อื่นๆ

5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด! "เจาะเวลาหาโจโฉ"

2.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
  5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด! "เจาะเวลาหาโจโฉ"

  • แนะนำนิยายจีน สุดมันส์ อิงประวัติศาสตร์ "เจาะเวลาหาโจโฉ"

ทุกวันนี้ต้องยอมรับนะครับว่า นิยายจีนกำลังครองตลาดหนังสือไทยเราเยอะมาก จากทั้งซีรีย์ และกระแสนักแสดงที่กำลังฮอตฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง รวมถึงมีแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่สามารถตามติดได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น wetv viu ส่งผลให้ซีรีย์ส่วนใหญ่ที่ดัดแปลงจากนิยายจีน ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า  และวันนี้ทางผู้เขียนจะมาขอเสนอ 1 ในสุดยอดนิยายจีนอิงประวัติศาสตร์ สามก๊ก ภาคพิสดาร ที่กำลังขายดีอยู่ ณ เวลานี้ และอาจจะถูกนำไปทำเป็นซีรีย์หากกระแส  hot hit ติดลมบน แต่ก่อนจะไปถึงขั้นนั้น ผมอยากจะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้สักนิดว่า ทำไมเราถึงไม่ควรพลาด นิยายเรื่องนี้

เจาะเวลาหาโจโฉ

(ขอขอบคุณภาพจาก เพจ siam inter book)

1.เล่าปี่อาจจะไม่ใช่คนดีอย่างที่คุณคิด!?
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าพงศาวดารเรื่องสามก๊กนั่นมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงทางประวัติศาสตร์เมื่อสมัยปี พศ.763 ยุคที่เหล่าขุนนางต่างพากันบงการฮ่องเต้ กดขี่ประชาชน จนเกิดกลุ่มกองโจรโพกผ้าเหลือง เพื่อล้มล้างระบอบอันไม่เป็นธรรม ส่งผลให้วีรบุรุษต้องออกมาทำหน้าที่ ปราบกบฏ ซึ่งภายหลัง 3 ขุนพล ชื่อดังในตอนนั้นได้แบ่งแยกดินแดน ก่อตั้งเป็นเหล่า เป็นก๊ก อันได้แก่ โจโฉ ซุนเกี๋ยน และ เล่าปี่ ต่อสู้แย่งชิงดินแดน ด้วยกลยุทธ์การศึก เล่ห์เหลี่ยม การหักหลัง แก่งแย่งชิงดี เพื่อจะให้ได้มาซึ่งความเป็นหนึ่งเดียว และผู้ประพันธ์ พงศาวดารชื่อดังสามก๊กนี้ก็คือ หลอกว้านจง แต่…! ในเนื้อเรื่องต้นฉบับ จะเห็นได้ว่า ผู้ประพันธ์จะยกย่องเชิดชูทางฝั่งเล่าปี่เสียมากกว่า และมีการตัดทอนขุนพลชื่อดัง หรือเหตุการณ์สำคัญๆ บางเหตุการณ์ ที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ เพื่อยกย่องจ๊กก๊ก ของเล่าปี่ ซึ่งผู้แต่งนวนิยายเรื่อง เจาะเวลาหาโจโฉ “เกิงซิน” นั้นศึกษาค้นคว้าประวัติศาสตร์ในยุคสามก๊กมาโดยละเอียดและค้นพบว่า ความจริงไม่ได้มีเพียงด้านเดียวในประวัติศาสตร์ เมื่อโจโฉยังเคยมีด้านดี แล้วมีหรือที่ เล่าปี่จะไม่มีด้านร้าย!?

Advertisement

Advertisement

เจาะเวลาหาโจโฉ

(ขอขอบคุณภาพจาก เพจ siam inter book)

2. เมื่อพระเอกรู้ทุกเรื่องราวในประวัติศาสตร์
ลองคิดภาพว่าถ้าเราย้อนอดีตไปอยู่ในเหตุการณ์สำคัญอย่างสามก๊กที่จะส่งผลกระทบกับโลกในอนาคตอย่างสูง แถมตัวเรายังรู้ประวัติศาสตร์โดยละเอียด คุณจะกล้าเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์หรือไม่? และนี่คือความพิเศษของนวนิยายเรื่องนี้ เล่าฉ่วง หนุ่มร่างเล็ก นั่งเช็คแต่เอกสารที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ ไร้ความคิดมักใหญ่ใฝ่สูง เพียงแค่ใช้ชีวิตให้รอดพ้นไปวันๆ ดันมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร แต่โชคชะตา ฟ้าเล่นตลก ส่งเขาให้มาเกิดในยุคสามก๊ก กับตัวตนใหม่ ร่างสูงใหญ่ เป็นชายฉกรรจ์ พร้อมวรยุทธ์และเส้นสายที่ไม่ธรรมดาในยุคนี้  บังเอิญอีกตรงที่ร่างใหม่ของเขาดันมีชื่อเรียกขานว่า “เล่าฉ่วง” เช่นกัน แต่จิตวิญญาณข้างในนั้น ได้เปลี่ยนผันไปโดยสินเชิง

