เพลง

5 เพลง Cover เพราะๆโดน ที่อยากจะแนะนำ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลง Cover เพราะๆโดน ที่อยากจะแนะนำ

1. SuperStar-Park Jeong woo (Ruben Studdard Cover)

1

ฟังเพลง คลิก

ตรงท่อน I fell in love with you before the second show and you guitar and you sound so sweet and clear but you're not really here it's just a radio ก่อนจะขึ้นท่อนฮุค มันกินใจมากเลยค่ะ และเสียงเพราะๆของจองอู สมาชิกวง Treasure ที่มาจากรายการ Survival Treasure box ของ YG ก็มีเสียงเพราะๆนิ่มๆและจิตวิญญาณโซมากเลยค่ะ จากคนที่ไม่ค่อยอินอารมณ์เพลงก็ยังตกหลุมรักเสียงที่มีจิตวิญญาณโซของเสียงร้องนุ่มๆ ใส และอ่อนหวานมากเลย และเข้าใจถึงอารมณ์ตกหลุมรักเสียงดนตรีกับจังหวะเพลงช้าๆเนิบๆ แต่ดูเศร้าไปด้วยอารมณ์ของความตกหลุมรักได้จริงๆเลยค่ะ


2. Honestly- Bangyedam (Pink Sweat$ Cover)

2

ฟังเพลง คลิก

เพลงนี้เป็นเพลงฮิปฮอปของนักร้องฮิปฮอป Pink Sweat$ ได้นักร้อง Rookie idol ที่เพิ่งเดบิวมากับวง Treasure มาร้อง Cover และ Remix เพลงฮิปฮอปเป็นเพลงป๊อบ genre ฮิปฮอปแบบนี้ก็เพราะไปอีกแบบหนึ่งนะคะ โดยท่อนที่ผู้เขียนชอบที่สุดในเพลงนี้คงเป็นท่อน Will you share you flawn with me, Let me know มันถ่ายทอดอารมณ์เกือบทั้งหมดของเพลงนี้ออกมาได้ดีในประโยคเดียวเลยค่ะ และ Bang yedam ก็มีเสียงที่ดี นุ่ม ใส และเพราะมากๆค่ะ ลองนึกภาพแฟนสักคนมาร้องเพลงให้ฟังแบบนี้ หัวใจของเราคงหลอมละลายไปกับเสียงเพราะๆหวานๆของเขาใช่มั้ยคะ

Advertisement

Advertisement


3. Sunday morning-Your sunday Feat. Ampoff (Marroon5 Cover)

3

ฟังเพลง คลิก

เราคงมีโมเม้นตื่นนอนมาแล้วไม่อยากลุกขึ้นมาจากเตียง และอยากนอนต่อกับคนที่เรารักใช่มั้ยคะ ขอบอกก่อนเลยว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ผู้เขียนชอบที่สุด และพอมา Cover กับเสียงหวานๆนุ่มๆของผู้หญิงและจังหวะทำนองที่แสดงออกถึงการตื่นขึ้นมาบนเตียงยามเช้า มันก็ยิ่งทำให้ทุกอย่างในตัวเพลงดูค่อนข้างโรแมนติกและสมู้ดเต็มไปด้วยอารมณ์ของความตกหลุมรักและสมองกำลังหลั่งสารโดปามีนอย่างสุดๆ


4. Stack it up- Jeong woo x Haruto (Liam payne x Boogie wit da hoodie Cover)

4

ฟังเพลง คลิก

เพลงฮิปฮอปที่ได้เสียงนุ่มๆของจองอู และเสียงแรพของฮารุโตะ มาร้องมันเพราะมากเลยค่ะ จนผู้เขียนที่ไม่เคยฟังเพลงต้นฉบับ รู้สึกว่าเพลง Stack it up มันเพราะขนาดนี้เลยเหรอ เราทุกคนคงเคยผ่านประสบการณ์ ทำงานหนักแต่เจ้านายในบริษัทิก็ยังไม่เคยพอใจ ทำงานหนักแค่ไหนก็ยังคิดแต่เรื่องเงินที่ไม่พอใช้อยู่ตลอดเวลา เพลงนี้ตอบโจทย์คนที่กำลังรู้สึกแบบนั้นเลยค่ะ และด้วยเพลงเร็วๆ จังหวะดนตรีสนุกๆด้วย gerne ฮิปฮอปและยิ่งได้เสียงของจองอูและฮารโตะ มาร้องด้วย เพลง Stack it up ก็ยิ่งเพราะและก็สนุกจนอยากจะขยับร่างกายไปด้วยเวลาฟังเพลงค่ะ

Advertisement

Advertisement


5. Best friend- Suhyun AKMU (IKON Cover)

5

ฟังเพลง คลิก

ท่อนที่ผู้เขียนชอบที่สุดในเพลงคงเป็น ฉันคงเป็นเกาะร้างที่โดดเดี่ยวของเธอ ใครแอบรักเพื่อนคงอินอารมณ์นี้ได้ไม่ยาก... เพลงว่าเพราะแล้ว แต่ไปดูความหมายกลับลึกซึ้งสุดๆของอารมณ์แอบชอบเพื่อน ในชีวิตของเราก็คงเคยเจอเพื่อนที่ทำตัวน่ารักมากๆ จนเราคิดเกินเลยกว่าเพื่อน เพื่อนนี้มีความหมายแบบนั้นแหละค่ะ ยิ่งพอได้เสียงหวานๆเพราะๆของ Suhyun วง AKMU มาร้องด้วย ก็ถ่ายทอดความเศร้าปนโรแมนติกของคนที่แอบรักเพื่อนข้างเดียวด้วยค่ะ


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก

รูปภาพประกอบที่ 1 yg_treasure_official / รูปภาพประกอบที่ 2 yg_treasure_official / รูปภาพประกอบที่ 3 maroon5 / รูปภาพประกอบที่ 4 Treasure 트레저 / รูปภาพประกอบที่ 5 yg_ent_official

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์