เพลง

5 เพลงสากลสุดสะเทือนใจ เพราะความรักคือความเศร้า

3.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงสากลสุดสะเทือนใจ เพราะความรักคือความเศร้า

Cover Image by Oleg Gamulinskiy from Pixabay

1. A Great Big World feat. Christina Aguilera – Say Something

ถ้าใครรอคอยคำอธิบายหรือความกระจ่างในความสัมพันธ์อยู่ เพลงนี้บรรยายถึงความรู้สึกที่อึดอัดสับสนของคุณได้ เพียงแค่อยากให้คนรักพูดอะไรสักอย่างออกมาเพื่อจะทำให้รักครั้งนี้ยังไปต่อกันได้หรือไม่อย่างนั้นก็ควรจะต้อง Move on ต่อไปข้างหน้าแล้ว “And I will swallow my pride, You're the one that I love, And I'm saying goodbye” ฉันจะกล้ำกลืนศักดิ์ศรีของฉันลงไป เพราะเธอคือคนที่ฉันรักและฉันกำลังจะบอกคำลากับเธอ

Say Something song thumbnail

เครดิตภาพจาก A Great Big World YouTube Official : https://youtu.be/-2U0Ivkn2Ds


2. Lewis Capaldi – Someone you loved

ที่สุดของความดำดิ่งในวันที่รู้สึกว่าไม่เหลือใคร โดดเดี่ยว ทนทุกข์กับชีวิตนี้ที่ไม่รู้จะไปต่อยังไงเมื่อไม่มีเธออีกแล้ว ไม่มีใครสักคนจะช่วยดึงขึ้นมาจากความรู้สึกแย่ๆนี้ ต่อจากนี้จะเป็นเพียงแค่คนที่เธอเคยรักเท่านั้น “Now the day bleeds into nightfall, And you're not here to get me through it all” แต่ละวันจวบจนถึงยามค่ำคืนมันช่างเจ็บปวด และฉันก็ไม่มีเธออยู่ข้างๆตรงนี้เพื่อจะช่วยให้ผ่านพ้นคืนวันอันโหดร้ายนี้ไปได้

Advertisement

Advertisement

Someone you loved song thumbnailเครดิตภาพจาก Lewis Capaldi YouTube Official : https://youtu.be/zABLecsR5UE


3. Sam Smith – I’m not the only one

รักซ้อน รักสามเศร้า เราสามคน ไม่ว่าใครก็ตามไม่ควรจะได้อยู่ในเรื่องราวนี้ กว่าจะได้รับรู้ว่าเธอมีคนอื่นอีกคน ต้องทนฟังคำโกหกหลอกลวงไม่จบไม่สิ้น เธอว่าฉันมันบ้า เพราะเธอไม่คิดหรอกว่าฉันจะรู้เรื่องราวที่เธอทำ “You've been so unavailable, now sadly I know why. Your heart is unobtainable, even though Lord knows you kept mine” เธอไม่เคยจะว่างเลย น่าเศร้าที่ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าทำไม หัวใจของเธอคงไม่เหลือที่ให้ใครครอง ทั้งๆที่เธอเอาใจฉันไปแล้วแท้ๆ

I’m not the only one song thumbnailเครดิตภาพจาก Sam Smith YouTube Official : https://youtu.be/nCkpzqqog4k


4. Ed Sheeran – Happier

สำหรับคนที่ยังไม่ปล่อยวางและอยากถามคนรักเก่าว่า คุณกำลังมีความสุขอยู่หรือเปล่าที่ได้อยู่กับเขา เมื่อได้รู้แล้วว่าพวกเขากำลังมีความสุขกันอยู่จริงๆ สิ่งที่ทำได้ก็แค่ยอมรับความจริงและยิ้มยินดีกับพวกเขาแม้ว่าภายในใจจะรู้สึกตรงกันข้ามก็ตาม “Ain't nobody hurt you like I hurt you, but ain't nobody need you like I do. I know that there's others that deserve you, but my darling I am still in love with you”  คงไม่มีใครที่จะทำร้ายเธออย่างที่ฉันทำแต่ก็ไม่มีใครต้องการเธอมากเท่าฉันเหมือนกัน ฉันรู้ว่ามีคนอื่นที่คู่ควรกับเธอมากกว่าฉัน แต่ที่รักฉันยังคงรักเธออยู่

Advertisement

Advertisement

Ed Sheeran – Happier thumbnailเครดิตภาพจาก Ed Sheeran YouTube Official : https://youtu.be/iWZmdoY1aTE


5. Adele – When we were young

เราทุกคนคงจะมีคนบางคนที่ยังคงอยู่ในความทรงจำส่วนลึกไม่เคยหายไปไหน คนที่เป็นรักแรกรักวัยเด็กเมื่อได้กลับมาเจอกันอีกครั้งความรู้สึกเดิมๆทั้งหมดมันก็ย้อนกลับมา เธอยังเป็นที่รักของทุกคน เธอยังคงเหมือนหลุดออกมาจากความฝัน จากหนัง จากบทเพลงที่เคยฟังตอนที่เรายังเด็ก “Let me photograph you in this light in case it is the last time, that we might be exactly like we were before we realized we were sad of getting old It made us restless” ให้ฉันได้เก็บภาพของเธอไว้แบบนี้เผื่อว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้เป็นเหมือนอย่างที่เราเคยเป็น รู้สึกตัวอีกทีมันช่างน่าเศร้าที่เรากำลังแก่ตัวลงไปทุกที ยิ่งทำให้เราไม่อยากจะหยุดพักให้เสียเวลาอีกต่อไปแล้ว

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์