ไลฟ์แฮ็ก

5 เคล็ดลับสำหรับ " คนขี้ลืม "

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เคล็ดลับสำหรับ " คนขี้ลืม "

หลาย ๆ คนคงเคยประสบปัญหาที่ว่า เอ๊ะ! นี่ฉันกำลังทำอะไรอยู่นะ เอ๊ะ! นี่ฉันเอาอันนี้ไปไว้ที่ไหนนะ เอ๊ะ! ฉันจ่ายค่าไฟไปหรือยังนะ เอ๊ะ! เอ๊ะ! เอ๊ะ! หากคุณเริ่มมีปัญหาเหล่านี้แล้วล่ะก็ใช่ค่ะคุณเข้าข่ายมีอาการขี้หลงขี้ลืมเข้าแล้วล่ะค่ะ ที่จริงแล้วอาการเหล่านี้ก็เกิดจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น การพักผ่อนน้อย ดื่มแอลกอฮอล์ ทำงานหนักมากเกินไป หรืออายุที่มากขึ้นก็ตามซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้กันค่ะ

จดภาพจาก pixabay

1.จดบันทึก การจดบันทึกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเก็บข้อมูลกันลืมเลยล่ะค่ะ ลองหาสมุดเล็ก ๆ สักเล่มและปากกาคู่ใจจดทุกสิ่งอย่างที่คุณอยากจะบันทึกไว้ไปเลย รับรองว่าไม่มีทางลืมแน่ค่ะ

แอป

ภาพจาก pixabay

2.แอปพลิเคชั่นช่วยจำ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบพกสมุดหรือไม่ชอบจดค่ะ ไหน ๆ ก็จับโทรศัพท์อยู่ทุกวันแล้วก็บันทึกข้อมูลไว้ด้วยซะเลย ต้องทำอะไรตอนไหนเวลาไหนก็บันทึกเอาไว้ แถมยังตั้งเวลาแจ้งเตือนได้อีกด้วยนะคะ สะดวกมาก ๆ เลยซึ่งในโทรศัพท์ของคุณมีแอปนี้อยู่แล้วหรือจะดาวน์โหลดแอปอื่นก็มีให้เลือกมากมายเลยค่ะ สมอง

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก pixabay

3.พูดเตือนตัวเองบ่อย ๆ วิธีนี้คิดว่าเหมาะกับการจดจำสิ่งที่เล็ก ๆ น้อย ๆ ในระยะเวลาอันสั้นเช่น จะไปซื้อกาแฟแล้วเพื่อนที่ทำงานฝากซื้อ ถ้าเรากลัวจำไม่ได้แล้วไม่สะดวกบันทึก ก็ท่องไปเลยค่ะจำได้แน่นอน ซื้อของกลับมาได้ครบถ้วนแน่นอนค่ะอาบน้ำ

ภาพจาก pixabay

4.ทำกิจกรรมให้เป็นกิจวัตร วิธีนี้เราใช้บ่อยค่ะคือทำทุก ๆ อย่างให้เป็นกิจวัตรไปเลยเช่น วางกุญแจไว้ที่ไหนก็วางไว้ที่เดิมทุกวันเพราะการทำอะไรซ้ำ ๆ บ่อย ๆ สมองจะสั่งให้จดจำการกระทำนั้น ๆ ไว้โดยอัตโนมัติแบบนี้เราก็ไม่มีทางลืมเลยค่ะกิน

ภาพจาก pixabay

5.บำรุงสมองและร่างกายให้แข็งแรง หากแก้ปัญหาที่ปลายเหตุไม่ได้ก็แก้ที่ต้นเหตุไปเลย หมั่นออกกำลังกายให้ร่ายกายแข็งแรง ทานอาหารที่มีประโยชน์ อาจหาวิตามินบำรุงสมองมาทานเสริมบ้าง งดเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพียงเท่านี้คุณก็จะไม่เป็นคนขี้หลงขี้ลืมง่าย ๆ แล้วล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพปกจาก pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์