เพลง

5 เพลงประกอบซีรีส์จีนวัยรุ่นยอดฮิต เพราะจนต้องฟังซ้ำ มูฟออนไปไหนไม่รอด!

5.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงประกอบซีรีส์จีนวัยรุ่นยอดฮิต เพราะจนต้องฟังซ้ำ มูฟออนไปไหนไม่รอด!

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าซีรีส์และเพลงประกอบซีรีส์เป็นของคู่กันที่จำเป็นต้องมีและมีต่อไป ซึ่งขาซีรีส์จีนอย่างทางเราก็เป็นพวกซีรีส์จบแต่คนไม่มูฟออน จะต้องตามไปหาเพลงประกอบซีรีส์ฟังซ้ำและฟังวนไปไม่มีหยุด ไม่ว่าจะขึ้นรถเมล์ MRT BTS หรือเดินทางไปไหนก็จะฟัง ถึงขนาดที่ว่าซีรีส์จบไปหลายปีแล้ว ทางเราก็ยังไม่ไปไหนสักที (หัวเราะ) วันนี้เลยอยากมาส่งต่อความชอบให้เพื่อน ๆ ที่หลงเข้ามาได้ไปฟังตามด้วยกันค่า!


1. เพลง 牛奶麵包 ประกอบซีรีส์เรื่อง Go Go Squid นายเย็นชากับยัยปลาหมึก

ซีรีส์นายเย็นชากับยัยปลาหมึก

ซีรีส์เรื่อง นายเย็นชากับยัยปลาหมึก

เป็นเพลงประกอบซีรีส์ที่ทางเราภูมิใจนำเสนอเป็นอย่างมาก เพราะเราโดนตกตั้งแต่ฟังครั้งแรก เพลงจะออกสไตล์น่ารัก ๆ จังหวะสนุกชวนฝันบวกกับเสียงผู้หญิงหวาน ๆ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนค่ะ นางเอกตัวท็อปสุดสวยของเรื่อง ‘หยางจื่อ (Yang Zi)’ นั่นเอง นอกจากความสามารถเรื่องการแสดงแล้วเธอคนนี้ก็ร้องเพลงเพราะอีกด้วย และสำหรับใครที่ยังไม่เคยดูซีรีส์เรื่องนี้ก็ไปหาดูกันได้ที่ WeTV เลยนะคะ มีซับไทยครบทุกตอน ซีรีส์นี้ออนแอร์เมื่อปลายปี 2019 ที่ฮอตฮิตติดกระแส Weibo เป็นที่สุด เพราะนอกจากนางเอกจะแสดงดี เพลงประกอบเพราะแล้ว ขอบอกว่าพระเอกเรื่องนี้หล่อและแซ่บที่สุดตั้งแต่ทางเราดูซีรีส์มาเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ดูซีรีส์นายเย็นชากับยัยปลาหมึกได้ที่ WeTV

ฟังเพลงประกอบซีรีส์ official 牛奶麵包


2. เพลง 最相爱的朋友 ประกอบซีรีส์เรื่อง Le Coup De Foudre ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียวซีรีส์เรื่อง ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียวคู่รองในซีรีส์เรื่องฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียว

ก่อนอื่นขอบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ทางเราชอบที่สุดในบรรดาเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้เลยค่ะ เป็นเพลงช้าที่ฟังแล้วรู้สึกซึ้ง กัดกินหัวใจ เศร้าในอารมณ์ประมาณหนึ่งเลย ยิ่งตอนที่ฟังขณะนั่งรถเมล์ในวันที่ฝนตกคือฟินสุด ๆ มันมีความละมุนในความเศร้า ซึ่งเราอยากให้ทุกคนได้ลองไปฟังกัน ความหมายของเพลงก็จะเป็นความรักระหว่างเพื่อน ทำไมถึงยากลำบากขนาดนี้ อีกทั้งเป็นเพลงประจำตัวคู่รองในเรื่องนี้ด้วย ร้องโดยนักแสดงหญิงที่เล่นเป็นเพื่อนนางเอกในเรื่องชื่อจริงว่า 马栗 ซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มเพื่อน และครอบครัว ซึ่งครบรสมากจริง ๆ ค่ะ ทั้งในแง่เนื้อเรื่องซีรีส์ และโดยเฉพาะเพลงประกอบซีรีส์มีส่วนมาก ๆ ที่ทำให้เราอินไปกับแต่ละฉาก

