ไลฟ์แฮ็ก

6 ข้อง่ายๆ ทำยังไงให้ใจหยุดรัก!! แฟนเก่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 ข้อง่ายๆ ทำยังไงให้ใจหยุดรัก!! แฟนเก่า

6 ข้อง่ายๆ ทำยังไงให้ใจหยุดรัก!! แฟนเก่า

การมีความสัมพันธ์ที่ดี เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา แต่เมื่อความเป็นจริงมันไม่เป็นอย่างที่หวัง การยุติความสัมพันธ์เก่าๆ แล้วก้าวต่อไปก็เป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นจากอะไร และแม้ว่ามันจะเจ็บปวด หรือดูยากเย็นเพียงใด แต่เวลาจะเป็นสิ่งที่ช่วยเราเยียวยา หากเราทำตามขั้นตอนเหล่านี้ได้ค่ะ

1. เข้าในสถานการณ์ และยอมรับมัน

ไม่ว่าคุณจะอยากมีความรักที่แฮปปี้เอนดิ้งแค่ไหน ความพยายามของคุณจะสูญเปล่าทันที่ ถ้ามีเหตุการณ์ที่ความรักนั้นจะทำร้ายความรู้สึกของคุณซ้ำๆ การถอยออกมาก้าวนึง เพื่อทำความเข้าใจและยอมรับว่าคุณไปกันไม่ได้ จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เพื่อเปิดโอกาสให้คุณจะได้ก้าวต่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่าค่ะ

ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น2. อย่ากล่าวโทษกัน

การกล่าวโทษกัน จะยิ่งทำให้ความรู้สึกของคุณจมดิ่งลงไปกับความคิดที่ว่า คุณไม่ดีพอสำหรับเขา หรือเขาไม่ดีพอสำหรับคุณ ความคิดเหล่านี้จะมีแต่ฉุดรั้งคุณไว้กับความทรงจำเก่าๆ และจะยิ่งทำให้คุณจมดิ่งลงไปกับการหาเหตุผล ต่างๆนาๆ ปล่อยความคิดเหล่านั้นออกจากสมองของคุณเถอะค่ะ

Advertisement

Advertisement

การกล่าวโทษฝ่ายตรงข้ามเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณติดกับเรื่องราวเดิมๆ3. ตัดความสัมพันธ์ = ตัดการติดต่อ

การติดอยู่กับความคิดที่ว่า แม้เลิกกันไป เราก็ยังเป็นเพื่อนกันได้นั้น ไม่จำเป็นเลยค่ะ เพราะมันจะไม่เกิดขึ้นจริงจนกว่าคุณจะหายดี และปล่อยวางจากความสัมพันธ์นี้อย่างสิ้นเชิง การยกเลิกช่องทางการติดต่อ หรือการติดตามชีวิตในโซเชียลของอีกฝ่าย จะทำให้คุณมีเวลาหันกลับมามองชีวิตประจำวันของคุณมากขึ้น และหยุดความเจ็บปวดซ้ำๆ จากสิ่งที่คุณจะต้องพบเห็นในสื่อเหล่านั้นอีกด้วย

การตัดการติดต่อช่วยได้

4. ระบายความรู้สึกให้เต็มที่

ไม่ต้องรู้สึกแย่ถ้าคุณจะเศร้า หรือเสียใจ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ต้องพยายามเก็บซ่อนมันไว้ คุณสามารถร้องไห้ได้เต็มที่ และระบายให้เพื่อนสนิทของคุณฟังได้ จนกว่าคุณจะรู้สึกว่า คุณกำลังให้เวลากับความรู้สึกเหล่านี้เพียงพอแล้ว และจะไม่กลับไปในจุดเดิมอีก

ร้องไห้ได้ แต่ไม่ทำร้ายตัวเอง

5. รักตัวเองให้มากขึ้น

เริ่มต้นจากการเปลี่ยนความเจ็บปวดให้กลับมาเป็นพลัง จากการทุ่มเทกับความรัก หรือทำเพื่อคนอื่น มาเป็นรักตัวคุณเองให้มากขึ้น และทำทุกอย่างที่จะทำให้คุณก้าวต่อไปอย่างมีความสุขโดยไม่ผูกตัวเองไว้กับความสัมพันธ์เก่าๆ หรือทำตัวแบบเดิมๆ ให้คุณต้องตกอยู่ในสถาณการณ์แบบเดิมอีก

Advertisement

Advertisement

รักตัวเองให้มากกว่า

6. เปลี่ยนแปลงตนเอง และสภาพแวดล้อม

นำตัวเองออกจากสิ่งแวดล้อมเก่าๆ อาจจะหมายถึงการแต่งห้องใหม่ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ หรือออกไปเที่ยวสถานที่ใหม่ๆ เพื่อเปิดหูเปิดตา หรือหากิจกรรมใหม่ๆทำ เพื่อรับประสบการณ์ใหม่ๆ หรือพบปะผู้คนใหม่ๆบ้างออกไปเปิดหูเปิดตาบ้าง

ความรักไม่ใช่สิ่งที่เลวร้าย มันเป็นเพียงอีกประสบการณ์ของชีวิตที่เราจะต้องต้องพบเจอ และไม่ว่าคุณจะผิดหวัง หรือเสียใจ กับความรักครั้งเก่าเพียงใด ไม่ได้หมายความว่า คุณจะไม่สามารถมีความรักครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้

เพียงแค่คุณอ่านบทความนี้จนจบ ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าคุณต้องการจะก้าวต่อไปให้ได้ และหากคุณสามารถทำได้ทั้งหมดนี้ หมายความว่า คุณพร้อมแล้วที่จะมีชีวิตที่มีความสุข และก้าวต่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่าอย่างแน่นอนค่ะ


เครดิตภาพ: หน้าปก, ภาพที่1, ภาพที่2, ภาพที่3, ภาพที่4, ภาพที่5, ภาพที่6

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์