เพลง

5 เพลงเศร้า2021ฟังวนไป ปีใหม่แล้วเขาไปเริ่มใหม่ แต่ทำไมเรายังอยู่ที่เดิม

480
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงเศร้า2021ฟังวนไป ปีใหม่แล้วเขาไปเริ่มใหม่ แต่ทำไมเรายังอยู่ที่เดิม

ปีใหม่ เขาไปเริ่มใหม่ แล้วเมื่อไหร่เราจะเริ่มใหม่ได้ซักที


Happy New Year !!  ปี 2021 นี้ คงเป็นปีที่น่าเศร้า เพราะการแพร่ระบาดของ Covid-19 ระลอกสองเริ่มกลับมามากขึ้นอีกแล้ว ยังไงก็อยากให้เพื่อน ๆ ดูแลตัวเองให้มากขึ้นด้วยนะคะ ปีใหม่ที่ผ่านมาไม่กี่วันนี้ หลายคนอาจได้เที่ยวตามแพลนที่วางไว้ไปแล้ว แต่บางคนอาจจะไม่ได้เที่ยวตามที่หวัง หรือไม่ได้มีแพลนอะไร  หรือแพลนที่วางไว้กลับวางไว้กับแฟนเก่าเนี่ยซิ เศร้าหนักเลย

วันนี้เลยมาแนะนำ 5 เพลงเศร้าที่ยังไม่มูฟออนฟังวนลูปในวันปีใหม่ ฟังให้ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาไปเลยทีเดียว เราไม่ต้องทำตัวเข้มแข็งไปตลอด ปลดปล่อยความเสียใจออกมาบ้างก็ได้  บางทีการได้ปลดปล่อยนี้ อาจจะทำให้เราลืมเค้าได้เร็วขึ้น


เพลง ยังไปไม่ไหว / เอิ๊ต ภัทรวี จากค่ายเพลง Muzik Move Records

"ก็รู้ว่าเธอไม่รักก็ไม่อาจหักห้ามใจ ก็ฉันยังไม่ไปไหวก็ใจยังอยู่ตรงนี้" ท่อนเพลงฮุคที่ทัชใจสุด ๆ เพราะรู้ทั้งรู้ ว่าเค้าไม่รักแล้ว แต่เราไม่เคยหักห้ามใจให้คิดถึงเค้าได้เลย ใจยังอยู่ที่เดิมไม่เคยมูฟออน เพลงสุดเศร้าทำเอาน้ำตาไหลพราก บวกกับเสียงอันอ่อนหวานของ เอิ๊ต ภัทรวี ยิ่งทำให้หัวใจอ่อนแรง บอบช้ำเข้าไปอีก

Advertisement

Advertisement

ยังไปไม่ไหว

เพลง Undo / ป๊อบ ปองกูล x Wonderframe จากค่ายเพลง White Music

เพลงที่ฟังแล้วอยากกลับไปแก้ตัว ในสิ่งที่เราเคยได้ทำผิดพลาดไว้กับเขา กลับกลายเป็นเราที่เสียใจซะเอง เจ้าพ่อเพลงเพราะอย่าง ป๊อบ ปองกูล และยังมีวันเดอร์เฟรมที่มาร่วม featuring ในเพลงนี้ด้วย  "กด Undo ตรงไหนมีทางได้ไหมให้แก้ตัว คนคนนี้เพิ่งรู้สึกตัวในวันที่สายไป มารู้ตัววันที่ไม่มี ที่ตรงนี้เงียบเหงาเท่าไร" โอ้เธออออออ เศร้า เค้าจะกลับมาเริ่มต้นใหม่กับเราได้หรือเปล่านะ

Undo

เพลง ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม / อิ้งค์ วรันธร จากค่ายเพลง BOXX Music

ใครหลาย ๆ คน คงมีเพลงนี้เก็บไว้ในลิสต์เพลงสุดเศร้าโซแซดบนสมาร์ทโฟนของตัวเอง เพราะเนื้อเพลงที่ได้ยินแล้วแทงใจสุด ๆ ท่อนที่ว่า "มันไม่มีทางลืมใครซักคนถ้าหากว่าเรานั้นยังรัก" ยังไงเราก็หลอกตัวเองไม่ได้อยู่ดี เพราะ 'การลบ' ไม่ได้ช่วยเราให้ลืมเค้าไปจากใจได้เลย

Advertisement

Advertisement

ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม

เพลง จำเก่ง / F.HERO x Tilly Birds จากค่ายเพลง What The Duck

เพลงเศร้าไม่ได้มีแค่เพลงช้า เพลงจังหวะโยกย้ายก็เศร้าได้นะ กับเพลง 'จำเก่ง' ชื่อเพลงก็บอกอยู่แล้ว ว่าจะลืมเค้าได้ยากมาก เพราะดันจำเรื่องราวระหว่างเราขึ้นใจสุด ๆ เรื่องเรียนทำไมถึงจำไม่เก่งแบบนี้บ้างนะ ถ้าให้ฉันแข่งกับเธอเพื่อลืมเรื่องราวของเรา ฉันคงพ่ายแพ้ให้เธอแน่ ๆ เพราะฉัน  'จำเก่งจนไม่เคยลืมเธอ'

จำเก่ง

เพลง ฝันถึงแฟนเก่า / Three Man Down จากค่ายเพลง Gene Lab

ก็เรามันจำเรื่องราวของเขาได้ทุกเรื่องนี่หน่า เลยเอาเก็บไปฝันเป็นธรรมดา แต่อย่าฝันบ่อยเลย มันเจ็บ เพลงเศร้าสุดอาลัยอาวรณ์จากวง Three Man Down ที่มีท่อนเพลงจุกจิกถึงทรวงใน ต่อให้คิดถึงแค่ไหนก็ทำอะไรไม่ได้ "มันคงสายไป เพราะในวันนี้ฉันเพียงได้แค่ฝันถึงแฟนเก่า"    ไม่ว่าจะข้ามปีอีกกี่รอบ ก็ยังคงฝันถึงเธอทุกที

Advertisement

Advertisement

ฝันถึงแฟนเก่า

และนี่คือ 5 เพลงเศร้า ที่ให้เพื่อน ๆ ที่ยังไม่มูฟออนได้รับฟังให้คลายเหงาและเคล้าน้ำตาไปพร้อม ๆ กัน


ภาพหน้าปก thumbnail เพลง

เครดิตภาพ : ภาพที่ 1 , ภาพที่ 2 , ภาพที่ 3 , ภาพที่ 4 , ภาพที่ 5

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์