อื่นๆ

5 เทคนิคตั้งชื่อเฟสให้รวย เสริมมงคลมงคล ใช้แล้วปัง ๆ

135.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เทคนิคตั้งชื่อเฟสให้รวย เสริมมงคลมงคล ใช้แล้วปัง ๆ

'การตั้งชื่อใน Facebook' เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เรียกได้ว่าเป็น part ที่สำคัญ เพราะเป็นเสมือนหน้าตาและ first impression ของเรา ผนวกกับทางด้านสายมูเตรูก็เรียกว่ามาแรงไม่แพ้กัน วันนี้แอดเลยจะนำทั้งสองอย่างนี้มารวมกัน เลยอยากถือโอกาสมาแนะนำ 5 เทคนิคตั้งชื่อเฟสให้รวย เสริมมงคลมงคล ใช้แล้วปัง ๆ กันว่ามีเทคนิคไหนบ้างที่ช่วยทำให้ชื่อบนFacebook ของเรามีความรวย มงคล สุดปังยังไง หากพร้อมแล้วก็ตามแอดมาเลยจ้า

1. ใช้คำว่า Rich

1 โดยคำแรกที่แอดอยากให้เพื่อน ๆ ลองนำไปใช้คือคำว่า Rich ซึ่งความหมายของมันก็ตรงตัวเลยค่ะนั้นคือคำว่า 'รวย' โดยคำนี้ถือเป็นคำ positive เป็นคำที่ถ้าพูดออกมานั้นคือดีแน่ ๆ วิธีใช้คือให้เพื่อน ๆ นำคำว่า Rich ต่อท้ายหรือนำหน้าชื่อของเราค่ะ อาทิ Praew Rich / Rich Boss / richrich chompoo

2. ใช้เลข 8

Advertisement

Advertisement

2

โดยวิธีต่อมาที่อยากจะมาแนะนำคือการใช้เลข 8 โดยเลข 8 เรียกได้ว่าเป็นเลขนำโชคของชาวจีน หรือคือ Double Lucky จะนำพาความร่ำรวย ความสำเร็จความมั่งคั่งให้แก่เรา โดยชาวจีนยังเชื่ออีกว่าหากมีเลข 8 อยู่ติดกัน อยู่เบิ้ลกันมากเท่าไหร่ โชคลาภความสำเร็จจะมากยิ่งเท่านั้นเลยละค่ะ แต่ด้วยความที่ Facebook ไม่สามารถใช้ตัวเลขได้ ให้เราแปลงเป็นภาษาอังกฤษแทนค่ะ อาทิ Preaw Eight-Eight , Chompoo Eight หรือ Oat eight

3. ใช้คำว่า millionaire และ billionaire

3 คำนี้ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มคำที่เรียกว่าสุดปังและมงคลอย่างแน่นอน นั้นคือคำว่า millionaire ความหมายในภาษาไทยคือเศรษฐี คือคนที่รวยมาก หรือคำว่า billionaire แปลว่า มหาเศรษฐี นั้นหมายความว่า คนที่รวยสุด ๆ มีเงินหลายล้านประมาณนี้ค่ะ โดยให้เพื่อน ๆ ใช้คำดังหล่าวไว้ข้างหน้าหรือด้านหลังของชื่อใน Facebook นั้นคือ Bew billionaire , Chompoo millionaire หรือ Billionaire Oat เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

4. ใช้คำว่า มงคล

3 คำว่า 'มงคล' เป็นอีกหนึ่งคำที่มีความหมายที่ดีมาก ๆ นั้นคือการนำพาสิ่งที่ดี สิ่งที่เจริญเข้ามาสู่ชีวิต นั้นหมายรวมถึงการงาน การเงิน หน้าที่การงาน เรียกได้ว่าคำนี้คำเดียวครอบคลุมมาก ๆ วิธีใช้คือหากเพื่อน ๆ คนไหนตั้งชื่อFacebook เป็นภาษาไทยให้นำคำว่า มงคลเข้าไป อาทิ อนัญญา มงคล , สุพรรณ มงคล หรือหากเป็นภาษาอังกฤษอาทิ Ananya Mongkol , Supan Mongkol นั้นเองค่ะ

5. ใช้คำว่า money

5 เทคนิคสุดท้ายเรียกว่าง่าย ๆ ไปเลยค่ะ ให้เราใช้คำว่า money ซึ่งแปลเป็นไทยนั้นคือ 'เงิน' เป็นคำที่ใช้แล้วเงินไหลมาเทมาอย่างแน่นอน อีกทั้งในทางด้านจิตวิทยาเหมือนเป็นการสะกดจิตเราอย่างหนึ่ง ดังนั้นใช้คำว่า money นำหน้าหรือต่อท้ายชื่อใน Facebook ไปเลย อาทิ Money Bew , Oat money , Chompoo money

วิธีการตั้ง/เปลี่ยนชื่อ Facebook

Advertisement

Advertisement

  • ขั้นตอนที่ 1 : เข้าไปที่ Settings & Privacy > Settings

1

  • ขั้นตอนที่ 2 : Personal Information > Name และสามารถทำการเปลี่ยนชื่อได้เลยจ้า

2

  • ขั้นตอนที่ 3 : โดยเมื่อเราทำการใส่ชื่อระบบจะทำการรีวิวชื่อให้ จะเป็นเสมือนการลองว่าคำไหนขึ้นต้นลงท้ายจะโอเคกว่ากัน ให้เพื่อน ๆ เลือกแบบที่ต้องการได้เลยค่ะ > กรอก Password เพื่อเป็นการยืนยันการเปลี่ยนชื่อ

*ข้อสำคัญ* : ซึ่งในการเปลี่ยนชื่อในแต่ละครั้ง จะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้อีกภายใน 60 วันหรือ 2 เดือน ดังนั้นหากใครคิดจะเปลี่ยนชื่อ Facebook แล้วละก็ จะต้องคิดดี ๆ ก่อนเปลี่ยนนะคะ

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ 5 เทคนิคตั้งชื่อเฟสให้รวย เสริมมงคลมงคล ใช้แล้วปัง ๆ เรียกได้ว่าสายปัง สายมูทั้งหลายจะต้องห้ามพลาดเลยละค่ะ หากเพื่อน ๆ สนใจในเทคนิคไหนก็ลองนำไปลองปรับใช้กับชื่อของตนเองดูนะคะรับรองว่าปังแน่นอน ^^

เครดิตภาพหน้าปก : unsplash

เครดิตภาพประกอบบทความ : unsplash

เครดิตภาพส่วนของวิธีการตั้ง/เปลี่ยนชื่อ facebook : เจ้าของบทความ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

- แชร์ 5 เทคนิคตั้งชื่อเฟสเท่ ๆ เป็นภาษาอังกฤษใช้แล้วไม่ซ้ำใคร

- รวมไอเดียสุดเจ๋งในการแต่งไอจีสตอรี่วันเกิด

- 3 รีวิวเปลียนสีปกไฮไลท์ไอจีคุมโทนให้สวยเก๋ เท่กว่าใคร

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์