ไลฟ์แฮ็ก

6 วิธีเปลี่ยนเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 วิธีเปลี่ยนเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้

' เสน่ห์ ' คำๆ นี้อาจทำให้ใครหลายๆ คนมักเข้าใจและนึกถึงเพียงแค่ความงดงามจากภายนอก ไม่ว่าจะเป็นใบหน้าที่ต้องงดงามราวกับรูปปั้นแกะสลัก หากเป็นผู้ชายก็ต้องมีรูปร่างสูงยาวกำยำ หากเป็นผู้หญิงก็หนีไม่พ้นที่จะต้องผิวสวย หุ่นเพียว ร่างบาง ถ้าหากเสน่ห์จะเกิดขึ้นได้เพียงเพราะการแค่มีสิ่งเหล่านี้ ทำไมคนที่สวยๆ ถึงไม่ได้มีแต่คนที่รักและชื่นชอบเสมอไปนะ ทำไมคนที่มีใบหน้าที่งดงาม ก็ยังคงมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับคนรอบข้างหรือคนรักอยู่ ทำไมพวกเขาเหล่านี้ถึงยังไม่กลายเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก คำตอบง่ายมากค่ะ ก็เพราะจริงๆ แล้วสิ่งเหล่านั้นเป็นเพียงเสน่ห์อันฉาบฉวย ไม่ยาวนานเหมือนกันเสน่ห์ที่มาจากภายใน วันนี้ภัสมี ‘6 วิธีเปลี่ยนเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ที่ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้’ ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่มาจากภายใน เริ่มทำได้ทันที มีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยย

Advertisement

Advertisement


1.ตัวสะอาด หอมสดชื่นอยู่เสมอ

Well Cleaning

Photo by bruce mars from Pexels

หากอยากเป็นสาวที่แพรวพราวไปด้วยเสน่ห์แล้วละก็ ไม่จำเป็นต้องรอเก็บเงินไปทำหน้า ก็สามารถเริ่มจากอะไรง่ายๆ ได้ตั้งแต่ตอนนี้เลย อย่างการดูแลรักษาความสะอาดร่างกายให้เกลี้ยงเกลาและมีกลิ่นหอมอยู่เสมอ ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้คนที่มีกลิ่นตัวรุนแรงเสียยิ่งกว่าคำด่าทอหรอกจริงมั้ยคะ ถึงแม้ว่าคนรอบข้างอาจไม่เคยพูดถึง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่ได้กลิ่น หลายครั้งที่กว่าเราจะรู้ตัวจริงๆ ก็นู่นเลยค่ะ หลังจากที่กลับถึงบ้านแล้วโดนคนที่บ้านทัก

หมั่นรู้จักเช็คร่างกายตัวเอง ขัดตัว ทาโรลออน ฉีดน้ำหอม ซักเสื้อผ้าให้สะอาด ถ้ารองเท้ามีกลิ่นอับให้ลองซักแล้วตากแดด ยัดหนังสือพิมพ์หรือผงกาแฟใส่ในรองเท้าทุกครั้งที่เก็บเข้าตู้เพราะสองสิ่งนี้มีสรรพคุณช่วยลดกลิ่นอับและความชื้นได้ดี แต่หากพบว่ายังมีกลิ่นอยู่อาจเป็นสัญญาณที่ดีในการซื้อรองเท้าคู่ใหม่ค่ะ

Advertisement

Advertisement

ในกรณีที่กลิ่นเกินจากเหงือออกที่เท้ามากเกินไป ลองมองหาแป้งหรือสเปรย์ดับกลิ่นเท้ามาใช้ร่วมดูนะคะ


2.ค้นหา passion ให้เจอ และจงอยู่กับมัน

passion

Photo by rawpixel.com from Pexels

เรื่องนี้หลายคนอาจไม่เคยตระหนักถึง แต่สาวๆ รู้มั้ยคะ ว่าจริงๆ แล้วเวลาที่คนเรามีเสน่ห์มากที่สุด มักเป็นเวลาที่เราได้อยู่กับสิ่งรัก และทำในสิ่งที่หลงไหล ลองสังเกตุจากบุคคลรอบตัวหรือผู้ที่มีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์ก็ได้ค่ะ ภัสขอยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างคุณแพรี่พาย เมคอัพอาร์ตติสชื่อดังผู้หลงไหลในผ้าไทย เธอใส่ผ้าไทยและเดินทางไปทั่วโลก เธอไม่จำเป็นต้องมีใบหน้าสวยงามราวกับ Miss Universe ก็สามารถทำให้คนที่มองเธอหลงรัก และรู้สึกว่าตัวของเธอเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและเสน่ห์ เพียงเพราะเธอรู้ว่าตัวเองชอบอะไร และนำตัวเองเข้าไปคลุกคลีกับสิ่งๆ นั้นอยู่เสมอ

