เพลง

5 เพลงแนวอกหักของดา เอ็นโดรฟิน

104
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงแนวอกหักของดา เอ็นโดรฟิน

ธนิดา ธรรมวิมล หรือ ดา เอ็นโดรฟิน ที่หลายๆ คนรู้จักกัน นักร้องหญิงแนวหน้าของประเทศไทย มีผลงานเพลงโด่งดังมากมายเป็นที่รู้จักของทุกๆ คน ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักเธอ น้ำเสียงในการร้องเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอทำให้หลายๆ คน ฟังคุ้นหูอย่างแน่นอน

วันนี้ไรท์จะมาแนะนำเพลง 5เพลงเพราะๆ เศร้าๆ แนวอกหักของดาเอ็นโดรฟิน

5. น้ำเต็มแก้ว

5

เพลงน้ำเต็มแก้ว เผยแพร่เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2015 โดยตัวเพลงพูดถึงคนรักของเราที่คงยังไม่ลืมแฟนเก่า เราพยายามที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาลืมแฟนเก่าได้ แต่เขาก็ยังทำตัวเปรียบเสมือนน้ำที่เต็มแก้วที่เติมน้ำเข้าไปเท่าไหร่ก็ล้นออก ก็เหมือนความรักของเราที่มีให้เขามากเท่าไหร่ เขาก็ไม่เคยรับรู้หรือสนใจเราเลย เพราะในใจเขายังลืมแฟนเก่าไม่ได้

โดยเนื้อเพลงจะสื่อความหมายไปทางฉันยังต้องรออีกนานไหมต้องรอเธออีกนานไหม ถึงจะได้เจอกับรักที่เธอเคยบอกฉันเมื่อไรรักเก่าระเหย ฉันรอให้เธอได้ลืมเขาสักวัน เพื่อการเริ่มใหม่ครั้งใหม่ เพื่อเธอกับฉันและรักเรา

Advertisement

Advertisement

4. เมื่อไหร่เขามา...ฉันจะไป

4

และเพลงต่อมาคือเพลงเมื่อไหร่เขามาฉันจะไป เผยแพร่เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2015 โดยตัวเพลงจะพูดถึง การที่เราแอบรักคนๆ นึง อยากอยู่ดูแล เป็นห่วงเป็นใยเขา เพียงแค่นี้ก็ทำให้เรามีความสุขแล้ว ถึงแม้มันจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ในช่วงที่เราได้ดูแลเขา แล้วเมื่อไหร่ที่คนนั้นของเธอกลับมา เราจะเดินหันหลังไปกลับไปในที่ของเรา

"จะเป็นไรไหมถ้าฉันจะนั่งตรงนี้ใกล้ๆ เธอ
ให้ฉันช่วยเธอ เผื่อมีอะไร ก่อนคนนั้นของเธอจะมา ให้ฉันนั่งเป็นเพื่อนไป
อย่างน้อยไม่เหงาใจ เมื่อไรเขามาฉันจะไป"

3. ไม่ขอก็จะให้

3

เพลงไม่ขอก็จะให้ เผยแพร่เมื่อวันที่14 มิถุนายน 2011 โดยตัวเพลงพูดถึงแฟนของเรานั้นไปมีคนอื่น ซึ่งตัวเราก็ไม่รู้ว่าเขานั้นไปมีใครตอนไหน จนวันนึงเราจับได้ และเราก็รู้ว่าเขาสองคนรักกันมาก เราก็คงทำได้ปล่อยให้เขารักกัน ถึงไม่ขอเราก็จะทำให้ถึงแม้ว่าสิ่งที่เราจะเจ็บปวดหัวใจมากก็ตาม
"ไม่ต้องขอฉันก็จะทำให้ ไม่ขอฉันก็จะไปให้จะทิ้งให้เธอ อยู่กับเขาอย่างที่ต้องการ
ไม่ต้องขอฉันก็จะยอมให้ถ้ารักเขาก็เข้าใจได้จะยากอะไร ก็แค่หัวใจหัวใจ หัวใจดวงเดียวย่อยยับไป"

Advertisement

Advertisement

​​​​2. ครั้งหนึ่ง..เราเคยรักกัน

2
และมาเพลงที่เกือบจะสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดงั้นก็คือเพลงครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2015 โดยตัวเพลงพูดถึงความรักของคนสองคน ที่เรารู้อยู่แก่ใจว่าความสัมพันธ์ของเราไปต่อไม่ไหวและเราก็ควรหยุดความสัมพันธ์ไว้แค่นี้ ถึงแม้เราสองคนจะรักกันมากเท่าไหร่แต่เราคงต้องปล่อยมือกันแล้วเดินไปตามทางของตัวเอง และภายในใจเราสองคนก็คงยังรู้สึกดีให้กันและกัน แค่จำไว้ว่าครั้งหนึ่งเราเคยรักกันก็พอ

โดยเพลงนี้จะไปแนวให้เธอนั้นได้จำว่าครั้งหนึ่งเรานั้นเคยรักกันเรานั้นเคยได้พบกัน แม้ว่ามันจะหมดไปในวันหนึ่งหากเธอบังเอิญได้พบใคร
ฉันก็คงไม่เสียใจ ปล่อยให้เธอไป
ฉันไม่เป็นไร ให้เธอได้จำเอาไว้ว่าเราเคยรักกัน

1. เพื่อนสนิท

1
เพลงสุดท้ายนี้คือเพลงเพื่อนสนิท ได้เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2015 โดยตัวเพลงพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ที่ฝ่ายนึงแอบชอบเพื่อนสนิท พยายามทำตัวไม่ให้เขารู้ ไม่ให้เขาจับได้ แล้วเราก็แอบรักเขาข้างเดียว ยิ่งเราเป็นเพื่อนสนิท เราก็ไม่อยากทำลายมิตรภาพดีๆ ที่เราเคยสร้างกันมา ก็คงทำได้แค่เก็บไว้ ไม่พูดออกไปเป็นเพลงที่่ไรท์ชอบมากเพลงหนึ่งเหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

"ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ
แต่มันก็แสนไกล
ยิ่งเธอเป็นเหมือนเพื่อนสนิท
ยิ่งไม่มีสิทธิ์จะบอกไป ว่ารักเธอ"

ขอบคุณรูปภาพปกและรูปประกอบทั้งหมดจาก Da Endorphine Official page

รูปประกอบที่1 https://youtu.be/x7R1FpIdbXE/รูปประกอบที่2 https://youtu.be/PC7Q_TnL8Ug/รูปประกอบที่3 https://youtu.be/FgKBBd0ery4/รูปประกอบที่4 https://youtu.be/Ju3-uE73smU/รูปประกอบที่5 https://youtu.be/fOMWjbuxsho

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์