เพลง

5 เพลงอนิเมะเพราะๆที่อยากจะแนะนำและบอกต่อ

664
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงอนิเมะเพราะๆที่อยากจะแนะนำและบอกต่อ

1. I'm alive-becca (ost. black butler)

1

สนใจฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เป็นเพลงร๊อคที่ให้จังหวะพั๊นซ์ๆ เพลงนี้เป็นเพลงประกอบอนิเมะเรื่อง Kuroshitsuji หรือชื่อภาษาไทยที่เรารู้จักในชื่อพ่อบ้านปีศาจ โดยเพลงนี้ก็ตามชื่อเพลงเลยนะคะ เพลง I'm alive หรือที่แปลเป็นไทยว่าฉันยังมีชีวิตอยู่ เป็นเพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครหลักอย่างชิเอล แฟนทอม ไฮฟ์ได้ดี ที่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อ เลยทำสัญญาปีศาจกับซาตาน เซบาสเตียน เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ แม้จะถูกฆ่าตายไปแล้ว และใช้ชีวิตในฐานะสุนัขรับใช้ของพระราชาที่ได้รับความเกลียดชังจากประชาชนชาวอังกฤษ

เพราะต้องทำงานสกปรกตามคำสั่งของจอมราชินี และเนื้อเรื่องแฟนตาซีวายก็เรียกได้ว่าสนุกมากๆเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการสืบคดีคนตายแปลกๆ ศพมีชีวิต หรือการทำข้อตกลงกับยมทูต และคนร้องก็ติสท์และอาร์ทไม่แพ้กัน โดยในตอนนั้น Becca เป็นนักร้องร๊อคสัญชาติอเมริกาที่ไม่ค่อยโด่งดังและไม่ค่อยมีคนรู้จักมากเท่าไร ถึงขั้นร้องเพลงกลางถนนก็ยังมีคนเดินผ่าน และไม่สนใจเสียงร้องของเธอค่ะ แต่เธอโด่งดังและมีชื่อเสียงในญี่ปุ่นเพราะเพลงประกอบอนิเมะเรื่องนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement


2. secret of my heart-maki kurogi (Ost.Detective Conan)

2

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เหมาะกับความรู้สึกที่เราแอบรักเพื่อนสมัยเด็กของเราสุดๆ ซึ่งถ่ายทอดความรู้สึกที่ชินอิจิมีให้รันและรันมีให้ชินอิจิได้ แต่ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกต่อกันได้เพราะติดเฟรนด์โซนหรือความเป็นเพื่อนนั่นแหละ ถ้าพูดความรู้สึกจริงๆออกไป จะสูญเสียความสัมพันธ์ที่มีอยู่ตอนนี้ไปมั้ย จะไม่ได้เจอหน้าเธออีกหรือเปล่า เลยต้องเก็บมันไว้เป็นความลับภายในใจต่อไป และเลือกความสบายที่ใจที่ปะปนไปด้วยความอึดอัดใจที่ไ้เจอกันดีกว่าจะไม่ได้เจอกันอีก แต่ทุกคนที่เป็นแฟนโคนันก็ไม่ต้องผิดหวังไปนะคะ เพราะหลังจากสืบคดีผ่านไปพันกว่าตอน ตอนนี้ชินอิจิกับรันเป็นแฟนกันไปแล้วค่ะ


3. Boy and girls-LM.C (Ost. Reborn)

3

ฟังเพลง คลิก

ใครเหมือนผู้เขียนที่พอจังหวะดนตรีพั๊งค์ร๊อค boy and girl ขึ้นมา ผู้เขียนนึกถึงความทรงจำสมัยเด็กๆตอนที่เรียน ม.ต้น และต้องกลับบ้านก่อน 6 โมงเย็น ถึง 2 ทุ่ม เพื่อดูการ์ตูนเรื่องนี้ในช่อง Gang Cartoon ทางช่องเคเบิลก่อนมีเพลงเราจะทำตามสัญญาของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ดังขึ้นมา จนช่อง Gang cartoon ปลิวไปเลยค่ะ ตอนนั้นผู้เขียนชอบการ์ตูนเรื่อง Reborn มากค่ะ เป็นเรื่องของซาวาดะ สึนะโยชิ เด็กนักเรียนญี่ปุ่นมัธยมปลายที่ไม่ได้เรือ่งสักอย่างหนึ่ง แต่วันหนึ่งมีมาเฟียอิตาลีในร่างเด็กทารกที่ชื่อ Reborn มาบอกว่าเขาเป็นหัวหน้าวองโกเลแฟมิลีรุ่นที่ 10 และเขาต้องทำทุกอย่างเพื่อเป็นหัวหน้ามาเฟียสักงั้น

Advertisement

Advertisement


4. After Dark-Asian Kung-Fu Generation (Ost. Bleach)

4

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เป็นเพลงประกอบการ์ตูนหรืออนิเมะเรื่อง Bleach ที่ติดหูผู้เขียนมากๆรองจากเพลง Life ของ Yui เป็นเรื่องราวของอิจิโกะ เด็กนักเรียนมัธยมปลายที่มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณตั้งแต่เด็กและไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างคนเป็นและคนตายได้ตอนเด็ก วันหนึ่งเจอยมทูตมาจัดการฮอว์โลว์และตัวเองกลายเป็นยมทูตโดยบังเอิญ หลังจากนั้นก็ต้องเจอฮอว์โลว์ในเมืองอีกหลายๆตัว จนมีเรื่องต้องปกป้องลูเคียและเข้าไปยุ่งเกี่ยวในโลกวิญญาณในที่สุด


5. share the world - tvxs (Ost.one piece)

5

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เป็นเพลงประกอบอนิเมะ One piece ค่ะ เพราะที่บ้านไม่มีช่อง Cartoon club ที่ชอบเอา One piece มาฉายเช้าเย็นค่ะ แต่ผู้เขียนเน้นตามและอ่านการ์ตูน One piece ที่ผู้เขียนเออิจิโร่ โอดะ อัพรายสัปดาห์แล้วมีคนแปลมาในอินเทอเนตแทนค่ะ โดยเพลงในภาคนี้ ก็เป็นภาคที่ลูฟี่ ต้องบุกไปคุกเพื่อช่วยพี่ชายและไปติดในเกาะผู้หญิงหรือเกาะที่มีโบอา แฮนค๊อกค่ะ

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณ เครดิตรูปภาพ หน้าปก

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 / 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์