Advertisement

Advertisement

ฉะนั้นเมื่อรู้แบบนี้แล้ว ก็จงรีบหาตัวเองให้เจอ พาตัวเองไปอยู่กับมัน และรู้จักมันให้ดีที่สุด คนเรามักจะชื่นชมคนที่เเก่ง หรือทำอะไรบางอย่างได้ดีมากๆ อยู่เสมอ จริงมั้ยละคะ


3.ยิ้ม

Smile

Photo by Ana Francisconi from Pexels

ช่วงหนึ่งภัสเคยติดตามยูทูปเบอร์สาวชาวอเมริกันท่านนึง เรียกได้ว่าเธออัพคลิปเมื่อไหร่ ก็ดูเมื่อนั้นเลยละค่ะ หากวันไหนที่เธอไม่ได้โพสอะไร ก็จะกลับไปนั่งไล่ดูวิดีโอเก่าๆ ของเธอแทน ภัสใช้ชีวิตอยู่อย่างนั้นจนวันหนึ่งก็เกิดคำถามกับตัวเองว่า ทำไมเราถึงได้ชื่นชอบเธอคนนี้ได้มากขนาดนี้นะ เธอน่าตาน่ารักไม่เหมือนใครก็จริงค่ะ แต่ก็มีเพื่อนสาวคนสนิทของเธอมากมายที่มีใบหน้าคมคาย และสวยงามกว่า แต่เธอกลับดูน่าสนใจเสียยิ่งกว่าสาวๆ เหล่านั้น ภัสใช้เวลาสังเกตุอยู่พักหนึ่งจนกระทั่งสามารถให้คำตอบกับตัวเองได้ และสิ่งๆ นั้นคือการยิ้มค่ะ เธอมักจะมีรอยยิ้มให้เห็นมากกว่าคนอื่นอยู่เสมอ ซึ่งเป็นรอยยิ้มที่จริงใจ ไม่ได้มาจากการฝืนยิ้ม หรือเพียงแค่คิดว่าต้องทำ

รู้แบบนี้แล้วลองเริ่มจริงจังกับทุกสรรพสิ่งให้น้อยลง สนุกกับการใช้ชีวิตและสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้มากขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมฝึกยิ้มบ่อยๆ ด้วยนะคะ ทุกๆ ครั้งที่เรายิ้ม ไม่ว่ารอยยิ้มนั้นจะจริงใจหรือไม่ ร่างกายจะหลังสารเอ็นโดฟินส์ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขออกมา ไม่เชื่อลองยิ้มค้างไว้ดูค่ะ รู้สึกถึงความผ่อนคลายที่มากกว่าตอนไม่ยิ้มกันมั้ยคะ


4.เป็นผู้ฟังให้มาก เป็นผู้พูดที่ดี

Listening

Photo by mentatdgt from Pexels

สาวๆ เคยตกเป็นทาสการตลาดในลักษณะนี้มั้ยคะ ช่วงแรกที่ออกผลิตภัณฑ์มาใหม่ทางแบรนด์อาจมีการแจกสินค้าให้ทดลองใช้อย่างฟรีๆ หรือจัดกิจกรรมเล่นเกมแจกของเพื่อเอาใจผู้ติดตามและดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ทฤษฎีนี้เป็นการสร้าง Brand royalty หรือ การทำให้ลูกค้าจงรักภักดีต่อแบรนด์นั่นเองค่ะ การเป็นผู้ฟังให้มาก และเป็นผู้พูดที่ดีก็เช่นกัน การที่เรารับฟังเรื่องราวของคนๆ หนึ่งให้มาก และถามคำถามที่มักเปิดทางให้คู่สนทนาได้เปิดเผยหรือเล่าความรู้สึกของตัวเองอยู่เสมอ จะทำให้คนๆ นั้นเกิดความสบายใจที่จะอยู่กับเรา หรือเรียกง่ายๆ ว่าทำให้เกิดความภักดีในใจโดยอัตโนมัต ฉะนั้นครั้งต่อไปหากต้องการเป็นคนที่มีเสน่ห์ ลองหยุดพูดถึงเรื่องตัวเองและเป็น ’ผู้ให้’ ให้มากขึ้น โดยผู้ให้ในที่นี้ หมายความว่าเป็นการให้ความสนใจ และให้การรับฟังแก่คนรอบข้างให้มากขึ้น ภัสรับรองว่าพวกเขาเหล่านั้นจะต้องรู้สึกสบายใจและอยากอยู่กับเราบ่อยๆ อย่างแน่นอนค่ะ


