อื่นๆ

' 5 เหตุผล ที่นักวาดส่วนใหญ่ใช้ ibis Paint X '

227
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
' 5 เหตุผล ที่นักวาดส่วนใหญ่ใช้ ibis Paint X '

"การวาดภาพ" เป็นกิจกรรมยามว่าง สิ่งที่ชอบ งานอดิเรก หรืออาชีพของใครหลายๆคน ไม่ว่าใครก็วาดภาพได้ ในปัจจุบันนั้นการวาดภาพมีได้หลายรูปแบบ ไม่ใช่เพียงแค่การจรดดินสอลงบนแผ่นกระดาษอีกต่อไป ในตอนนี้ได้มีเทคโนโลยีที่เรียกว่า "แอปพลิเคชัน" ที่ทำให้เหล่านักวาดสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตนลงบนอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย หนึ่งในนั้นก็คือแอปพลิเคชัน ibis Paint X วันนี้เราจะมาพูดถึง ' เหตุผล 5 ที่นักวาดส่วนใหญ่ใช้ ibis Paint X '


1. ฟรีและสะดวก

แอปพลิเคชัน ibis Paint X สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ "ฟรี" ทั้งบนระบบ iOS และ Android ทำให้เหมาะกับนักวาดมือใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มสัมผัสกับการวาดภาพแบบดิจิตอล รวมถึงสะดวกต่อนักวาดมือโปรที่ต้องการวาดภาพ โดยที่ไม่ต้องลงทุนมาก เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือและความคิดสร้างสรรค์ ก็สามารถรังสรรค์ผลงานภาพวาดออกมาได้แล้ว!

Advertisement

Advertisement


2. เลเยอร์ที่หลากหลาย

เลเยอร์ คือ ชั้นของการซ้อนทับกันของภาพ เสมือนแผ่นใสที่วางซ้อนทับกันแล้วปรากฏให้เห็นเป็นภาพเดียว

เลเยอร์ที่เหล่านักวาดใช้ในการวาดภาพนั้นมีหลากหลาย เช่น เลเยอร์ร่างภาพ เลเยอร์ตัดเส้น เลเยอร์ลงสี เป็นต้น และใน ibis Paint X นั้นสามารถเพิ่มเลเยอร์ได้มากเท่าที่ความจำของเครื่องโทรศัพท์ของคุณจะรับไหว ซึ่งเป็นการดีสำหรับเหล่านักวาดที่ต้องการเลเยอร์ที่มากเพื่อรองรับการวาดภาพ ทั้งยังมีฟังก์ชันเกี่ยวกับเลเยอร์อีกมากมาย ทั้งย้ายเลเยอร์ รวมเลเยอร์ เปิด-ปิดการมองเห็นเลเยอร์ให้ได้เลือกใช้อีกด้วย!

เพิ่มเลเยอร์สำหรับการวาดภาพได้หลายเลเยอร์


3. ปรับสีได้อย่างอิสระ

การวาดภาพนั้นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้นั่นก็คือ "สี" ซึ่งสีใน ibis Paint X นั้นนอกจากจะมีทั้งสีมาตรฐานที่ทางแอปพลิเคชันมีให้แล้ว เหล่านักวาดยังสามารถปรับสีให้เข้ม ให้อ่อน หรือสร้างสีขึ้นมาเองได้ตามความต้องการ ทั้งยังสามารถเก็บสีเหล่านั้นไว้ใช้ในคราวต่อไปได้อีกด้วย!

Advertisement

Advertisement

ปรับสีได้ตามความต้องการจัดเก็บสีที่สร้างขึ้นเองได้ในคลังเก็บสี


4. แปรงให้เลือกใช้กว่า 300 แบบ

ความหนา บาง รูปทรงของแปรงที่ใช้วาดภาพย่อมมีผลต่อภาพที่วาดออกมา ใน ibis Paint X จึงมีแปรงพื้นฐานให้เลือกใช้กว่า 300 แบบ อีกทั้งยังสามารถปรับแปรงเหล่านี้ให้เป็นแปรงประจำกายที่ถูกใจเหล่านักวาดได้เช่นเดียวกับสีอีกด้วย!

แปรงมาตรฐานมากมายให้ได้เลือกใช้ปรับแต่งแปรงเองได้ตามความต้องการ


5. ส่งออกวิดีโอขั้นตอนการวาด

ในวงการวาดภาพนั้นวิดีโอขั้นตอนการวาดมีความสำคัญเป็นอย่างมาก สามารถเป็นหลักฐานว่าภาพภาพนี้นักวาดคนนี้เป็นคนรังสรรค์ขึ้นมาเอง อีกทั้งสามารถแบ่งปันฝีมือรวมถึงขั้นตอนให้กับนักวาดคนอื่นๆ ได้อีกด้วย ซึ่ง ibis Paint X มีระบบส่งออกวิดีโอขั้นตอนการวาดในรูปแบบ mp4 ไปเก็บที่แกลเลอรี่ได้ นับว่าเป็นอะไรที่น่าใช้และสะดวกมาก!

บันทึกขั้นตอนการวาดแบบ mp4ภาพวิดีโอขั้นตอนการวาด


• ภาพปกบทความและภาพประกอบบทความ โดย Phatum.

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์