อื่นๆ

5 เทคนิค จีบอย่างไรให้ไม่ "นก"

202
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เทคนิค จีบอย่างไรให้ไม่ "นก"

อยากเป็นแฟน แต่ไม่กล้าทัก

อาการในลักษณะแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นอาการยอดนิยม สำหรับผู้ชายส่วนใหญ่ในสมัยนี้ไปแล้วครับ ผมเชื่อว่าผู้ชายมากกว่าร้อยละ 60 เคยเกิดอาการแบบนี้มาก่อนแล้วครับ หลายๆคนอาจจะไม่มีอาการนี้อยู่แล้ว แต่ทว่าก็ยังมีผู้ชายอีกกลุ่มนึงที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ครับ กล่าวคือ หากผู้ชายกลุ่มดังกล่าวชอบใคร ก็อาจจะเก็บไว้ในใจ ไม่แสดงออกมาให้ผู้คนรอบข้างเห็นอาการที่แสดงออกมาว่าชอบคนๆนั้นอยู่ ผู้ชายลักษณะแบบนี้มีอยู่จริงครับ และที่แปลกคือมีเยอะกว่าผู้ชายที่กล้าบอกความรู้สึกตัวเองกับคนที่เราชอบด้วยซ้ำ ที่เป็นแบบนั้นอาจจะเป็นเพราะว่าผู้ชายกลุ่มดังกล่าวมีความกังวลและคาดหวังกับผลที่จะตามมามากเกินไป ว่าถ้าแสดงออกไปว่าชอบคนๆนั้นแล้ว หากอีกฝ่ายไม่ยอมรับหรือปฏิเสธ ความรู้สึกจะพาจิตใจดิ่งเสมือนกำลังตกลงสู่ก้นเหวอย่างไรอย่างนั้นเลยครับ จากผลสำรวจพบว่าผู้ชายที่มีลักษณะแบบนี้เนี่ยครับ เป็นผู้ชายที่เคยถูกปฏิเสธความรักจากคนที่ชอบมาก่อนแล้ว อาจจะครั้งเดียว หรือหลายครั้งก็ได้ ทำให้รู้ความรู้สึกหลังถูกปฏิเสธว่ามันเจ็บแค่ไหน จึงเลือกที่จะเก็บเก็บความรู้สึกชอบนี้ไว้คนเดียวโดยไม่บอกใคร และด้วยเหตุนี้แหละครับทีทำให้ผู้ชายลักษณะแบบนี้ยังไม่มีคู่กับเขาสักที ผมก็เป็นอีกหนึ่งในคนที่เคยชอบใคร แล้วผิดหวังมาโดยตลอด และเชื่อว่าคุณที่กดเข้ามาอ่านบทความนี้ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ใช่ไหมล่ะครับ? งั้นในบทความนี้ผมขอถ่ายทอดจากประสบการณ์ตรงของผมเอง มาเป็น 4 เทคนิคที่จะช่วยให้ คุณ ที่ผิดหวังในความรักมมาตลอด ให้มีแฟนกับเขาบ้างสักที

Advertisement

Advertisement


แน่วแน่เข้าไว้

แน่วแน่เข้าไว้

หากคุณคิดจากชอบใครแล้ว สิ่งที่คุณต้องมีอย่างแรกเลยคือความแน่ใจ แน่ใจอะไร? แน่ใจว่าคุณจะชอบคนๆนี้จริงๆใช่ไหม แน่ใจว่าถ้าคนๆนี้มาเป็นแฟนของเราแล้ว เราจะไม่ทำให้เขาเสียใจ และถ้าหากคุณตัดสินใจว่าจะชอบแล้ว แต่คุณยังมองผู้หญิงคนอื่นอยู่อีก ก็ต้องกลับไปคิดแล้วล่ะครับว่าคุณพร้อมที่จะทิ้งใจไว้กับคนที่คุณชอบจริงๆใช่หรือไม่ และถ้าหากคุณมั่นใจว่าคนนี้แหละ ใช่สำหรับเรา คุณก็พร้อมที่จะไปข้อต่อไปแล้วครับ


