ไลฟ์แฮ็ก

5 เคล็ดลับในการอ่านหนังสือ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เคล็ดลับในการอ่านหนังสือ

การอ่านหนังสือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่ว่าจะในวัยไหนและช่วงไหนๆเราสามารถอ่านหนังสือได้หบายช่วงเวลาแต่เคล็ดลับที่เราจะมานำเสนอจะเป็นอ่านหนังสือช่วงสอบเรามีเคล็ดลับต่างๆมานำเสนอแต่ที่สำคัญควรอ่านหนังสือก่อนสอบ1เดือนหรือเตรียมอ่านมากกว่านั้นเพราะเนื้อหาที่เรียนมันเยอะมากเราไม่สามารถอ่านอ่านภายใน1 วันได้ ว่าแต่เรามีเคล็ดลับอะไรไปดูกันเลย
ขอบคุณรูปจาก : https://pin.it/sjgap3gt6kbxty

1.อ่านหน้าสรุปก่อน

ถ้าหากเราอ่านสรุปก่อนจะทำให้เราเข้าใจเนื้อหาได้มากขึ้นและทำให้เราเห็นเนื้อหาคร่าวๆได้แล้วค่อยไปอ่านเพิ่มเติมหรือเจาะจงเนื้อหานั้นๆอีกที การที่เราอ่านสรุปก่อนจะทำให้เราเข้าใจสิ่งที่จะเรียนหรือที่จะอ่านมากขึ้น

2.ใช้ปากกาไฮไลท์เพื่อเน้นใจความสำคัญ

หารไฮไลต์ข้อความนั้นมีประโยชน์มาก หากใช้แบบถูกวิธี ไม่ควรไฮไลต์ทุกอย่างในหน้าและไม่ควรไฮไลต์น้อยเกินไป ควรไฮไลต์ข้อความ หัวข้อสรุป หรือใจความสำคัญเด่นๆ เมื่อเราเปิดหนังสือมาอีกคั้งจะทำให้เราทราบทุกอย่างที่จำเป็นต้องรู้ด้วยการมองเพียงแวบเดียว

Advertisement

Advertisement

ไฮไลต์สิ่งที่จำเป็น

3. ดูสารบัญและหัวข้อย่อย

ทำให้เรารู้ใจความสำคัญของผู้ที่เขียน เพราะผู้เขียนจะกล่าวประโยคที่สำคัญซ้ำๆหรือซ้ำไปซ้ำมาแปลว่าประโยคนั้นออกสอบหรือสำคัญมากผู้เขียนจึงกล่าวซ้ำๆ

4.อ่านทุกคำ

ต้องพยายามอ่านทุกคำในหนังสือเพราะจะทำให้เราจำทุกคำได้ในหนังสือ เพราะการอ่านทุกคำทำให้สมาธิเราจดจ่ออยู่กับเนื้อเรื่องที่เราอ่านและทำให้เราจำได้มากขึ้น

5.อย่าอ่านหนังสือจนถึงเช้า

อย่าอ่านหนังสือจนถึงเช้า!!! เพราะจะทำให้สมองเบลอทำให้ทุกอย่างที่อ่านลืมไปหมด ควรให้สมองได้พักผ่อนบ้างนะคะหรือไมก็นอนเร็วๆแล้วตื่นเช้าๆมาอ่านหนังสือเพราะตอนเช้าสมองจะปลอดโปร่ง

เพิ่มอีกนิดนึงนะคะ ควรกินอาหารให้มีประโยชน์และครบ 5 หมู่ด้วย!!! เพื่อทำให้สมองได้รับสารอาหารได้ครบถ้วนและอย่าอ่านหนังสือหนังมากหรืออ่านหลายวิชาในเวลาเดียวกันควรจัดตารางในการอ่านหนังสือและจับเวลาในการอ่านเพื่อเราจะได้บันทึกว่าวิชานี้เราอ่านได้เท่าไหร่กี่นาทีแล้วแล้วจดบันทึกไว้เผื่อจะได้เพิ่มเวลาขึ้นทุกสัปดาห์

Advertisement

Advertisement

ทั้งนี้อยากชวนให้ทุกคนอ่านหนังสือวันละ2-3 บรรทัด หรือหนังสือที่ตัวเองชอบไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์ นวนิยาย หนังสือเรียน หรือหนังสืออื่นๆ อยากชวนให้ทุกคนอ่านหนังสือนะคะเพื่อจะได้ติดเป็นนิสัย หรือสามารถอ่านหนังสือได้ในออนไลน์ หรือในโทรศัพท์มือถือ วันละนิด จิตเเจ่มใส ทุกคนจะได้เป็นคนรักการอ่านนะคะ

ขอบคุณรูปจาก : https://pin.it/m2rvjjrps5j7bl

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์