อื่นๆ

5 แอปแต่งภาพบนมือถือ สวยครบจบในเครื่องเดียว!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 แอปแต่งภาพบนมือถือ สวยครบจบในเครื่องเดียว!

ปัจจุบันนี้ เพียงคุณมีสมาร์ทโฟนก็สามารถถ่ายภาพสวยๆได้แล้ว แถมยังมีแอปตัวช่วยแต่งภาพอีกมากมายให้เลือกใช้ สร้างสรรค์รูปสวยสไตล์ตัวเอง มาดูกันเลยว่ามีแอปอะไรบ้าง


1. Adobe Lightroom

แอปนี้มาจากโปรแกรมแต่งภาพสุดฮิตของ Adobe ที่ช่างภาพมืออาชีพมากมายเลือกใช้ ฟังก์ชั่นครบครันเหมือนที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ ดังนั้นจึงไม่ควรพลาดแอปนี้ ไม่ว่าจะปรับแสง ดึงสีเฉพาะจุด เพิ่มความคมชัด ลบส่วนเกินในภาพ ปรับแต่งได้ทุกโทนตามใจผู้ใช้ แถมยังสามารถสร้าง/นำเข้า Preset มาใช้ได้อีกด้วย โดยไฟล์ที่ใช้จะเป็นนามสกุล .dng

ภาพการใช้งานแอป

ขอบคุณรูปภาพจาก Adobe Lightroom

ดาวน์โหลดAndroid | iOS


2. Snapseed

อีกหนึ่งแอปที่ฟังก์ชั่นจัดเต็มคล้ายๆกับแอปแรกเลย แอปนี้ก็สามารถแต่งภาพได้ครอบคลุมเหมือนกัน และยังสามารถแต่งภาพที่เป็นไฟล์ .raw ได้เลย ทำให้สามารถปรับแต่งภาพ ดีเทลต่างๆได้ลึกกว่าไฟล์ที่เป็น .jpg นอกจากนั้นก็ยังมีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้หลายรูปแบบพอสมควร เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยากในการต้องปรับแต่งทุกอย่าง แต่สำหรับคนที่สนุกในการได้ปรับเองแล้ว ก็สามารถบันทึกฟิลเตอร์นั้นเก็บไว้ใช้งานได้เช่นเดียวกันกับแอปแรกเลย

Advertisement

Advertisement

ภาพการใช้งานแอปขอบคุณรูปภาพจาก Snapseed

ดาวน์โหลด Android | iOS


3. VSCO

แอปแต่งภาพสุดฮิตของสายฮิป นอกเหนือจากการแต่งภาพแล้วยังสามารถใช้ Preset กับวิดีโอได้ด้วย อยากได้แนวไหน โทนไหนก็สามารถทำได้หมด ทำให้วิดีโอของคุณดูแตกต่างมากยิ่งขึ้น ฟิลเตอร์ก็เยอะแยะมากมาย มีทั้งแบบฟรีและต้องซื้อ ในช่วงแรกนั้นตัวแอปจำกัดให้สามารถแต่งภาพได้เท่านั้น แต่ตอนนี้เพิ่มข้อจำกัดให้สามารถแต่งวิดีโอได้แล้ว นี่เป็นความหวังและความฝันของหลายๆคนเลยทีเดียว สรุปได้ว่าถ้ามีแอปนี้แล้วการถ่ายภาพ/วิดีโอของคุณจะสนุกมากยิ่งขึ้นไปอีก

การใช้งานแอปขอบคุณรูปภาพจาก VSCO

ดาวน์โหลด Android | iOS


4. Polarr

อีกหนึ่งแอปแต่งภาพที่มีฟังก์ชั่นมากมายให้ใช้งาน รูปแบบการใช้งานก็เข้าใจง่าย เครื่องมือมีมาให้เยอะพอสมควร มีฟังก์ชั่นลบ เบลอ ใส่เอฟเฟคแสงแฟลช ท้องฟ้า เมฆ ก็ทำได้ และมีฟิลเตอร์มาให้เลือกใช้หลายแบบ หรือจะสร้างฟิลเตอร์เองก็ได้เช่นกัน และยังสามารถออกแบบลายน้ำมาใส่ในภาพได้ โดยไฟล์ที่ใช้จะเป็น .png ที่ไม่มีพื้นหลัง จะวางตรงไหนของภาพก็ได้ โดยการจัดวางเพียงครั้งเดียว เมื่อทำภาพต่อ ๆไป ลายน้ำจะยังอยู่ตำแน่งเดิม ทำให้แต่งภาพได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

การใช้งานแอปขอบคุณรูปภาพจาก Polarr

ดาวน์โหลด Android | iOS


5. PicsArt

แอปนี้สามารถปรับแต่งความคมชัด สี แสง ลบ เบลอ เพิ่มสติ๊กเกอร์ รวมภาพ ใส่ตัวอักษร ใส่เอฟเฟค มีเทมเพลต แบคกราว และกรอบรูปให้ใช้เยอะประมาณหนึ่ง และความสามารถของแอปนี้ที่ค่อนข้างเด่นเลยคือการตัดต่อภาพ ถือว่าทำได้ดีและง่ายมาก ๆ ผลงานจะปังแค่ไหน ก็อยู่ที่ฝีมือและสไตล์ของผู้ใช้งานแต่ละคน นอกจากการแต่งภาพแล้ว แอปนี้ก็ยังสามารถปรับแต่งวิดีโอ เพิ่มสติ๊กเกอร์และเอฟเฟคได้อีกเช่นกัน

การใช้งานแอปขอบคุณรูปภาพ PicsArt

ดาวน์โหลด Android | iOS


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นของผู้เขียน ที่ได้ทดลองใช้แล้วคิดว่าแต่ละแอปมีความสามารถที่คล้าย ๆกัน ครบถ้วนทุกแอป ถือว่าเพียงพอและครอบคลุมกับการใช้งานแล้ว แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ผู้อ่านจะตัดสินใจเลือกใช้เลยค่ะ และหากมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพบทความจาก Freepik

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์