เพลง

5 เพลงไทยอวตารไม่ว่านานแค่ไหนก็เพราะเสมอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงไทยอวตารไม่ว่านานแค่ไหนก็เพราะเสมอ

สวัสดีค่ะ วันนี้ไรท์จะเสนอ 5 เพลงไทยเพราะตลอดกาลไม่ว่าจะได้ยินบ่อยแค่ไหน ไม่ว่าจะฟังกี่รอบ แล้วยังคงเพราะและมีเอกลักษณ์  บางเพลงค่อนข้างเก่า 5- 6 ปีแล้ว บางเพลงนานกว่านั้นอีก แต่เมื่อไรที่ได้ยินก็ร้องตามได้เสมอ เวลาได้ยินแล้วเนื่ยทำให้นึกถึงวันวานในอดีต นึกถึงเพื่อนเก่า กันเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีเพลงอะไรบ้าง ใช่เพลงที่คุณเดาไว้หรือเปล่า หรือจะไม่ใช้ไปดูกันเลย

1.เพลง สิงโต นำโชค - อาย (แจ่มจันทร์ โปรเจค)

.

หลายคนรู้จักเพลงนี้ดีเพราะเพลงนี้ทำให้เขาได้แฟนมา ฮั่นแหน่!! เคยใช้เพลงนี้จีบสาวใช่มั้ยล่ะถ้า (ใช่ก็ลองคอมเมนต์มานะ)  และ เพลงนี้ยังดังมากๆ ฮิตติดหูถึงแม้ว่าไม่ได้ฟังมาแล้วหลายปีแต่ก็ยังร้องได้เหมือนเพิ่งฟังมาเมื่อวานยังไงอย่างงั้นหนึ่งในนั้นก็คือ ตัวไรท์เอง  เพราะ ความหมายสุดหวาน น่ารักๆ ของเพลง เสียงนุ่มๆ ของพี่สิงโต บวกกับเสียงกีตาร์อันไพเราะที่ลงตัวแบบนี้ เหมือนกับกาแฟหอมกลมกล่อม ในยามเช้าที่ร้านกาแฟในดอยวิวสวยๆ ขณะที่ดูพระอาทิตย์ขึ้นกับคนที่เรารัก อ่าาา มันเป็นความรู้สึกที่ฟินอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ  เพลงดีขนาดนี้ต่อให้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่ลืมหรอกเนอะ :)

Advertisement

Advertisement

2. The TOYS - ก่อนฤดูฝน (Before rain)

. เพลงก่อนฤดูฝนของ the toys นักร้องหนุ่มสุดหล่อกับเสียงเพลงที่ไหลลื่นดั่งลำธารและเสียงดนตรี นุ่มเบาๆ อันเป็นเอกลักษณ์ ที่สำคัญคือ แร็ปที่ฟังไม่เคยจะออกว่ามันคืออะไร เนื่องจากสไตล์เพลงที่มีเอกลักษณ์ ดนตรีที่ไม่เหมือนใคร และ แร็ปที่โดดเด่น บวกกับความสามารถของศิลปิน เพลงนี้เลยติดอยู่ในใจตลอดมา

(มีใครบ้างพอถึงแร็ปของเดอะ ทอย ก็ดำน้ำทุกทีเหมือนไรท์บ้าง555 ถ้ามีก็เม้นมาบอกกันนะ)

3. เพื่อนสนิท - Endorphine

. เพลงเพื่อนสนิท พอฟังแล้ว...เสียใจมาก มัน friend zone อ่ะ นี้ขนาดไม่มีประสบการณ์ด้วยตัวเองนะคะเนี่ย และใครที่กำลังพยายามเปลี่ยนจาก friend zone มาอยู่ใน honney zone อยู่ก็สู้ๆ ไรท์เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้สมหวังกับความรักนะคะ...สาธุ ถ้าถามถึงสาเหตุที่ติดหูเรื่อยมา ก็คงจะอยู่ที่น้ำเสียงสุดพลังของนักร้องคนเก่งอย่าง ดา เอ็นโดฟิน กับดนตรีที่กำลังดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

4. อ้าว - Atom ชนกันต์

.อ้าวเฮ้ย! วลีเด็ด จากเพลงสุดฮิตและติดหูจากอะตอม ชนกันต์ กับเนื้อเรื่อง ของเพลงที่มีอยู่ว่า แฟนเก่าขอกลับมาคีนดีทั้งที่ฝ่ายที่บอกเลิก คือ ตัวเอง แต่สุดท้ายอีกฝ่ายก็ปฏิเสธ ใน mv ฝ่ายที่ขอกลับมาคืนดีคือ ฝ่ายหญิง เนื่องจาก เนื้อร้องที่แปลก ที่ไม่ใช่ทั้งเพลงรักและเพลงอกหัก และ " อ้าวเฮ้ย! " คำอุทานที่เป็นจุดเด็ดของเพลงนี้กับเนื้อหาเพลงที่สละสลวย ดนตรีโดนๆ บวกเสียงเพราะๆ สบายๆ ของพี่อะตอมทำให้จำได้ขึ้นใจเลย " อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา "

5. MILD - SAYONARA (ซาโยนาระ)

.. เรามาเปลี่ยน feel กันดีกว่า เพลงไซโยนาระ เพลงที่มีเสียงเพลงนุ่มลึก ความหมายที่เศร้ากับการจากลาจากคนรัก กับเนื้อเพลงที่คล้องจองจำง่ายและติดหูถึงแม้ไม่ได้ฟังมาหลายปีแล้ว แต่พอเปิดเพลงปุ๊ปก็ร้องตามได้อย่างอัตโนมัติเลย และก็ยังได้ยินอยู่ตามร้านอาหารเป็นบางครั้งก็ได้ฟีลแบบชิล ๆ แอบปนเศร้านิด ๆ

Advertisement

Advertisement

***เป็นยังไงกันบ้างคะ? ทายเพลงถูกกันไหมเอ่ย ชอบเพลงไหนมากที่สุดคะ? วันนี้ก็หมดเวลาของไรท์แล้วไซโยนาระทุกคนนะคะ :) ***

*** ถ้าใครอยากติดตามบทความต่อไปอย่ากดปุ่มติดตามเพื่อไม่ให้พลาดบทความใหม่และเป็นกำลังใจให้ไรท์นะคะ :) ***


ขอบคุณเครดิตทุกท่าน

ภาพ Free-Photos จาก Pixabay">ภาพปก (pixabay) 1 / ภาพประกอบ instagram ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 , 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์