เพลง

5 เพลงสากลสร้างกำลังใจในวันที่ท้อแท้

8.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงสากลสร้างกำลังใจในวันที่ท้อแท้

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน ทุกคนเคยไหมคะ เคยพยายามทำบางสิ่งบางอย่างให้ดีที่สุดแต่มันก็ยังดีไม่พอ เคยคาดหวังสุดท้ายก็ผิดหวัง เคยนั่งร้องไห้โดยไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตต่อไปดี แต่ในช่วงชีวิตที่พายุโหมกระหน่ำนี้เอง กลับมีบางสิ่งที่อยู่เคียงข้างตลอดมา"บทเพลง"เป็นสิ่งเดียวที่สามารถทำให้เราลุกขึ้นฮึดสู้อีกครั้ง ในช่วงชีวิตที่แสนโหดร้าย มันก็เหมือนกับบททดสอบชีวิตว่าสุดท้ายเเล้วเราเองนั้นแหละที่เป็นคนก้าวข้ามผ่านมันไปได้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในการลุกขึ้นเดินต่อไปก็คือกำลังใจนั้นเอง วันนี้เลยเป็นโอกาสอันเหมาะควรจึงอยากจะส่งต่อกำลังใจดี ๆ ผ่านบทเพลงให้ทุกคนได้มีแรงในการดำเนินชีวิตต่อไป บทเพลงที่ทั้ง 5 บทเพลงนี้ถ้าหากลองตั้งใจฟังดี ๆ จะรับรู้เลยว่าในถ่วงทำนองของเสียงเพลงนั้น มีความหมายดี ๆ ที่ซ่อนอยู่ ไปอ่านกันเลยดีกว่าว่าจะมีบทเพลงสากลเพราะ ๆ เพลงไหนบางนะ ไปอ่านกันเลย

Advertisement

Advertisement

A1.เพลง Avicii - The Nights

เพลงนี้เป็นเพลงที่ตัวดิฉันเองชื่นชอบมาก ๆ เพราะเป็นเพลงที่ความหมายโดนใจที่สุด เพลงนี้เป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวระหว่างคุณพ่อกับลูก โดยเล่าจากตอนที่เขายังเป็นเด็กพ่อบอกกับเขามาเสมอว่า"ชีวิตของเราไม่ยืนยาว ลูกจงใช้ชีวิตที่ลูกอยากจะเป็นนะ" พ่อยังคงบอกลูกอีกว่า การเติบโตเป็นผู้ใหญ่มันไม่ได้สนุกนัก วันใดที่ลูกรู้สึกหลงทางราวกับมีพายุลูกใหญ่ที่ลูกไม่สามารถต้านทานแรงไหว ลูกจงจำไว้ว่าพ่อจะยังอยู่ตรงนี้และจะคอยให้กำลังใจลูกเสมอ เพลงนี้เป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของพ่อและลูก ซึ่งมันค่อนข้างจะถูกที่สุดเมื่อเราออกไปเจอโลกกว้างชีวิตของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ไม่ได้มีความสุขขนาดนั้น และสิ่งที่สำคัญที่สุดพ่อยังคงเป็นพ่อที่เฝ้ามองลูกที่รักอยู่ไม่ว่าเราจะเติบโตไปมากเเค่ไหนพ่อก็ยังจะอยู่เคียงข้างเสมอ คลิกที่นี่katy perry

Advertisement

Advertisement

2.เพลง Katy Perry - Firework (Official Music Video)

บางครั้งที่ชีวิตต้องเจออุปสรรคที่เข้ามาทดสอบความกล้าของชีวิต ชีวิตของคนเราแน่นอนว่าหลายครั้งที่รู้สึกเหมือนจะหมดไฟในทางเดินของความฝัน แต่มักจะมีบางสิ่งที่ทำให้เราลุกสู้อีกครั้ง สิ่งนั้นอาจจะเป็นกำลังใจสำคัญจากคนที่รอดูการประสบความสำเร็จของเราเอง เพลงนี้เป็นการเล่าถึงดอกไม้ไฟดอกหนึ่งที่เปรียบดังชีวิตของคนที่กำลังจะเปล่งแสงสว่างออกมา เปล่งความสามารถที่ไม่มีใครรู้ออกมา มันคงถึงเวลาแล้วที่เราจะออกไปทำตามความฝัน สิ่งสำคัญที่สุดคือความกล้าที่จะวิ่งไปสู้กับอุปสรรคที่เราต้องพบเจอกล้าที่จะออกจากเซฟโซนกล้าที่จะวิ่งออกไปพบเจอกับโลกของความเป็นจริงที่ทุกคนต้องพบเจอ สามารถฟังเพลงนี้ได้ที่ คลิกที่นี่

Jessie J3.เพลง Jessie J - Flashlight (from Pitch Perfect 2) (Official Video)

