อื่นๆ

6 ข้ออ้าง ไม่ว่างจริงๆ อะหรือว่าจริงๆแล้วโดนปฏิเสธ

634
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 ข้ออ้าง ไม่ว่างจริงๆ อะหรือว่าจริงๆแล้วโดนปฏิเสธ

"ไม่ว่างจริงๆ อะหรือ อะหรือ อะหรือว่า" คงเป็นประโยคที่ช่วงนี้ฮิตฮอตกันทั่วบ้านทั่วเมือง เจ้าของวลีเด็ดนี้ก็คือคุณหยาดพิรุณ ซึ่งได้นำเพลง ว่างแล้วช่วยโทรกลับของ คุณลิเดีย จากวลีข้างต้นที่ได้ยินกันหนาหูมากในช่วงนี้ ก็เป็นหนึ่งในข้ออ้างของใครหลายๆคนที่นำมาใช้อ้างหรือปฏิเสธเรื่องต่างๆ

หลายคนคงเคยผ่านเหตุการณ์ที่ทั้งเป็นผู้ปฏิเสธ และถูกปฏิเสธ บางคนถูกปฏิเสธหรือปฏิเสธคนอื่นโดยใช้ข้ออ้างต่างๆนาๆ  บทความนี้จึงนำข้ออ้างสุดฮิตที่หลายๆคนเคยใช้หรือเคยได้รับมาแล้ว จะมีคำไหนๆบ้าง ไปดูกันเลย

ปฏิเสธ

1.โทษทีนะเราไม่ว่าง

ข้ออ้างนี้เป็นข้ออ้างสุดฮิตที่หลายๆคนใช้กัน การบอกว่าไม่ว่างหรือบอกว่าติดธุระนี่แหละ ทำให้หลายบทสนทนาต้องหยุดชะงักลง จบลงที่คำว่าโอเคของคนชวน

2.เรามีนัดอื่นแล้ว

เวลาเพื่อนชวนไปไหน แล้วไม่อยากไป ข้ออ้างที่ว่าเรามีนัดอื่นแล้ว ก็ถูกนำมาใช้บ่อยๆเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

3.นอนก่อนนะ ฝันดี

ประโยคนี้คงไม่มีใครคิดว่าจะเป็นข้ออ้างได้ แต่เดี๋ยวก่อน เวลาช่วงใกล้เข้านอนแล้วแชทกับใคร พอคู่สนทนาฝั่งนั้นตอบกลับมาว่า นอนก่อนนะ ฝันดี แต่จริงๆถ้าเขายังออนไลน์อยู่ ประโยคนั้นก็เป็นข้ออ้างที่ใช้เพื่อไม่ให้มีการต่อความยาวสาวความยืดอีกต่อไป จะคุยกันได้อีกทีก็พรุ่งนี้เช้าโน้นแหละ

นอน

4.โทษทีนะเรามีแฟนแล้ว

ประโยคนี้ถ้าคนที่พูดขอเป็นแฟนได้ยินคงหน้าเจื่อนกันไปเป็นแถบ ประโยคนี้ใช้เป็นข้ออ้างได้สำหรับคนที่ไม่อยากมีแฟน จะมีแฟนจริงๆหรือไม่ ไม่รู้ แต่ประโยคนี้ก็เป็นประโยคต้นๆที่คนไม่อยากมีแฟนแล้วโดนจีบเขาใช้กัน

คู่รัก

5.โทษทีนะ เราไม่อยากมีแฟน

ประโยคนี้ก็เป็นหนึ่งในประโยคยอดฮิตของคนที่ไม่อยากมีแฟนเขาใช้กัน แต่ก็เป็นข้ออ้างได้เหมือนกันเวลามีคนมาจีบ ไม่อยากมีแฟนหรือยังไม่เลิกรักกับคนเก่ากันแน่

6.ช่วงนี้อยากอยู่คนเดียว

Advertisement

Advertisement

เคยเป็นไหม พอคุณเริ่มจีบใครสักคน โดยเกริ่นแค่ว่ามีแฟนยัง แต่พอเขาตอบกลับมาว่าช่วงนี้อยากอยู่คนเดียว นี่ก็เป็นหนึ่งในข้ออ้างที่เขาใช้เพื่อปฏิเสธการจีบของคุณแบบอ้อมๆ

อยุ่คนเดียว

ทั้ง 6 เหตุผล (ข้ออ้าง) ที่ได้นำเสนอไปนี้ เชื่อว่าหลายคนที่ได้อ่านคงหวนรำลึกถึงอดีตที่เคยโดนคำพูดเหล่านี้ปฏิเสธ แต่ถึงอย่างไรก็ไม่อยากให้ผู้อ่านนำคำพูดเหล่านี้ไปเป็นข้ออ้างหรือปฏิเสธ หากต้องการปฏิเสธละก็ การพูดความจริงหรือปฏิเสธไปตรงๆคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก pixabay : รูปภาพที่ 1รูปภาพที่ 2รูปภาพที่ 3รูปภาพที่ 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์