Advertisement

Advertisement

ดูซีรีส์เรื่อง ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียว ได้ที่ WetV

ฟังเพลงประกอบซีรีส์ official 最相爱的朋友


3. เพลง A Smile is Beautiful ประกอบซีรีส์เรื่อง Wei Wei’s Beautiful Smile

ซีรีส์ Wei Wei's Beautiful Smileซีรีส์ Wei Wei's Beautiful Smile

เพลงประกอบซีรีส์ที่พระเอกของเรื่อง หยางหยาง (Yang Yang) เป็นคนร้องด้วยตัวเอง ซึ่งถือเป็นพระเอกที่เสียงหล่อมากคนหนึ่ง เพลงนี้จะเป็นเพลงช้าที่มีความละมุน ให้ความรู้สึกเหมือนแฟนกำลังอ้อนเราอยู่เลย ขอบอกว่าเขินเสียงหยางหยางมากค่ะ สำหรับใครที่ดูซีรีส์เรื่องนี้มาแล้วร้อยละเก้าสิบเก้าเปอร์เซ็นต์ต้องเคยฟังอย่างแน่นอน และต้องฟังวนไปไม่หยุดในช่วงเวลานึงแน่ ๆ เลย ใช่ไหมคะ (รู้ทันน้า) นอกจากเพลงจะเพราะมาก ๆ แล้วก็ยังมีเพลงอื่น ๆ ที่ค่อนข้างติดหูอีกด้วยสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ แต่ที่เลือกเพลงนี้มาเพราะชอบเป็นพิเศษ (ชอบเพลงนะคะ ไม่ใช่หยางหยาง > <) 3 สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟัง ทางเราขอแนะนำให้ไปดูซีรีส์ก่อนนะคะ หรือถ้าอยากฟังเลยก็ได้ แต่อารมณ์เขินเสียงหยางหยางจะไม่สุดค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้ดังมาก ๆ อีกทั้งช่อง p>

ดูซีรีส์เรื่อง Wei Wei's Beautiful Smile ยิ้มนี้โลกละลาย ได้ทาง ch3thailand

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงประกอบซีรีส์ official A Smile is Beautiful


4. เพลง 我多喜欢你,你会知道 I Like You So Much, You’ll Know It ประกอบซีรีส์เรื่อง A Love So Beautiful

ซีรีส์เรื่อง A Love So Beautiful ซีรีส์เรื่อง A Love So Beautiful

‘ฉันชอบเธอมาก เธอคงรู้ดี’ แค่ชื่อเพลงก็หวานจนมดไต่แล้ว จริงไหมคะ? สองเพลงที่แล้วจะเป็นแนวช้า ๆ เพลงนี้เลยอยากนำเสนอเป็นเพลงจังหวะเร็ว สนุก ตื่นเต้น ฟังแล้วรู้สึกวูบวาบใจเต้นตามนางเอกของเรื่องเลยล่ะค่ะ เพราะซีรีส์เรื่องนี้เนื้อหาจะเป็นแนวนางเอกแอบรักพระเอกมานานมาก และพระเอกก็รู้อยู่ตลอดเวลา เนื้อเรื่องก็เหมือนกับชื่อเพลงประกอบเลยค่ะ เป็นเพลงที่ตกเราให้ไม่มูฟออนไปไหนจากเพลงจีนจริง ๆ เราชอบฟังเพลงจีนหลังจากได้ฟังเพลงนี้เลย ร้องในห้องน้ำไม่ต่ำกว่าร้อย ๆ รอบ และเรามั่นใจว่าคนที่ไม่เคยฟัง พอได้มาฟังเพลงนี้ต้องชอบอย่างแน่นอน ล้านล้านเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ (แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูซีรีส์ก็แนะนำให้ไปดูคู่กันนะคะ จะเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงเข้าไปอีก กระซิบอีกนิดว่าพระเอกหล่อ ชวนเพ้อฝันมากค่ะ)