Advertisement

Advertisement

หลายครั้งชีวิตต้องพบเจอกับความมืดหม่น ราวกับกำลังเดินเข้าไปใต้อุโมงค์ลึกที่ไม่อาจหาแสงสว่างในการนำทางได้ เพลงนี้เองก็เป็นการเล่าเรื่องราวของชีวิตที่กำลังพบเจอกับความมืดหม่นที่มองไม่เห็นแม้แต่แสงสว่าง แต่ก็ต้องดิ้นรนสู้ทนเดินต่อไปในความโชคดีของชีวิตกลับมีแสงสว่างของใครสักคนที่ส่องทำทางให้เรา ซึ่งแสงสว่างที่คอยนำทางนั่นเองที่สร้างชีวิตเราให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น แสงสว่างในนี่เปรียบได้หลายสิ่ง ซึ่งแต่ละคนก็มีแสงสว่างในการนำทางไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะเป็นคนรัก พ่อแม่ หรือไอดอล เมื่อแสงสว่างในการนำทางของชีวิตได้เกิดขึ้นมาแล้วชีวิตของเราย่อมสวยงามเสมอ สามารถฟังเพลงนี้ได้ที่ คลิกที่นี่

imagine Dragons

4.Imagine Dragons - Believer

บางครั้งเส้นทางชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ชีวิตล้วนต้องพบเจอกับอุปสรรคที่มากีดขว้างมากมาย หลายคนก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเราเองก็ยังคงรู้สึกท้อบ้าง เหนื่อยล้าบ้าง สำหรับใครที่กำลังจะหมดไฟโรยแรงเพลงนี้เป็นเชื้อเพลิงสำคัญที่จะทำให้คุณได้ลุกขึ้นสู้และกลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง เพลงนี้เป็นการเล่าเรื่องราวบาดแผลฝังลึกที่เป็นรอยแผลเป็นที่ติดอยู่ในตัว บาดแผลนั่นเองที่เป็นผลทำให้เขาได้ลุกขึ้นสู้ด้วยความเชื่อและความศรัทธา ถ้าหากวันนั้นไม่หกล้มก็คงไม่มีวันรู้ว่าความผิดพลาดหน้าตาเป็นอย่างไร เพราะชีวิตของคนเราต้องประสบพบเจอกับความผิดพลาดอยู่นับครั้งไม่ถ้วน จงเรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเพื่อที่เราจะไม่กลับไปซ้ำความผิดพลาดเดิมอีก สามารถฟังเพลงนี้ได้ที่ คลิกที่นี่

frozen

5.FROZEN | Let It Go Sing-along | Official Disney UK

เพลงนี้คอการ์ตูนดิสนีย์คงรู้จักกันดี เพลงนี้เป็นเพลงที่ถือได้ว่าฮอตฮิตตลอดการจริง ๆ ความหมายของเพลงนี้ก็มีความหมายดีไม่เเพ้กัน เพลงนี้เป็นการเล่าเรื่องราวในมุมของคนที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบไปทุกเรื่อง มันก็เป็นเรื่องจริงที่หลาย ๆ คนยังคงประสบปัญหานี้เช่นกัน เพราะในบางครั้งทางเดินของชีวิต แต่ละคนล้วนเเล้วแต่เเบกความคาดหวังไว้จนบ่าจะหัก เมื่อสิ่งที่กำลังเเบกอยู่นั้นเป็นความคาดหวังที่เราเองต้องทำให้สำเร็จ กลับไม่เป็นดังที่ตั้งใจ ยิ่งพยายามเท่าไหร่กลับเหมือนว่ามันจะยังคงไม่เพียงพอต่อความสำเร็จที่ตั้งเป้าไว้ แน่นอนว่าคงจะเหนื่อยมากเลยที่ต้องพบเจอกับความผิดหวัง เพลงนี้จึงส่งผ่านตัวละครของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังโลดเเล่นท่ามกลางพายุหิมะและกำลังปล่อยความคาดหวังต่าง ๆ นา ๆ ทิ้งไว้ให้หมด แล้วมาเริ่มชีวิตใหม่ที่เขาจะไม่สนใจกับใครทั้งนั้น มีเพียงแค่ใจของเขาที่จะเป็นตัวนำพา เพลงนี้เนื้อหาเรื่องราวดีมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ บางครั้งความหวังที่แบกไว้บนบ่ามันหนักมากเลยใช่ไหมคะ ปล่อยมันลงบางนะ สามารถฟังเพลงนี้ได้ที่ คลิกที่นี่

ขอบคุณภาพประกอบที่ 1 จาก Avicii - The Nights/ขอบคุณภาพประกอบที่ 2 จาก Katy Perry/ขอบคุณภาพประกอบที่ 3 จาก jessie j /ภาพประกอบที่ 4 ขอบคุณ ImagineDragons/ขอบคุณภาพประกอบที่ 5 จาก Disney UK

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์