มั่นใจแต่อย่าไปเร็ว

มั่นใจแต่อย่าไปเร็ว

หลังจากที่คุณมีความมั่นใจแล้วว่า อยากที่จะเป็นแฟนกับคนๆนั้นจริงๆ สิ่งที่คุณจะต้องทำต่อไปคือ การจีบ และแน่นอนครับว่าสไตล์การจีบของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันแน่นอนครับ บางคนอาจจะทักเข้าไปคุยในแชทก่อนที่จะมาเจอตัวจริงบ้าง หรือบางทีก็อาจจะเจอตัวจริงก็อาจจะเข้าไปขอเบอร์เลยก็มีครับ แต่การจีบที่ไม่ถูกต้องคือการเข้าทำแบบเกมไว พูดไปก็เหมือนดูฟุตบอลยังงั้นเลยนะครับ แต่เราสามารถนำหลักการจากฟุตบอลมาใช้ในการจีบสาวได้ครับ โดยในกีฬาฟุตบอลจะมีการสกัดบอลฝ่ายตรงข้ามไม่ให้เลี้ยงบอลไปยิง การสกัดอย่างมีสติจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากสกัดเร็วและแรงเกิน ก็อาจจะทำให้ฟาวล์ได้ การจีบผู้หญิงก็เหมือนกันครับ หากคุณโถมเข้าไปคุยครั้งแรกแบบเต็มที่เลยเนี่ย mindset หรือทัศนคติที่ผู้หญิงจะมีต่อคุณจะแย่ลงอย่างแน่นอนครับ เพราะการเข้าไปคุยแบบนั้นจะทำให้ฝ่ายหญิงเกิดความรำคาญ ดังนั้น การเข้าทำครั้งแรกก็ควรเข้าทำอย่างมีสติ ไม่หุนหันพลันแล่นจนเกินไปครับ

Advertisement

Advertisement

เข้าทำอย่างมีจังหวะ


เข้าทำอย่างมีจังหวะ

ผมอาจจะเปรียบเปรยการจีบสาวกับกีฬาฟุตบอลมากเกินไปหน่อย แต่เชื่อผมเถอะ มันประยุกต์ใช้ได้จริงๆนะ การเข้าไปจีบก็เหมือนการเข้าทำเกมรุกในเกมฟุตบอล การที่จะรุกได้เนี่ย ผู้เล่นแต่ละคนต้องอยู่ในตำแหน่งที่สามารถจะส่งบอลรอดช่องไปได้ แต่น่าเสียดายที่ช่องเหล่านั้นปรากฏให้เห็นในหนึ่งเกมแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น สิ่งที่เราทำได้ก็คือหาจังหวะในการส่งบอลกันไปมาเพื่อที่จะทำให้บอลไปอยู่ในที่ๆทำประตูได้ง่ายที่สุด แต่ในทางกลับกันถ้าเราส่งบอลได้ในจังหวะที่ไม่ดีนัก ฝ่ายตรงข้ามอาจจะสกัดบอลได้และทำให้เราเสียคะแนนในที่สุด การเข้าไปจีบใครสักคนก็มีหลักการเหมือนกันครับ เราต้องหาจังหวะดีๆในการเข้าไปจีบ โดยมีอุปสรรคก็คือสิ่งที่อยู่รอบๆตัวของคนๆนั้น การหาจังหวะมีหลักการง่ายๆคือ การหาช่วงเวลาที่คนๆนั้นจะสนใจแค่เราคนเดียว หรือพูดง่ายๆก็คือ ทำอย่างไรก็ได้ให้บริเวณที่เรากับเขาอยู่เป็นบริเวณที่ทำให้เราเป็นจุดสนใจสำหรับเขาได้ หรือใครที่ไม่ถนัดในการเข้าไปเปิดบทสนทนาแบบตัวต่อตัว ก็อาจจะทักไปคุยในแชทเพื่อนัดเจอกันในสถานที่ที่สงบๆได้ เช่น ห้องสมุด แต่สิ่งที่ควรระวังเลยก็คือ อย่าเข้าทำในจังหวะที่เขากำลังทำอย่างอื่นอยู่ เช่น อ่านหนังสือ คุยโทรศัพท์ ทำงาน ก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะครับว่าจะเลือกใช้วิธีไหน ที่เข้ากับสไตล์ของคุณ

Advertisement

Advertisement


เข้าทำอย่างสม่ำเสมอ

คุยอย่างสม่ำเสมอ

คุณเคยได้ยินวลีที่ว่า รักแท้แพ้ใกล้ชิด กันไหมครับ ในความคิดของผม วลีนี้เป็นความจริงที่อยู่ภายใต้ความรู้สึกของคน เพราะการที่เราอยู่ใกล้ใครสักคน แล้วรู้สึกว่าได้มีการพูดคุยกันอย่างสม่ำเสมอเนี่ย จะทำให้เรารู้ตัวตนบางอย่างของคู่สนทนาว่ามีความชอบเกี่ยวกับอะไร สไตล์การคุยเป็นแบบไหน ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันไปมา จนทำให้เกิดเป็นความรักในที่สุด มันอาจจะฟังดูไม่สมเหตุสมผลไปหน่อยแต่หลายๆคู่ที่สมหวังในความรัก ก็ใช้วิธีนี้ในการสานสัมพันธ์ต่อกันและกันครับ ดังนั้นการเข้าไปคุยอย่างสม่ำเสมอโดยที่ไม่ทิ้งระยะห่างมากจนเกินไปจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการที่จะสานสัมพันธ์กับใครสักคน แต่สิ่งที่ควรระวังก็คือ ห้ามเข้าไปคุยบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้คนๆนั้นรำคาญและเลิกคุยกับเราได้ในที่สุดครับ


รูปภาพปกจาก : freepik
:ภาพ 1 : freepik
:ภาพ 2 : freepik
:ภาพ 3 : freepik
:ภาพ 4 : freepik

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์