ไลฟ์แฮ็ก

6 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับสุนัข

166
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับสุนัข

6 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับสุนัข

สุนัขมอง1. สุนัขมองเห็นทุกอย่างเป็นสีขาวดำ

สุนัขมีช่วงการมองเห็นแสงสีที่แคบกว่าคน แต่ไม่ใช่ว่าพวกมันไม่สามารถมองเห็นสีได้เลย เพราะความจริงแล้ว สุนัขสามารถมองเห็นสีได้ เช่น สีเหลือง สีน้ำเงิน และสีเทา การมองเห็นในลักษณะนี้จะช่วยให้สุนัขล่าเหยื่อในป่าได้ดี ในช่วงเช้า และช่วงหัวค่ำ และการมองเห็นสีเป็นจำนวนมาก ก็ไม่จำเป็นสำหรับสุนัข เพราะสุนัขมีความไวต่อการเคลื่อนไหวในระยะไกลอยู่แล้ว

ลูกสุนัข2. ใน 1 ปีของสุนัข หรือแมว เท่ากับ 7 ปีของคน

การแก่ลงของสุนัข ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ ขนาด และอายุ เช่น 1 ปีของสุนัขทั่วไป เท่ากับ 15 ปีของคน และลดลงเท่ากับ 24 ปี ตอนที่สุนัขมีอายุ 2 ปี และจะลดลงไปอีกประมาณ 4 ปี ของคน ในทุกปีต่อจากนั้น และจะเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจาก 6 ปีแรก โดยเฉพาะในสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่

Advertisement

Advertisement

สุนัข3. การที่สุนัขกระดิกหางนั้นแสดงความเป็นมิตร

การที่สุนัขแสดงออกด้วยการกระดิกหาง ไม่ได้แปลว่ามันเป็นมิตรเสมอไป อาจแปลไดเหลายความหมาย เช่น มันกำลังกังวล กลัว ก้าวร้าว หรือมันกำลังรู้สึกไม่ปลอดภัย ภาษากายของสุนัขนั้นซับซ้อนกว่าที่คิด

สุนัขอยู่บนที่นอน4. การนอนกับสัตว์เลี้ยงไม่ดีต่อตัวคุณ

การนอนกับสุนัขจะช่วยทำให้คุณลดความรู้สึกกังวล และรู้สึกปลอดภัย แต่คุณต้องมันใจว่าสุนัขที่นำมานอนด้วยจะไม่ตื่นมากลางดึก หรือรบกวนเวลาพักผ่อนของคุณนั่นเอง

สุนัขเศร้า5. สุนัขรู้สึกสำนึกผิดเป็น

ถ้าหากสุนัขของท่านทำลายข้าวของในบ้าน หรือกัดสิ่งของจนพังเสียหาย แล้วเมื่อคุณกลับมาพบเห็น แล้วต่อว่ามัน มันไม่ได้รู้สึกสำนึกผิดแต่อย่างใด มันแค่ตอบสนองต่อน้ำเสียงของคุณที่เปลี่ยนแปลงไปนั่นเอง

สุนัข6. การฝึกสุนัขด้วยการลงโทษ

แต่ก่อนเราอาจจะฝึกสุนัขให้รู้ว่าใครเป็นนายด้วยการที่ลงโทษ เมื่อมันทำผิด แต่ในปัจจุบันมีการฝึกสุนัขในเชิงบวก โดยการให้อาหารเป็นรางวัล เมื่อมันทำสิ่งที่ถูกต้อง ซึ้งการฝึกสุนัขในรูปแบบนี้ ดีกว่าการฝึกในเชิงลบด้วยการลงโทษ เพราะการฝึกในเชิงบวกจะช่วยให้สุนัขมีสุขภาพร่างกายที่ดี และเรียนรู้ได้ไว มีพัฒนาการที่ดีขึ้น และยังช่วยคลายความวิตกกังวลของสุนัขอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์