5.หัวเราะ และสนุกสนานอยู่เสมอ

laugh

Photo: https://bit.ly/2WVUbdb

หากสาวคนไหนไม่ใช่คนที่มีบุคลิกขี้เล่น หรือเฮฮาสนุกสนาน นั่นไม่ได้หมายความว่าสาวๆ จะหมดสิทธิ์และกลายเป็นคนไม่มีเสน่ห์หรอกนะ เพียงแค่ขอให้มั่นใจว่า ในทุกๆ ครั้งที่เราอยากจะยิ้ม เราต้องได้ยิ้ม และเมื่อไหร่ก็ตามที่อยากจะหัวเราะออกมาเสียงดังๆ ก็ต้องไม่พยายามกลั้นมันไว้ค่ะ แสดงออกกับทุกสิ่งทุกความรู้สึกอย่างจริงใจ และพยายามมองสิ่งต่างๆ ในด้านบวกอยู่เสมอด้วยนะคะ คนที่มองโลกในแง่ดีมักจะมอบพลังบวกให้แก่คนรอบข้างอยู่เสมอโดยไม่รู้ตัว แล้วใครกันจะไม่อยากมีคนเหล่านี้ไว้อยู่ข้างกาย จริงมั้ยละ


6.มีความมั่นใจในรูปร่าง การกระทำ และคำพูดของตนเอง

confidence

Photo by Chevanon Photography from Pexels

เคยได้ยินคำพูดที่ว่า ‘ขอแค่มั่นใจ จะใส่อะไรก็สวย’ มั้ยคะ นั่นเป็นเรื่องจริงที่ภัสพิสูจน์มาแล้วไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งค่ะ ทุกวันนี้โลกเปิดกว้างจนทำให้สาวพลัสไซส์เริ่มมีตัวตนในวงการนางแบบมากยิ่งขึ้น Ashley Graham ถือเป็นนางแบบพลัสไซส์อันดับต้นๆ ของวงการนางแบบที่มีชื่อเสียงและประกาศให้โลกรู้ว่าไม่จำเป็นต้องผอม เราก็สามารถส่วมใส่บิกินี่ เสื้อผ้า หรือแม้กระทั่งใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในแบบที่เราต้องการ รวมถึงความมั่นใจในการพูดหรือทำสิ่งๆ ใดก็สำคัญไม่แพ้กันค่ะ หากเราเชื่อว่าเหตุผลของเรายืนอยู่บนพื้นฐานของความรู้ ประสบการณ์ และความคาดการณ์ว่าน่าจะถูกต้อง เพียงแค่นั้นก็ไม่มีเหตุผลอะไรเลย ที่ทำให้เราไม่ควรแสดงความคิดเห็น หรือลงมือทำในสิ่งที่เราคิดว่าควรจะทำ

ตัวตรง อกตั้ง เปิดไหล่ออก และหายใจลึกๆ เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาค่ะ การอยู่ในท่าทางที่ปิดไม่ว่าจะเป็นหลังค่อม ไหล่ห่อหรืองอตัว จะส่งผลโดยตรงต่อความรู้สึกของเรา ทำให้รู้สึกหวาดกลัว และไม่มั่นใจ สังเกตุง่ายๆ ถ้าหากตอนนี้เรากำลังอยู่ในท่าทางที่ปิดตามข้างต้นอยู่ ลองปรับท่าทางอากัปกิริยาตามที่ภัสแนะนำ แล้วจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างข้างในความรู้สึกลึกๆ ค่ะ


และนี่ก็คือ 6 วิธีเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวพราวเสน่ห์ ง่ายๆ ได้ในทันที ไม่ต้องรอให้มีเงินแล้วไปศัลยกรรมเพื่อเรียกความมั่นใจใดๆ เลยค่ะ เพราะภัสเชื่อเหลือเกินว่าความมีเสน่ห์นั้น ไม่ได้เกิดจากใบหน้าหรือรูปร่างที่งดงามเพียงอย่างเดียว ใช่ค่ะ มันอาจเป็นปัจจัยหนึ่งในการสร้างความประทับใจแรกพบ แต่การมีเพียงใบหน้าที่งดงามนั้นไม่ทำให้ความมีเสน่ห์อยู่กับเราไปได้ตลอด เรื่องของภายในอย่างนิสัยและจิตใจต่างหาก ที่จะเป็นเสน่ห์ดึงดูดผู้คนให้มีความสัมพันธ์อันดีและอยู่ร่วมกันได้ในระยะยาว เพราะฉะนั้นไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร ก็สามารถสร้างเสน่ห์ดึงดูดคนรอบข้างได้ในแบบที่เป็นตัวของเราเอง เชื่อเหมือนกันมั้ยคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
patricialaaa
patricialaaa
อ่านบทความอื่นจาก patricialaaa

I wake up at 6 on purpose. When you think of Beauty, Earth-friendly and Trend, you will think of me.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์