เพลง

5 แอปพลิเคชันที่สายอินสตาแกรมจะต้องมี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 แอปพลิเคชันที่สายอินสตาแกรมจะต้องมี!

'อินสตาแกรม' เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่เรียกว่าทั้งฮิตและฮอตมากในปี 2020 นี้ ไม่ว่าจะเป็นการลงรูปหรือมีการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ ๆ อย่าง IG Story ซึ่งวันนี้แอดเลยอยากถือโอกาสมาแนะนำ 5 แอปพลิเคชันที่สายอินสตาแกรมจะต้องมีกันว่าจะมีแอปไหนที่ห้ามพลาดและทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ หากพร้อมแล้วก็ตามแอดมาได้เลยจ้า~

UNUM

สำหรับแอปแรกที่แอดจะแนะนำสำหรับสายอินสตาแกรมทุกคนนั้นคือ UNUM โดยข้อดีของแอปพลิเคชันนี้คือสามารถจัดระเบียบรูปที่เราจะลงได้ก่อน เป็นเหมือนการ preview ล่วงหน้า โดยวิธีการใช้มีดังนี้ค่ะเมื่อเพื่อน ๆ log in เข้าไปในอินสตาแกรมของตนเองแล้ว เราก็สามารถ add ภาพเพื่อจำลองการลงภาพของเราได้เลย โดยที่ภาพในอินสตาแกรมที่ลงอยู่แล้วจะไม่สามารถขยับเขยื้อนไปไหน แต่ภาพ preview สามารถขยับได้ ภาพ Caption และ ปรับสีได้ค่ะซึ่งข้อดีของแอปนี้คือเราสามารถใช้คุมโทนได้ และที่สำคัญคือสามารถตั้งเวลาเพื่อโพสต์ได้อีกด้วย ควรมีอย่างยิ่งค่ะ

Advertisement

Advertisement

1

  • สามารถดาวน์โหลดได้ที่

iOS : UNUM

Android : UNUM

Unfold

เป็นแอปที่เรียกว่าควรจะมีติดเครื่องเป็นอย่างยิ่ง สมมุติว่าเพื่อน ๆ ไปเที่ยวที่ ๆ หนึ่งมาแต่ไม่อยากลงสตอรี่หลายรูปก็สามารถที่จะรวมรูปภาพในเฟรมเดียวจบครบ ซึ่งข้อดีของแอปนี้ก็คือจะมีการปรับขนาดให้เท่ากับสตอรี่ไอจีอีกด้วยและสามารถเพิ่ม font สติ๊กเกอร์ เปลี่ยนสี background ได้อีกด้วย อีกทั้งยังมี template ให้เลือกหลากหลายมาก บอกเลยว่าคุ้มมาก

2

  • สามารถดาวน์โหลดได้ที่

iOS : Unfold

Android : Unfold

InShot

มาเอาใจสายชอบลงวิดิโอสั้น ๆ หรือ IG TV กันบ้าง! ใครบอกว่าวิดีโอสวย ๆ จะต้องตัดหรือทำในคอมพิวเตอร์เท่านั้น ไม่จริงเลยค่ะ แอดขอแนะนำแอปพลิเคชัน InShot เป็นอีกหนึ่งแอปที่ใช้ตัดวิดิโอมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยเล่นก็สามารถใช้งานได้แน่นอน

ใส่ฟิลเตอร์ปรับความสว่างความเข้มของมีวิดีโอได้

Advertisement

Advertisement

1

ใส่ font ได้

2และใส่เพลงได้อีกด้วย

3 อีกทั้งข้อดีของแอปนี้ก็คือสามารถเลือกขนาดในการตัดได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น อินสตาแกรม ยูทูป หรืออื่น ๆ อีกมากมายค่ะ เรียกได้ว่ามีฟังก์ชันเยอะแยะมากมายให้เลือกเล่นเลยละค่ะ

  • สามารถดาวน์โหลดได้ที่

iOS : Inshot

Android : Inshot

Foodie

เพื่อน ๆ คนใดหาแอปฯแต่งรูปที่ง่ายไม่ยุ่งยาก อีกทั้งสีภาพที่ได้ออกมานั้นสุดจะปังไม่ว่าจะเป็นรูป คน สิ่งของ หรือแม้กระทั่งอาหาร แอดขอแนะนำแอป Foodie โดยจะมีฟิลเตอร์สีให้เลือกเยอะแยะมากมาย

เพียงแค่เพื่อน ๆ นำภาพเข้าไปแต่งและเลือกฟิลเตอร์ที่ตนเองชอบและที่แอดชอบมากคือตัวแอปนี้จะมีโทนสีที่แนะนำสำหรับรูปภาพของเรา ซึ่งเป็นข้อดีมาก ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่แต่งรูปไม่เก่งหรือเพิ่งหัดแต่ง

12

  • สามารถดาวน์โหลดได้ที่

iOS : Foodie

Android : Foodie

FrameMagic

Advertisement

Advertisement

แอดเชื่อว่าถึงแม้ว่าอินสตาแกรมจะมีฟังก์ชันคือในการลงรูปหนึ่งครั้งเราสามารถลงได้หลายรูป แต่ก็มีบางคนที่อยากให้รูปเหล่านั้นอยู่ในเฟรมเดียวกัน วันนี้แอดเลยอยากจะนำเสนอแอป FrameMagic เป็นอีกหนึ่งแอปที่แอดจะต้องมีติดเครื่องไว้อยู่เสมอ

การใช้งานก็ง่ายแสนง่ายค่ะ เพียงแค่เพื่อน ๆ เข้าไปในแอปเลือกคำว่า Grid โดยในแอปจะมีรูปแบบและไซส์ให้เลือกเยอะมาก ซึ่งหากจะลงอินสตาแกรมจะต้องเลือกขนาด 1:1

1 การใส่รูปเราก็สามารถกดเลือกได้รูปได้เลยจ้า เพียงเท่านี้เราก็จะได้รูปที่อยู่ในเฟรมเดียวกันและสามารถลงในอินสตาแกรมได้อย่างพอดี

2

  • สามารถดาวน์โหลดได้ที่

iOS : FrameMagic

Android :  FrameMagic

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ 5 แอปพลิเคชันที่สายอินสตาแกรมจะต้องมี! โดยแต่ละแอปนั้นบอกเลยว่ามีฟังก์ชันและลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไป หากเพื่อน ๆ อยากดาวน์โหลดแอปไหนก็สามารถจิ้มที่ลิงก์ด้านล่างแต่ละแอปได้เลยค่ะ ^^

  • เครดิตภาพหน้าปก :

Unsplash

  • เครดิตภาพประกอบบทความ :

โดยเจ้าของบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์