำมาซักด้วยวิธีการปกติ กรดธรรมชาติจากน้ำมะนาวจะช่วยกำจัดคราบสกปรก ทำให้ผ้าขาวขึ้น

Advertisement

Advertisement

3.ใส่น้ำส้มสายชูขณะซักผ้า

ใส่น้ำส้มสายชูhttps://s.isanook.com/hm/0/rp/r/w728/ya0xa0m1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2htLzAvdWQvMi8xMDMzMy9tYWluYi5qcGc=.jpg

หากไม่มีเวลาพอที่จะแช่หรือต้มผ้า น้ำส้มสายชูก็เป็นตัวเลือกที่ประหยัดเวลาได้ดี เพียงแค่ผสมน้ำส้มสายชูลงไปกับผงซักฟอกขณะซักผ้า ก็ช่วยให้ผ้าขาวเปล่งประกายได้ แต่อย่าใส่หนักมือมากจนเกินไป เสื้อผ้าอาจจะเหม็นกลิ่นน้ำส้มสายชูได้

4.สบู่สำหรับซักผ้า

ซักด้วยสบู่https://www.baanlaesuan.com/app/uploads/2018/05/6-26.jpg

ปกคอเสื้อ หรือใต้วงแขนอาจจะมีคราบสะสมมาก นอกเหนือจากการนำสบู่ซักผ้าช่วยในการทำความสะอาดแล้ว นำสบู่ถูเน้นย้ำบริเวณที่มีคราบฝังแน่นทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ละลายสบู่ที่เหลือแช่ผ้าขาวเอาไว้ก่อนจะนำไปซักก็จะช่วยให้ผ้าขาวขึ้นมาได้

5.เบกกิ้งโซดาเอนกประสงค์

ซักด้วยเบกกิ้งโซดาhttp://www.baanlaesuan.com/app/uploads/2019/01/bakingpowder2.jpg

Advertisement

Advertisement

เบกกิ้งโซดาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในงานทำความสะอาดได้ค่อนข้างหลากหลายไม่เว้นแม้กระทั่งเสื้อผ้า ผสมน้ำเปล่า 4 ลิตร ต่อเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย จากนั้นนำน้ำที่ผสมได้มาซักผ้า ก็จะช่วยขจัดปัญหาเสื้อผ้าหมองได้ดียิ่งขึ้น

6.สารฟอกขาว

ใช้สารฟอกขาวhttps://www.breeze.co.th

หากลองวิธีธรรมชาติ และสารเคมีจากธรรมชาติแล้วไม่ได้ผล เสื้อผ้ายังคงหมองคล้ำเกินเยียวยา สารฟอกขาวอาจเป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะลองใช้งานเพื่อให้ผ้ากลับมาขาวเหมือนใหม่ เพียงผสมสารฟอกขาว 1.5 ถ้วย ต่อน้ำเปล่า 1 แกลลอน แช่ผ้าขาวทิ้งไว้ 15 นาที ไม่ควรแช่ทิ้งไว้นานเกินไป เนื่องจากสารฟอกขาวมีฤทธิ์กัดกร่อนอาจจะทำให้เนื้อผ้าเสียหายได้ ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำการใช้งานอย่างเคร่งครัด

หลากหลายเคล็ดลับซักผ้าขาวให้กลับมาเหมือนใหม่ ทั้งวิธีจากธรรมชาติ และจากสารเคมีให้เลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม รับรองได้ว่าหลังจากนี้การดูแลผ้าขาวจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วนธารา
วนธารา
อ่านบทความอื่นจาก วนธารา

ผู้ชายที่ชอบเขียนหนังสือ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์