ไลฟ์แฮ็ก

6 วิธี DIY ง่ายๆในการระบายท่อระบายน้ำ

192
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 วิธี DIY ง่ายๆในการระบายท่อระบายน้ำ

Cr:Pixabay.com

ผม,สบู่, เศษอาหาร ทุกอย่างจะต้องไปอยู่ในท่อเมื่อมันคุณล้างจานหรืออื่น ๆ เศษต่าง ๆ จะลงไปในท่อระบายน้ำ จนกระทั่งแน่นอนมันตัน ท่อระบายน้ำอุดตันเป็นสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ของชีวิตปกติ แต่โชคดีที่พวกมันมีวิธีที่แก้ไขที่ง่ายและคุณไม่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากช่างประปา ลองวิธีแก้ปัญหา DIY เหล่า้เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียเงินลงท่อระบายน้ำดีกว่า

1.น้ำเดือด
ก่อนที่คุณจะเริ่มค้นตู้ในห้องครัวและวางแผนในการระบายท่อน้ำของคุณให้นึกว่าสิ่งอุดตันนั้นเป็นสิ่งของที่แข็งหรือไม่ ในบางกรณีน้ำเดือดธรรมดาเพียงพอที่จะกวาดสิ่งอุดตันที่ไม่แข็งออกไป นำหม้อน้ำหนึ่งหม้อไปต้มจนเดือดแล้วเทน้ำเดือดทั้งหมดลงไปในท่อระบายน้ำที่อุดตันสำหรับอ่างล้างมือและท่อระบายน้ำการใช้วิธี่ง่ายที่สุดนี้อาจเพียงพอที่จะแก้ปัญหาอุดตันได้

Advertisement

Advertisement

ฟCr:Pixabay.com

2.เบคกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู

ของทั้งสองนี้สร้างปฏิกิริยาทางเคมีที่ผลิตกรดคาร์บอนิกซึ่งเปลี่ยนน้ำเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ฟองที่เกิดขึ้นจะช่วยให้สิ่งอุดตันสลายได้ เทน้ำลงไปในท่อระบายน้ำจากนั้นก็เทเบคกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูในปริมาณที่เท่ากันและปล่อยให้ส่วนผสมทำงานประมาณสองสามนาทีก่อนที่จะล้างด้วยน้ำอีกครั้ง

ฟCr:Pxhere.com

3.เบคกิ้งโซดาเกลือและครีมออฟทาร์ทาร์
ไม่มีน้ำส้มสายชู? เบคกิ้งโซดายังคงเป็นตัวทำลายสิ่งอุดตันที่มีประสิทธิภาพเมื่อรวมกับเกลือและครีมทาร์ทาร์ นำส่วนผสมของเบคกิ้งโซดาและเกลือที่มีส่วนเท่า ๆ กันกับครีมทาร์ทาร์ที่เพิ่มขึ้น หลังจากเทส่วนผสมลงในท่อระบายแล้วตามด้วยน้ำเดือด แล้วปล่อยให้ส่วนผสมทำปฏิกิริยากัน

ฟCr:Pxhere.com

4.น้ำส้มสายชูแช่แข็ง
น้ำส้มสายชูลูกบาศก์แช่แข็งจะเข้าไปในสิ่งอุดตันที่ทำความสะอาดได้ยากลำบากในท่อระบายน้ำของคุณ แต่การกำจัดขยะในอ่างล้างจานของคุณนี้จะช่วยทำให้สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ในท่อระบายน้ำของคุณกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง แช่น้ำส้มสายชูสีในถาดน้ำแข็งและใส่มันลงไปในท่อระบายน้ำ แล้วจึงเปิดน้ำตามเข้าไปจนกว่าท่อน้ำจะทำงานได้อย่างราบรื่น

Advertisement

Advertisement

ACr:Pixabay.com

5.สบู่เหลวล้างจาน
สำหรับการอุดตันของไขมัน สิ่งที่อาจติดอยู่ในท่อของอ่างล้างจานในครัวของคุณ สบู่ธรรมดาอาจจะไม่สามารถล้างออกได้ สบู่เหลวล้างจานมันถูกออกแบบมาเพื่อทำลายความมัน ต้มน้ำในหม้อแล้วเทสบู่เหลวในปริมาณที่พอดี จากนั้นเทน้ำที่ต้มไว้ลงไปในท่อที่อุดตัน

ถCr:Pixabay.com

6.ไม้แขวนเสื้อ
นอกจากการใช้แขวนผ้า แต่ไม้แขวนเสื้อลวด เหมาะสำหรับการเขี่ยสิ่งอุดตันจากอ่างล้างจาน ตัดที่แขวนใกล้กับตะขอโค้งและยืดลวดให้มากที่สุด ยึดตะขอเดิมและบีบอัดให้พอดีกับท่อระบายน้ำหรือสร้างตะขอใหม่ที่ปลายสาย และใส่ไปลงท่อระบายน้ำ ตะขอเกี่ยวอาจดึงสิ่งที่อุดตันขึ้นมาได้บางส่วน

ฟCr:Pixabay.com

เมื่อพูดถึงการอุดตันที่ส้วมจะไม่มีอะไรมาแทนที่ลูกสูบ ลูกสูบทำงานโดยการสร้างแรงดูดและแรงดันที่บังคับให้น้ำขึ้นและลงในท่อ น้ำที่ไหลผ่านสิ่งอุดตันจะคลายสิ่งอุดตันออกและละลายหายไป

Advertisement

Advertisement

ใช้ลูกสูบที่สะอาด! บนอ่างล้างจาน อย่าใช้อันเดียวกับท่อระบายน้ำหรือห้องน้ำที่อุดตันเด็ดขาด!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์