เพลง

5 เพลงที่ฟังแล้วติดหูของค่าย SM

307
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงที่ฟังแล้วติดหูของค่าย SM

ทุกคนที่ชอบฟังเพลงคงจะไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อเพลงค่าย SM มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นผลิตวงบอยแบนด์อย่าง Shinhwa, H.O.T, TVXQ, Superjunior, Girl's generation, Shinee, F(x), Nct และ Red valvet และยังมีวงยูนิตที่ร้องเพลงร่วมกันบ่อยๆ เรียกได้ว่านอกจากปล่อยเพลงประจำเทศกาลเพื่อเอาใจคนฟังแล้ว ยังเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีใต้ให้คนต่างชาติได้รู้จักอีก เพลงของค่าย Sm นั้น มีเอกลักษณ์สุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเต้น การ Rap และหน้าตาของนักร้องในค่ายที่หน้าตาดีมากๆ แถมเพลงของ Sm ยังมักจะมี genre ที่แปลกๆ แต่กลับติดหูคนฟังซะงั้น วันนี้ ผู้เขียนก็จะมาแนะนำ 5 เพลงของค่าย Sm ที่ฟังแล้วติดหูกันนะคะ จะมีเพลงอะไรบ้างก็มาดูกันเลย

1. psycho-red valvet

1

ฟังเพลง คลิก

เพื่อนๆคงเคยอยู่ในความสัมพันธ์ที่เป็นพิษแต่ก็เลิกกับคนที่ตัวเองรักไม่ได้มั้ยคะ อารมณ์ประมาณทะเลาะกันทุกวันแต่ก็อยู่ด้วยกันเพราะขาดกันไม่ได้ เพลงนี้ให้ความรู้สึกแบบนั้นแหละค่ะ และพอฟังเพลงนี้ เพลงนี้ก็ติดหูมากๆและไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ ปกติพ่อของผู้เขียนจะไม่ชอบฟังเพลงเกาหลีและไม่ชอบทุกๆอย่างเกี่ยวกับประเทศเกาหลีเพราะพ่อคิดว่าเกาหลียังเป็นประเทศที่ไม่มีอะไรและคนยังยากจนอยู่ค่ะ แต่พ่อชมว่าเพลงนี้เพราะค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงของนักร้องวง Red velvet ค่ะ และประสบความสำเร็จในการทำให้เพลงติดหูคนฟังไม่ว่าวัยไหนหรืออายุเท่าไรค่ะ

Advertisement

Advertisement


2. Boom- Nct dream

2

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้ก็เพลงยูนิตจากวง Nct เป็น Nct dream เป็นยูนิตที่รวมคนที่อายุน้อยที่สุดอย่างมาร์ค เรนจุน แฮชาน แจมิน เจโน่ และแจซอง ตอนนี้คัมแบคอีกครั้งในเพลง Boom แต่ขาดพี่ใหญ่และหัวหน้าวงอย่างมาร์คค่ะ ถ้าเคยตามเด็กๆจากเพลง Chewing gum จะเห็นว่าเด็กโตๆกันมากเลย ตัวสูงขึ้นมาก และตัวใหญ่ขึ้น เรียกได้ว่าเติบโตมาอย่างมีคุณภาพจริงๆค่ะ


3. jogging-Super M

3

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้ก็เป็นเพลงของ SM ที่ได้ แทมินวง Shinee ไคและแบคฮยอนวง Exo และเตนท์ แทยง มาร์ค ลูคัส วง NCT มาร้องนะคะ รวมเป็นเจ็ดคน เพื่อบุกตลาดเพลงอเมริกา ถึงความยิ่งใหญ่ของเพลง SM เพลงนี้รวมทุกเจนดนตรีของบริษัทิ SM เลยค่ะ ด้วยท่วงทำนองเพลงแปลกๆ จะบอกว่าแนวป๊อบก็ไม่ใช่ ฮิพฮอพก็ไม่สุด อินดี้ก็ไม่ใช่ เป็นแนวผสมรวมๆที่จะว่าเพราะก็เพราะได้ แต่ว่ากลับติดหูและต้องกลับมาฟังใหม่แบบแปลกๆค่ะ ยังไงก็ตาม ผู้ชายในวง SuperM หน้าตาดีมาก

Advertisement

Advertisement


4. Gee-snsd

4

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้ปล่อยตัวออกมาเมื่อปี 2009 ซึ่งเป็นปีที่ Snsd มีชื่อเสียงพอดีหลังจากเดบิวมาสองปีและไม่เป็นที่รู้จักด้วยภาพลักษณ์เด็กสาวที่มีความซุกซนภายใต้ภาพลักษณ์ที่ใสซื่อ เพราะในปีที่เดบิว ชนกับไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปจากค่ายดัง JYPE อย่างวง Wonder girl ที่ปล่อยเพลง so hot, nobody และ Tell me ด้วย แต่พอมาปาร์คจินยองหรือท่านประธานบริษัทิค่าย JYPE ตัดสินใจพาวง Wonder girl ไปบุกตลาดที่อเมริกา เลยทำให้ความนิยมของ Snsd พุ่งขึ้นด้วยเพราะคู่แข่งอยู่ต่างประเทศ ยังไงก็ตาม เพลง Gee เป็นเพลงที่ติดหูทุกคน และประสบความสำเร็จจนทุกคนในวงเป็นที่รู้จักและไปออกงานในรายการทีวี ไม่ว่าจะเป็น MC รายการเพลง รายการวาไรตี้ รายการเรียลลิตี้ และทุกรายการที่ออนแอร์ในยุคนั้น เรียกได้ว่าปีนั้นเป็นปีของวง Snsd จริงๆค่ะ

Advertisement

Advertisement


5. into the new world-snsd

5

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เป็นเพลงเดบิวเมื่อวันที่ 1 เดือนพฤศจิกายน ปี 2007 ที่เป็นเพลงเปิดตัวครั้งแรกของวง Snsd (โซนยอชิแด) หรือที่เรารู้จักกันในวง Girl's generation ค่ะ เป็นเพลงที่ทำให้เรารู้จักกระแสของฮันรยูสตาร์หรือวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมหน้าตา การเต้นอย่างพร้อมเพรียง และการฝึกของเด็กฝึกในบริษัทิมาเป็นสิบๆปีแต่ไม่ได้เดบิว ตามมาด้วยหนัง ซีรีส์ และอาหารที่ขายดิบขายดี ไม่ว่าจะเป็นคิมบับ กิมจิ จาจังมยอน รามยอน และการทำงานในอุตสาหกรรมของวงการเกาหลี ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ดังๆในสมัยนั้นอย่าง SM JYPE และ YG

แล้วเพื่อนๆล่ะคะ มีเพลงโปรดของค่าย Sm เพลงอะไรบ้าง สามารถแชร์ความคิดเห็นกันได้ใต้คอมเมนต์นะคะ


ขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 / 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์