ดูซีรีส์ A Love So Beautiful ได้ทาง WeTV

ฟังเพลงประกอบซีรีส์ official 我多喜欢你,你会知道


6. เพลง 愛,存在 ประกอบซีรีส์เรื่อง F4 รักใสใสหัวใจ 4 ดวง เวอร์ชัน 2018

ซีรีส์เรื่อง รักใสใสหัวใจ 4 ดวง เวอร์ชัน 2018

มาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้วนะคะ ทางเราต้องการจะปิดท้ายด้วยเพลงนี้เป็นเพลงสุดท้าย ที่ได้ประกอบซีรีส์เรื่อง F4 รักใสใสหัวใจ 4 ดวง เวอร์ชัน 2018 ฟังครั้งแรกก็รู้สึกประทับใจศิลปินหญิงท่านนี้ที่มีชื่อว่า 魏奇奇 กับเสียงหวาน ๆ ของเธอที่ร้องเพลงได้กัดกินหัวใจ ไพเราะเป็นอย่างมาก เนื้อเพลงสื่อถึงความรักได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ ‘ความรักของฉันจะอยู่ได้ก็ต้องเป็นคุณเท่านั้น’ ยิ่งตอนที่ได้ดูซีรีส์ในฉากดราม่าแล้วเพลงนี้ขึ้นมานะคะ น้ำตานี่คลอเบ้าไปแล้วห้าสิบส่วน ประทับใจมากจริง ๆ ทั้งเพลงที่ทำให้อินและซึ้งไปด้วย รวมถึงซีรีส์ที่ถึงแม้จะนำมารีเมค แต่ยอมรับได้เลยค่ะว่าทำออกมาได้ดีมากในแง่ของเนื้อเรื่อง และเพลงประกอบซีรีส์ยิ่งทำให้เราไม่ผิดหวัง เพราะทำได้ดีพอ ๆ กับเวอร์ชันก่อนเลยค่ะ จึงกลายเป็นหนึ่งในเพลงที่เราประทับใจและวนดูซ้ำ ๆ จนถึงทุกวันนี้ แม้ซีรีส์จะจบไปแล้วสองปีก็ตาม

ดูซีรีส์เรื่อง F4 รักใสใสหัวใจสี่ดวง เวอร์ชัน 2018 ได้ทาง ch3thailand

ฟังเพลงประกอบซีรีส์ official 愛,存在


จบกันไปแล้วนะคะสำหรับเพลงประกอบซีรีส์จีนวัยรุ่นยอดนิยมทั้ง 5 เพลงที่ทางเราคัดมาแล้วว่ามันดี มันฟิน มันอิน และไพเราะมาให้เพื่อน ๆ ไปฟังตามกันนะคะ หวังว่าหลายคนจะชอบกันนะคะ เพราะเป็นเพลงที่ทางเราคัดมาอย่างดี ฟังแล้วไม่มูฟออนไปไหนเลยล่ะค่ะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ ไว้เจอกันบทความหน้าค่า


ขอขอบคุณรูปภาพสำหรับทำหน้าปกและรูปภาพประกอบจาก WeTV Thailandรูปที่ 1 / รูปที่ 2 / รูปที่ 3 / รูปที่ 4 / รูปที่ 7 / รูปที่ 8

ขอขอบคุณรูปภาพสำหรับทำหน้าปกและรูปภาพประกอบจาก ch3thailandรูปที่ 5-6 / รูปที่ 9

ติดตามบทความอื่น ๆ ของ yyeennii

แนะนำ 5 นิยายรักที่สายฟินไม่ควรพลาด!

รวมเสื้อผ้า 4 ร้าน 4 สไตล์ใน IG ที่สาวอวบไม่ควรพลาด!

K-POP Dance Workout เองที่บ้าน สนุก ประหยัดงบ แถมได้เหงื่อเยอะ!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์