Advertisement

Advertisement

เจาะเวลาหาโจโฉ

(ขอขอบคุณภาพจาก เพจ siam inter book)

3. เผชิญหน้ากับบุคคลที่มีตัวตนจริงๆในประวัติศาสตร์
เหตุการณ์ช่วงกลียุคอย่างสามก๊ก สร้างวีรบุรุษและตัวร้ายมานักต่อนัก ตัวละครที่คุณคุ้นเคย ไม่ว่าจะพบเจอมาจากเรื่องไหน เช่น ลิโป้ โจโฉ เตียวหุย กวนอู จูล่ง ขงเบ้ง และแม่ทัพชื่อดังอีกมากมายที่สามก๊กฉบับ หลอกว้านจง ไม่เคยกล่าวถึง ทั้งๆที่ในความเป็นจริงตามประวัติศาสตร์ พวกเขาเหล่านั้นมีหน้าที่สำคัญและส่งผลต่อการรบอย่างยิ่งยวด ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้สามก๊ก คุณอย่าคิดว่ามันเป็นเพียงนิยาย นี่คือประวัติศาสตร์สามก๊กรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมกับความบันเทิงและจะเสริมความรู้ให้คุณมากยิ่งขึ้น

(ขอขอบคุณภาพจาก เพจ siam inter book)

เจาะเวลาหาโจโฉ

(ขอขอบคุณภาพจาก เพจ siam inter book)

4. ผลงานการแปลเรื่องล่าสุดของ น.นพรัตน์
เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้นวนิยายกำลังภายในจีนมาตั้งแต่รุ่นบุกเบิกช่วงปีพศ. 2520 คงไม่มีใครไม่รู้จักนักเขียนในตำนานดังๆเช่น โกวเล้ง กิมย้ง หวงอี้ และผลงานชื่อดังเหล่านั้น ล้วนผ่านการแปลของสุดยอดนักแปลที่ขึ้นชื่อลือชาและเรียกได้ว่าแทบจะเป็นตำนานของนักอ่านชาวไทย  อย่าง น. นพรัตน์ ที่ฝากผลงานการแปลในประเทศไทยมามากกว่า 30 ปี ผลงานไม่ต่ำกว่า 300 เรื่อง ด้วยการแปลสไตล์รุ่นเก๋าที่เอาสำบัดสำนวนของ  เจ้าพระยาพระคลังหน มาใช้ทำให้นักอ่านชาวไทย จำติดตาเป็นจำนวนมาก!

Advertisement

Advertisement

นพรัตน์

(ขอขอบคุณภาพจาก เพจ siam inter book)

5. สามก๊กฉบับใหม่ ที่สนุกไฉไลไม่แพ้ต้นฉบับ
เจาะเวลาหาโจโฉนี้เป็นผลงานของ เกิงซิน นักเขียนนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ชั้นแนวหน้า จนได้รับการยอมรับว่าเป็น 1 ใน 100 นักเขียนชื่อดัง ต้นฉบับตีพิมพ์ใน เว็บไซต์ฉีเตี่ยน มียอดวิวคลิกเข้าอ่านถึงหลักล้าน ด้วยความสนุกเร้าใจสอดแทรกประวัติศาสตร์เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ไม่เคยพบเจอในตำราสามก๊กเล่มไหน นี่คือนิยายที่จะพาคุณดำดิ่งลงไปในห้วงประวัติศาสตร์พร้อมกับฉากหลังที่เป็นการรบรา ฆ่าฟัน หักหลัง แก่งแย่งชิงดี แล้วใครกันล่ะ คือผู้ที่จะได้ครองแผ่นดิน!?

สามก๊ก

(ขอขอบคุณภาพจาก pixbay)

และนี่คือ 5 เหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมดทั้งมวลที่คุณไม่พลาด สามารถหาติดตามอ่านได้ด้วยตัวคุณเองกับ “เจาะเวลาหาโจโฉ” หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคา 260 บาท มีทั้งหมด 13 เล่มจบ ปัจจุบันออกมาถึงเล่มที่ 9 และติดตามผลงานการรีวิวหนังสือดีๆน่าอ่านจากทาง booky man อัพเดทล่าสุดเจอได้ที่เว็บทรูไอดี ที่นี่ทีเดียว!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์